Máy bay chở 100 người rơi ở Cuba được lắp ráp chỉ trong 9 ngày?

Trong khi máy bay 777 và 787 Dreamliner được lắp ráp trong nhà máy Boeing Everrett, Washington. Thì  Boeing 737 lại được lắp ráp tại Renton, Washington. Và cứ 9 ngày, xưởng máy bay này lại cho ra lò 1 máy bay Boeing 737.
 

Máy bay được sản xuất từ năm 1979

Khoảng 11h ngày 18/5 giờ địa phương (tức 22h00 cùng ngày, giờ Việt Nam). chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Cubana de Aviación, bay chặng nội địa Havana – Holguin, bị rơi sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế José Martí, Havana.

may bay cho 100 nguoi roi o cuba duoc lap rap chi trong 9 ngay
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel (giữa) có mặt tại hiện trường vụ máy bay rơi (Ảnh: AFP)

Theo Reuters, khi xảy ra tai nạn, trên máy bay có 104 hành khách (trong đó có 5 trẻ em) và 9 thành viên phi hành đoàn.

Theo đó, chính quyền Mexico cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là Boeing 737 được lắp ráp năm 1979.

Điều này cho thấy nó là chiếc máy bay có thời gian phục vụ lâu hơn cả các máy bay đang hoạt động hiện nay.

Thông tin từ chính quyền Mexico, hãng bay Cubana của Cuba thuê máy bay này từ một công ty nhỏ của Mexico là Damojh.

Tai hoạ được báo trước

Tuổi Trẻ đưa tin, theo truyền thông nhà nước Cuba, ngay trước đó một ngày (17/5), phó chủ tịch thứ nhất Cuba, ông Salvador Valdés Mesa đã gặp gỡ các lãnh đạo hãng bay Cubana để trao đổi về những phàn nàn của dư luận với chất lượng dịch vụ của họ.

Dư luận phàn nàn hãng bay chủ yếu về tình trạng hủy nhiều chuyến bay nội địa trong năm nay và rất nhiều lần dời lại lịch khởi hành kéo dài vì các trục trặc kỹ thuật liên quan tới máy bay, theo giải thích của hãng.

Đầu tháng này hãng bay Cubana cũng đã được yêu cầu dừng khai thác các chuyến bay với 6 chiếc máy bay AN-158 do Nga sản xuất.

Máy bay được sản xuất chỉ trong 9 ngày?

Theo thông tin trên Wikipedia, Boeing 737 là loại máy bay thân hẹp, một lối đi giữa, tầm ngắn đến trung phổ biến nhất thế giới.

Với hơn 9000 chiếc được đặt hàng kể từ khi ra mắt năm 1967, đây là máy bay phản lực thương mại được sản xuất và được giao hàng nhiều nhất từ trước đến nay.

Chiếc 737 được sử dụng rộng rãi đến mức vào bất kỳ thời điểm nào cũng có 1250 chiếc loại này đang hoạt động trên khắp thế giới. Trung bình, cứ 5 giây thì một chiếc loại này đang cất cánh hoặc hạ cánh.

Trong khi máy bay 777 và 787 Dreamliner được lắp ráp trong nhà máy Boeing Everrett, Washington. Thì máy bay 737 lại được lắp ráp tại Renton, Washington.

Theo VnExpress, cứ 9 ngày, xưởng máy bay này lại cho ra lò 1 máy bay Boeing 737.

Dây chuyền cho ra lò máy bay Boeing 737 trong 9 ngày

may bay cho 100 nguoi roi o cuba duoc lap rap chi trong 9 ngay Khoảnh khắc tìm thấy nạn nhân sống sót trong vụ rơi máy bay Cuba

Ba trong số 105 hành khách có mặt trên chiếc Boeing 737 xấu số gặp nạn ở Cuba ngày 18/5 đang từng giây từng phút ...

may bay cho 100 nguoi roi o cuba duoc lap rap chi trong 9 ngay Hơn 100 người chết khi máy bay rơi ngay sau cất cánh tại Cuba

Truyền thông Cuba cho biết một máy bay Boeing 737 đã rơi ngay sau khi cất cánh khỏi sân bay quốc tế Jose Marti, phía ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.