MC Hà Trinh: 'Tôi không phải kiểu con gái yếu đuối'

Bước vào Top 3 Én vàng - bảng thi Toàn năng cùng MC Minh Xù, Quang Bảo, cô gái duy nhất Liêu Hà Trinh đang chứng tỏ khả năng và bản lĩnh của mình.

Dù là người quen, chúng tôi vẫn bị giám khảo “mắng” như thường

- Giữa MC Quang Bảo và MC Minh Xù, Trinh e dè nhất “đối thủ” nào ?

Người mà tôi dè chừng nhất là Quang Bảo. Cậu ấy sở hữu gương mặt nhân hậu “bẩm sinh” và giọng nói vô cùng truyền cảm mà đôi khi chỉ cần thoáng nhìn và thoáng nghe cũng đã say mê. Ở Bảo còn có tinh thần ham học hỏi và biết chiều lòng người khác. Một đối thủ đáng gờm như vậy khiến cho bản thân tôi cũng phải trau dồi không ngừng để tìm ra màu sắc của mình.

- Bạn có nghĩ mình sẽ được “ưu tiên” khi là MC nữ duy nhất trong Top 3 bảng thi Toàn năng?

Ở cuộc thi này, tôi thấy các thí sinh đều có sự công bằng ngang nhau. Các giám khảo đều là những người quen ngoài đời nhưng khi ở vị trí “ghế nóng”, chúng tôi sẵn sàng bị họ “mắng” bất cứ lúc nào. Nếu có sự ưu tiên thì hẳn giám khảo đã không loại thẳng tay 2 cô gái xinh đẹp, ngọt ngào và dễ tổn thương là Quỳnh Chi hay bảo Anh. Để tiến lên, chúng tôi chỉ biết dựa vào sức của mình và nhu cầu của khán giả lẫn chương trình. Ai là người bị loại còn tuỳ thuộc vào số phận vì đề tài luôn được bốc thăm ngẫu nhiên.

mc ha trinh toi khong phai kieu con gai yeu duoi
MC Hà Trinh cùng với Minh Xù, Quang Bảo hiện đang trong Top 3 Én vàng 2016

- So với các “đối thủ”, Hà Trinh nghĩ mình có lợi thế gì để vượt mặt họ và vào sâu trong chương trình này?

Tôi tự tin nói rằng với lợi thế là nữ, nên tôi dễ dàng toả sáng hơn với các yếu tố cộng hưởng như trang phục lộng lẫy, trang điểm kiêu sa và những phụ kiện lấp lánh. Là nữ, tôi được quyền mềm mỏng cảm xúc hơn trong khi hai bạn nam chỉ cần sử dụng một chút sẽ bị cho là “điệu”.

Nhưng cũng vì là nữ, đôi lúc tôi cảm thấy yếu thế vì họ có tông giọng cao mà đôi khi nếu tôi cố gắng thì sẽ dễ bị hiểu lầm là “chua”. Tuy nhiên, tất cả chúng tôi đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng và luôn biết cân bằng mọi thứ để làm tròn trịa vai trò của một người dẫn chương trình.

- Cách dẫn của Hà Trinh được lòng rất nhiều khán giả, tuy nhiên giám khảo tại cuộc thi Én Vàng 2016 luôn khuyên bạn nên rõ ràng việc “diễn” hay “dẫn”. Vậy bạn sẽ lựa chọn khán giả hay là nhận xét của người có chuyên môn?

Đây cũng là câu hỏi khiến tôi trăn trở nhiều, nhưng việc “dẫn” hay “diễn” còn tuỳ thuộc vào nội dung chương trình. Nếu như việc diễn làm đẩy mạnh cảm xúc của khán giả cho các tiết mục tiếp theo, tôi vẫn sẽ chọn cách “diễn”. Và nếu như chương trình đòi hỏi sự nhẹ nhàng, chân thật, việc vô cớ áp đặt một lối diễn của thoại kịch vào phong cách dẫn sẽ khiến tôi thất bại.

mc ha trinh toi khong phai kieu con gai yeu duoi
Xinh đẹp, sắc xảo, hoạt ngôn và sâu sắc là những điều mà Hà Trinh đang xây dựng trong lĩnh vực dẫn chương trình.

- Hà Trinh nghĩ mình đã học được gì khi một MC chuyên nghiệp như bạn phải “đối mặt” với sự đánh giá của các giám khảo?

Tôi luôn nhắc mình, Én vàng 2016 không phải là cuộc thi mà là sự trải nghiệm để học hỏi, giúp kỹ năng dẫn chương trình của tôi tăng cao. Dù đôi lúc tôi lúng túng trước sự dò xét kỹ lượng của các bậc anh chị, nhưng đó là điều cần thiết vì khán giả còn khó tính hơn cả họ. Tôi cũng không thể mãi giữ một màu sắc nguyên bản vì nếu không thay đổi, tôi sẽ tự đào thải mình khỏi nghề.

Quan trọng, tôi học được điều: “Hãy là chính mình, nó là cách giúp bạn đi sâu vào lòng khán giả”. Như đêm thi trước, tôi quá an toàn vì e sợ với múa đương đại và cứ tiếp tục thế, tôi sẽ tự loại mình khỏi Top 2. Nếu cứ an toàn ở trong đêm thi tới, tôi sẽ bị khách mời là MC Trấn Thành “nghiền nát không thương tiếc”, điều mà ai cũng có thể dự đoán. Vì thế, khi đối diện với một thiên tài về cảm xúc như anh Trấn Thành, tôi không thể mãi đóng vai “máu lạnh”.

Những người đàn ông tôi yêu thường lạnh lùng

- Nhìn Trinh tựa như kiểu cô gái yếu đuối, giàu cảm xúc. Bạn cũng từng đứng trên sân khấu Én vàng để nói về tan vỡ trong tình yêu. Có lẽ, Trinh đã từng yêu nhiều?

Có lẽ nhiều người hiểu lầm, Trinh giàu cảm xúc nhưng không yếu đuối, vì tôi luôn biết tự vực bản thân dậy thì những lần té đau. Ở tuổi tôi, yêu và tan vỡ là điều chắc chắn phải xảy ra vì hiếm ai có được mối tình bền vững duy nhất trong đời. Mỗi lần Trinh yêu là một lần được sinh ra, mỗi lần tan vỡ được tính là một lần “xuống mộ”. Để có thể nói ra hai từ “tha thứ”, tôi tự cho rằng mình đã sống “mấy kiếp” với tình yêu, đó có thể là điều may mắn hoặc bất hạnh, tuỳ suy nghĩ.

- Đối chất về bản thân mình, Hà Trinh nghĩ mình là người mạnh mẽ hay yếu đi sau những tổn thương về tình yêu?

Đương nhiên tôi đã mạnh mẽ hơn rất nhiều sau những tổn thương cũ. Bằng chứng là tôi không còn tự hỏi mình “có xứng đáng không để được yêu” nữa, thay vào đó là “hôm nay tôi phải làm gì để mình và những người xung quanh hạnh phúc”.

Giờ tôi đã hiểu, bất cứ giai đoạn nào cũng có ý nghĩa riêng. Giai đoạn tổn thương vừa qua biết đâu là một sự chuẩn bị cho những hạnh phúc rất giản đơn vốn luôn ở đó mà chúng ta mãi không nhận ra vì mãi lo tập trung đau đớn.

mc ha trinh toi khong phai kieu con gai yeu duoi
MC Hà Trinh tự nhận mình từng yêu nhiều, nhưng không phải kiểu con gái yếu đuối sau mỗi lần tan vỡ.

- Mối tình khắc khoải nhất của Trinh là khi nào?

Tôi nghĩ những thất bại trong chuyện tình cảm của mình không có gì hay ho để đem khoe trên mặt báo. Tôi chỉ thầm cảm ơn tất cả những nguời đã đi qua và bỏ tôi lại trong thinh lặng với lời giải thích vỏn vẹn: “Anh không đủ tốt với em”. Nhờ họ mà tôi biết, người đàn ông hiện tại của tôi mới là người can đảm nhất. Dù biết không ai là đủ tốt với ai nhưng anh ấy vẫn luôn cố gắng từng ngày để tôi được hạnh phúc.

- Người đàn ông bạn chọn thường có những điều ưu tiên nào?

Có một mẫu số chung giữa những người tôi yêu tha thiết. Họ thường là những người rất giàu tình cảm và biết quan tâm người khác. Người ngoài thường đánh giá họ lạnh lùng, khó gần nhưng bên trong luôn là những trái tim ấm áp và khao khát được yêu thương.

- Được biết, MC Hà Trinh đã cho ra mắt quyển sách đầu tay có đề tài về tình yêu. Phải chăng bạn sẽ kể những mẩu chuyện tình của bạn?

Quyển sách “Tự tình lúc 0 giờ” là một tập thơ kết hợp tuỳ bút mà bóng dáng của tất cả các mối tình sẽ đều thấp thoáng đâu đó trong từng trang sách. Đăc biệt với chương “Yêu một người là đủ”- tôi dành trọn cho một người cũ gần nhất mà mình đã từng yêu. Hiện tại, chúng tôi không nói với nhau một lời nào nữa, nhưng tôi vẫn mong hoàn thành được lời hứa của mình dành cho anh: “Dẫu xa nhau, nhưng chỉ xin giữ lại những điều chân phương nhất”. Tôi hạnh phúc vì khi chia sẻ những bài thơ của mình lên mạng đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm từ những trái tim đồng điệu. Thậm chí các bạn còn viết tay lại những bài thơ tâm đắc và gửi lại cho tôi.

Quyển sách của Trinh đã lên kệ vào ngày 5/11 và tôi nghĩ những ai yêu nhiều, đau nhiều cũng sẽ tự thấy chính mình trong đó.

mc ha trinh toi khong phai kieu con gai yeu duoi
Ngoài việc dẫn chương trình, Hà Trinh còn có niềm đam mê với công việc viết sách.

- Bạn viết sách vì sở thích hay với mục đích lấn sân sang lĩnh vực này và chứng tỏ sự đa năng của mình?

Không có đáp án nào đúng cả. Tôi viết thơ nhiều năm nay là do tôi thích. Tôi thích thì tôi viết thôi. Tôi không định chinh phục văn đàn. Nhưng tôi lại có tham vọng cao hơn: “Mong độc giả Việt sẽ yêu thơ văn như cách các bạn đang yêu nhạc. Hãy ủng hộ cho “Tự Tình Lúc 0 giờ” của Trinh nhé! Cám ơn các bạn đã yêu thương và đồng hành cùng Trinh trong suốt thời gian qua”.

Cảm ơn Hà Trinh về cuộc trò chuyện thú vị này!

chọn