MC Minh Tiệp bị tố bạo hành: Nữ sinh trường Amsterdam thành nạn nhân của mạng xã hội

“Ngay khi cơ quan chức năng còn đang trong quá trình điều tra thì cả gia đình T.D. đang bị mạng xã hội tấn công và cô vô tình trở thành nạn nhân là điều khó có thể tránh khỏi”, Bà Lê Thị Loan cho hay.

Liên quan đến vụ việc cô bé T.D. – nữ sinh trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam tố MC Minh Tiệp bạo hành gây xôn xao dư luận những ngày qua, chúng ta có thể thấy sức mạnh “khủng khiếp” từ mạng xã hội.

Trong livestream mới nhất của mình, T.D. cũng chia sẻ bản thân quá mệt mỏi về sự việc khi nhận những luồng ý kiến từ mạng xã hội.

Vậy chúng ta nên dùng mạng xã hội thế nào để không bị hủy diệt bởi nó? Liên quan đến vấn đề này, PV báo điện tử Infonet đã có cuộc trao đổi cùng bà Lê Thị Loan – nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục (Học viện Quản lý Giáo dục) về vấn đề này.

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi

Bà Lê Thị Loan – nguyên Phó trưởng khoa Giáo dục tại Học viện Quản lý Giáo dục (ảnh: ĐT)

Bà Loan cho hay: “Nữ sinh T.D. hiện đang học lớp 10, có thể thấy nữ sinh này đang bước vào giai đoạn tuổi nổi loạn.

Đây là lứa tuổi mà các em dễ bị tác động về mặt cảm xúc, hay nhạy cảm với các vấn đề của cuộc sống và có nhiều hành vi cư xử kỳ lạ mà không lường trước được tác hại của sự việc.

Cụ thể, nữ sinh này đã lên mạng xã hội tố cáo người anh rể bạo hành cô suốt nhiều năm, nếu theo dõi kỹ chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có nhiều bình luận tỏ ra thương xót cô bé nhưng cũng có nhiều người đã vào lăng mạ, chửi rủa cô bé và những người thân trong gia đình cô bé này.

Trong sự việc này, không biết các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra sẽ có kết quả như thế nào. Tuy nhiên, kể cả việc MC Minh Tiệp bị kết tội bạo hành hay không liệu cô bé T.D. có thể sống hạnh phúc, an nhiên như trước?

Chắc chắn là không thể rồi. Ngay khi cơ quan chức năng còn đang trong quá trình điều tra thì cả gia đình T.D. đang bị mạng xã hội tấn công và cô vô tình trở thành nạn nhân là điều khó có thể tránh khỏi.

Vì thế, với mỗi sự việc, các em nên hết sức thận trọng và tỉnh táo khi sử dụng mạng xã hội. Bởi lẽ, trên mạng xã hội người ta không biết mình là ai mà cứ thế vào bình luận, phán xét. Đôi khi những điều đó cũng đủ làm tổn thương chúng ta mà cụ thể là chính cô bé T.D. đang bị mạng xã hội bạo hành về mặt tinh thần”.

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi

TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội

Cũng liên quan đến vụ việc, TS. Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển xã hội cho hay: “T.D.đang ở giai đoạn tâm sinh lý có sự chuyển giao giữa trẻ con và người lớn. Vì thế nên em có thể rất nhạy cảm và chưa đủ kinh nghiệm để xử lý các tình huống vấp phải trong cuộc sống.

Trong hoàn cảnh đó, em dễ gặp phải mâu thuẫn, thậm chí xung đột với những thành viên trong gia đình nếu họ không hiểu em và va chạm là điều rất có thể xảy ra.

Tôi cũng hiểu rõ sức mạnh và khả năng huỷ diệt của mạng xã hội nhất là trong thời điểm hiện nay. Với vụ việc học sinh T.D. “tố” anh rể bạo hành nếu không được giải quyết tốt có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thành viên trong gia đình Dung và để lại sự ân hận không bao giờ nguôi của những người trong cuộc. Nếu mạng xã hội góp phần đẩy câu chuyện đến mức đó thì mỗi thành viên của nó cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trước lương tâm của mình”.

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi Trường Amsterdam lên tiếng bảo vệ nữ sinh 15 tuổi tố BTV Minh Tiệp bạo hành

Đại diện trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ, D., người đăng tải lên mạng tố bị anh rể là BTV Minh Tiệp ...

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi Diễn viên Minh Tiệp bức xúc vì bị nhầm với BTV bị tố bạo hành trẻ em

Trả lời phỏng vấn, diễn viên Minh Tiệp bày tỏ sự bức xúc khi quá nhiều người nhầm lẫn anh là BTV bị tố đáp ...

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành: Cơ quan chức năng tiếp cận nữ sinh

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Ninh Bình đang tiếp cận và trao đổi thông tin với gia đình nữ sinh TD ...

mc minh tiep bi to bao hanh nu sinh truong amsterdam thanh nan nhan cua mang xa hoi MC Minh Tiệp không được lên sóng vì scandal bị tố bạo hành em vợ?

Theo thông tin chưa chính thức, hiện MC Minh Tiệp đang bị tạm dừng lên sóng vì scandal bạo hành em vợ.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.