Những sao Việt viết sách để hoài niệm tuổi thơ, trải lòng về quá khứ

Nếu không phải qua những bài hát, những bộ phim thì có lẽ sách chính là “mảnh đất” màu mỡ để các sao Việt vô tư thể hiện cảm xúc hoặc giãi bày tâm sự.

Thanh Duy - “Lỗi ở yêu thương - Về nhà với mẹ”

Được nhiều khán giả biết đến từ sau chương trình Vietnam Idol 2008, Thanh Duy góp mặt vào nhiều chương trình giải trí, game show với nhiều vai trò khác nhau. Anh chàng nhanh chóng chiếm được thiện cảm từ fan hâm mộ bởi sự đa năng, dí dỏm, hài hước vốn là sở trường của mình.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Thanh Duy là một trong những nghệ sĩ trẻ đa năng, cá tính trong showbiz Việt.

Tháng 3/2016, giọng ca Tự mình ra mắt cuốn sách đầu tay Lỗi Ở Yêu Thương - Về Nhà Với Mẹ. Đây là tập hợp những bài viết của Thanh Duy về những câu chuyện tình cảm ngọt ngào của chính anh, về những ước mơ của Thanh Duy từ khi còn bé cho đến khi trưởng thành.

Ngoài ra, quyển sách còn có những bài thơ nhẹ nhàng tinh tế cùng những đắn đo, trăn trở mang tâm trạng của một người mẹ dành cho những đứa con thân yêu của cô Thanh Thuỷ - đồng tác giả quyển sách, cũng là mẹ của ca sỹ Thanh Duy.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Thanh Duy viết sách cùng mẹ.

Từ trước tới giờ, viết lách đối với Duy như một thói quen. Duy thường viết những khi có thời gian rỗi, lúc trên đường đi diễn, ngồi trên xe, máy bay… Khi nghệ sĩ viết sách sẽ có rất nhiều thuận lợi bởi có được sự quan tâm, ủng hộ lớn từ các “fan ruột”. Tuy nhiên, Duy không muốn sách của mình xuất bản chỉ dừng lại ở “fan” mà mong ai cũng có thể đọc những câu chuyện và cảm nhận được cảm xúc của mình”, nam ca sĩ bộc bạch.

Liêu Hà Trinh- “Tự tình lúc 0 giờ”

Vốn là một MC khá hoạt ngôn, sâu sắc nên không quá bất ngờ khi cô nàng Én Vàng 2016 quyết định thực hiện một quyển sách đầu tay cho mình. Tự tình lúc 0 giờ là tập thơ, tản văn đầu tay của Liêu Hà Trinh.

Cuốn sách dày 260 trang, là những dòng xúc cảm chân thật, đời thường được Trinh ghi chép lại và tìm kiếm được sự đồng điệu của độc giả trên Facebook trong suốt một thời gian dài. Liêu Hà Trinh mượn trải nghiệm của mình thông qua những trang viết để nói lên tâm sự của tất cả những người cùng quan điểm về tình yêu và cuộc sống.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Sau quyển sách đầu tiên ra mắt vào cuối năm 2016, MC Hà Trinh đang chuẩn bị giới thiệu tác phẩm thứ 2 kể về những người tháng yêu với vô vàn cảm xúc.

Tự tình lúc 0 giờ là nỗi khắc khoải của một cô gái trẻ lang thang đi tìm ý nghĩa của hạnh phúc. Và trong hành trình tìm kiếm ấy, trải qua mọi hỉ, nộ, ái, ố của tình yêu và cuộc sống, cô chợt nhận ra, hạnh phúc chẳng ở đâu quá xa, nó ở ngay những thứ tưởng chừng rất đỗi giản dị, đời thường hằng ngày.

Chính vì thế, chúng ta đừng để một ai áp đặt hạnh phúc cho mình. Hãy tự đi tìm và phân loại những thứ khiến mình ấm áp, thoải mái nhất”, nữ MC xinh đẹp chia sẻ.

Sau khi ra mắt, quyển sách nhận được nhiều sự đồng cảm từ phía độc giả, người hâm mộ. Sự chiêm nghiệm, trải lòng mình qua từng trang sách khiến khán giả tìm thấy sự đồng điệu, gần gũi cũng như hiểu hơn về Liêu Hà Trinh

Hương Giang Idol - “Tôi vẽ chân dung tôi”

Tham gia Vietnam Idol 2012 chính là lá bài định mệnh, là cơ hội giúp cô công khai hết với tất cả mọi người về câu chuyện giới tính của mình. Cái tên Nguyễn Ngọc Hiếu từ đây cũng biến mất và được thay thế bằng hình ảnh một nữ ca sĩ gợi cảm, quyến rũ mang tên Hương Giang. Với những biến cố và trải nghiệm của mình trong cuộc đời của hai con người, hai giới tính, Hương Giang đã cho ra mắt cuốn sách Tôi vẽ chân dung tôi.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Hương Giang cũng kể lại những ngày tháng chuyển giới trong quyển sách của mình.

Đúng như tên của nó, “Tôi vẽ chân dung tôi” là trọn vẹn chân dung chàng trai Nguyễn Ngọc Hiếu cho đến cái tên Hương Giang được nhiều người mến mộ. “Tôi mới chỉ đi một phần đời ngắn mà đã trải qua cả những biến đổi lớn lao, tôi nghĩ mình cũng nên kể lại, như một sự chia sẻ với những người cùng cảnh ngộ như tôi, hoặc với những người khác để sự đồng cảm vì thế mà được lan tỏa”, giọng ca “Mùa ta đã yêu” chân thành chia sẻ.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Sau khi phát hành, cuốn tự truyện khiến người xem bất ngờ về những hình vẻ muôn màu trong tâm hồn của Hương Giang. Cũng nhờ vào Tôi vẽ chân dung tôi, nhiều khán giả vốn khắt khe với hình ảnh một ca sĩ chuyển giới cũng có cái nhìn tích cực hơn với Hương Giang Idol.

Hoàng Thùy Linh - “Vàng Anh và Phượng Hoàng”

Vàng Anh là tên một nhân vật trong bộ phim Nhật kí Vàng Anh do Hoàng Thùy Linh thủ vai. Có thể nói, Nhật kí Vàng Anh chính là một phần thanh xuân đối với nhiều bạn trẻ thời điểm đó. Tuy nhiên, biến cố không hay xảy ra khiến hình tượng của Hoàng Thùy Linh sụp đổ, từ một người đang được săn đón trở thành một kẻ bị lãng quên.

Nhiều năm sau sự cố, giọng ca Bánh trôi nước luôn cố gắng vực dậy tên tuổi của mình bằng những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ đã cho ra mắt Vàng Anh và Phượng Hoàng - cuốn tự truyện do nhà báo Trần Bình chấp bút.

Nội dung của cuốn sách là sự trải lòng của một cô gái trẻ tưởng chừng đã có tất cả nhưng lại đánh mất mọi thứ sau một đêm vì scandal clip nhạy cảm, và rồi sau đó là hành trình lội ngược dòng ngoạn mục để có được thành công ngày hôm nay.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Hoàng Thuỳ Linh ghi lại hành trình vực dậy tên tuổi sau scandal qua từng trang sách.

Trong buổi họp báo ra mắt sách, Hoàng Thùy Linh cũng có những trải lòng: “Từ đống tro tàn năm xưa, tôi quyết chí phải vươn lên. Và tôi không thể trở lại hình ảnh của con chim vàng anh ngoan ngoãn năm nào khi mình đã lớn hơn, trưởng thành và bầm dập hơn. Tôi thích hình ảnh phượng hoàng vì nó là một con chim đẹp, hồi sinh từ đống tro tàn. Phượng hoàng phải bay lên, như khát vọng vượt thoát của chính tôi”.

Dự kiến, tự truyện Vàng Anh và Phượng Hoàng của Hoàng Thuỳ Linh sẽ được phát hành trên toàn quốc vào tháng 11 sắp tới.

Sơn Tùng - “Chạm tới giấc mơ”

Bước vào thị trường âm nhạc bằng những sản phẩm mang đậm dấu ấn cá nhân, Sơn Tùng M-TP là cái tên gây tranh cãi bởi sự “quái dị”, bởi cá tính âm nhạc riêng biệt, khó vừa lòng đại đa số khán giả. Tuy vậy những giải thưởng, những kỉ lục trước giờ chưa ai chạm đến mà giọng ca Em của ngày hôm qua đạt được là minh chứng rõ nhất cho tài năng của anh chàng.

Cuối tháng 9 vừa qua, nam ca sĩ gốc Thái Bình tiếp tục ghi dấu ấn bằng một cuốn tự truyện dài 200 trang kể về cuộc đời, sự nghiệp đến thời điểm hiện tại của mình. Với Chạm vào giấc mơ, giọng ca 23 tuổi đã có những trải lòng chân thực nhất từ tuổi thơ, thời gian vào Sài Gòn lập nghiệp cho đến quyết định lập công ty riêng.

Bên cạnh đó là những hé lộ về quá khứ, gia đình, những gì xoay quanh cái tên Sơn Tùng M-TP đều được thể hiện và chia sẻ qua những dòng hồi kí đặc biệt này.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Thông qua cuốn sách này Sơn Tùng muốn truyền tải đến các bạn trẻ: “Tùng hi vọng thông qua câu chuyện về hành trình Chạm tới giấc mơ của mình cũng sẽ giúp các bạn trẻ có thêm động lực và theo đuổi ước mơ".

Hari Won - “Cỏ hạnh phúc”

Không tái hiện một ‘Hari Won ngôi sao’ với những dự án tiền tỷ, không phô trương cuộc sống sung túc hay cố gắng thanh minh những thị phi, cuốn sách lần này được Hari Won chăm chút và chấm phá bằng những mảnh ký ức khó quên trong cuộc đời của một cô gái nghèo vượt khó.

Ngoài ca hát, từ nhỏ giọng ca Anh cứ đi đi đã có sở thích viết nhật kí. Cuộc sống bị kì thị khi mang trong mình dòng máu lai Việt- Hàn đã giúp cô nếm trải những thăng trầm trong cuộc sống, từ đó trở nên mạnh mẽ và gan lì như một loài cỏ dại.

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu
Quyển tự truyện của Hari Won với chùm ảnh đẹp và bí mật sau ánh hào quang.

Giải thích về cái tên Cỏ hạnh phúc, Hari Won cho biết: “Tôi rất thích hình ảnh của cỏ dại, vì nó rất đẹp và dù có bị người đời chà đạp thế nào thì vẫn vươn lên sống mạnh mẽ”. Bản thảo tự truyện Cỏ hạnh phúc được hoàn thành trong vòng 6 tháng với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Hàn bằng tất cả sự nỗ lực của Hari Won.

Ngoài ra, toàn bộ hình ảnh minh họa trong đó đều được thực hiện tại Hàn Quốc. Tự truyện “Cỏ hạnh phúc” của Hari Won được dự kiến phát hành vào cuối tháng 10 tới.

Kết:

Câu chuyện sao Việt ra mắt sách vốn không còn xa lạ với khán giả và có lẽ, thông qua từng câu chữ, độc giả sẽ có cái nhìn khách quan hơn về những sóng gió mà người nghệ sĩ phải trải qua. Người nghệ sĩ hiếm có cơ hội để bộc bạch với khán giả những gì lòng mình cất giấu và nếu có thì cũng trở nên không trọn vẹn bởi những cái gọi là chiêu trò, thị phi.

Vậy nên việc dốc “hết ruột hết gan” qua từng trang sách cũng là một cách hay để họ có thể thoải mái giãi bày tâm tư của mình. Đâu đó có thể là tâm hồn đồng điệu về “cách yêu” của Liêu Hà Trinh, một chút đồng cảm với những tổn thương, dè dặt mà Hoàng Thùy Linh phải chịu đựng hay hành trình gian khó chạm đến giấc mơ của Sơn Tùng,…

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu Nhiều cơ hội để Sơn Tùng M-TP chiến thắng tại giải thưởng MAMA 2017

Với việc thay đổi cách thức bình chọn cho hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất”, nam ca sĩ triệu fans Sơn Tùng ...

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu Tự truyện sắp ra mắt của Hari Won có điều gì đáng để đọc?

Đó là câu hỏi mà hầu hết khán giả đặt ra khi biết nữ ca sĩ Hàn Quốc đã hoàn tất mọi công đoạn cho ...

nhung sao viet viet sach de hoai niem tuoi tho trai long ve qua khu MC Hà Trinh rơi nước mắt kể về tình cũ: 'Tôi nợ anh ấy lời xin lỗi'

Cái kết của câu chuyện những tưởng là ngôn tình của MC Hà Trinh đã khiến MC Quyền Linh bất ngờ, thậm chí diễn viên ...

Ảnh: Tổng hợp

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.