Vụ BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: Cộng đồng mạng đang làm mọi chuyện phức tạp hơn?

Liên quan đến vụ việc BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ, phải chăng cộng đồng mạng đang khiến mọi chuyện phức tạp hơn?

Mới đây, một tài khoản mạng xã hội có tên T.D. và tự nhận là em vợ của MC/BTV Minh Tiệp đã lên tiếng tố cáo anh rể bạo hành trong nhiều năm liền.

Theo chia sẻ, Minh Tiệp nhiều lần đánh đập bằng khúc gỗ còn em chỉ biết quỳ dưới nền nhà khóc lóc chịu trận. Tình trạng này xảy ra từ 5 năm trước, khi D. mới chuyển đến sống cùng nhà với anh rể tại Hà Nội. Kèm theo bài viết, cô gái này chia sẻ hình ảnh bị thương ở miệng.

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon
Bài viết trên trang cá nhân của T.D. (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

“Mình thích ai, nó đánh, mình điểm kém, nó quật. Quãng thời gian năm lớp 6 đấy thật sự là địa ngục đối với mình, trừ việc mình còn có bạn bè ở trường”, T.D. viết.

Theo bài viết, Minh Tiệp không chỉ đánh T.D. mà còn bạo hành với cả vợ: “Mình lên lớp 7 thì chị hai đi du học và chị cả mình chuyển lên ở cùng. Tần suất đánh mình giảm nhưng nó đã chuyển sang một người khác là chị cả mình - cũng là vợ nó. Nó vũ phu với chị mình từ đó đến hiện tại không biết bao nhiêu lần, có lần nó đánh đến mức chị vùng ra rồi bị nó đẩy đập vào tủ, vào giường thâm tím hết người”. Theo T.D., lần gần nhất cô bị đánh là vào tối 24/5, khi về nhà sau lễ bế giảng.

Ngay lập tức, liên quan đến vụ việc này xuất hiện rất nhiều thông tin vệ tinh như T.D. bị gia đình khống chế, cô lập, tịch thu điện thoại, khóa tài khoản cá nhân, thậm chí gia đình T.D. còn đang chuẩn bị sẵn giấy giám định chứng nhận cô bị tâm thần. Những thông tin bên lề chưa biết đúng sai nhưng lại được chia sẻ chóng mặt và làm dậy lên làn sóng tức giận, căm phẫn trong dư luận xã hội.

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon
Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất nhận định vụ việc rất nghiêm trọng vì liên quan đến cuộc sống, tương lai của T.D., sự nghiệp của BTV Minh Tiệp, gia đình 2 bên đặc biệt là niềm tin của cộng đồng.

Những thông tin tiêu cực chưa được xác minh tràn lan trên mạng xã hội sẽ gây ra những tổn thương tâm lý nặng nề cho chính em T.D. và những thành viên khác trong gia đình. Sức mạnh của dư luận xã hội rất ghê gớm, đã có rất nhiều bài học đau xót về những mất mát thật xuất phát từ áp lực của mạng ảo. Ông Nguyễn An Chất nhấn mạnh, chúng ta cần hết sức thận trọng khi đưa ra những phán xét, bình luận đặc biệt trước những thông tin không rõ nguồn gốc.

“Cộng đồng mạng thường bị cuốn vào cảm xúc của người chia sẻ, suy nghĩ theo nhân vật trong câu chuyện. Thêm vào đó, vụ bạo hành trẻ em ở Đà Nẵng còn chưa kịp nguội những bức xúc còn chưa kịp vơi thì lại tiếp tục xuất hiện những thông tin này khiến dư luận càng phẫn nộ gấp bội.

Có thể không xuất phát từ động cơ xấu nhưng những thông tin tiêu cực tại thời điểm nhạy cảm này khiến câu chuyện trở nên phức tạp, nhiễu loạn. Thậm chí nhiều người lại tán tụng, thêm thắt không khác gì đổ thêm dầu vào lửa, vẽ rết thêm chân. Đây là việc làm vô bổ của một số người hành động theo cảm tính, thiếu suy nghĩ”, chuyên gia tâm lý bày tỏ.

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon
Những thông tin tiêu cực chưa được xác minh tràn lan trên mạng xã hội khiến mọi chuyện trở nên phức tạp hơn.

Ông Nguyễn An Chất đưa ra lời khuyên hết sức kiềm chế, bình tĩnh thận trọng khi bình luận. Chửi bới, phẫn nộ không chữa lành được vết thương tâm lý của nạn nhân, thậm chí khiến rạn vỡ hạnh phúc gia đình, chặt đứt mối liên kết giữa em và người thân. Khi mọi chuyện đi đẩy xa hơn bản chất của nó, chính T.D. là người thiệt thòi nhất.

Thông tin cá nhân của T.D. phát tán tràn lan sẽ khiến cho việc tìm lại bình yên cho cuộc sống của em và gia đình càng khó khăn hơn. Mà đó mới là điều quan trọng nhất sau khi mọi chuyện được sáng tỏ.

XEM THÊM

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon Nguyên nhân bất ngờ vụ nữ sinh 15 tuổi tố nam MC bạo hành

Đại diện Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình đã đến nhà nữ sinh T.D để xác minh vụ việc và đưa ra những thông tin bất ...

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon Vụ MC bị tố bạo hành: 'Nữ sinh 15 tuổi đang gặp vấn đề nghiêm trọng'

"Trong vụ việc này, tôi tin rằng cô bé 15 tuổi kia đang gặp những vấn đề nghiêm trọng cần, rất cần các cơ quan, ...

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon Vụ BTV Minh Tiệp bị tố bạo hành em vợ: 'Có va chạm nhưng chỉ là mâu thuẫn nhỏ'

Trưởng Phòng Bảo vệ chăm sóc Trẻ em - Bình đẳng giới (Sở LĐTBXH tỉnh Ninh Bình) cho biết va chạm của cháu D và anh ...

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon MC Minh Tiệp bị tố bạo hành: Nữ sinh trường Amsterdam thành nạn nhân của mạng xã hội

“Ngay khi cơ quan chức năng còn đang trong quá trình điều tra thì cả gia đình T.D. đang bị mạng xã hội tấn công ...

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon Trường Amsterdam nói về việc nữ sinh của trường tố BTV Minh Tiệp bạo hành

Theo lãnh đạo Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nữ sinh Thùy D. là một học sinh sống hòa đồng với bạn bè và ...

vu btv minh tiep bi to bao hanh em vo cong dong mang dang lam moi chuyen phuc tap hon Diễn viên Minh Tiệp bức xúc vì bị nhầm với BTV bị tố bạo hành trẻ em

Trả lời phỏng vấn, diễn viên Minh Tiệp bày tỏ sự bức xúc khi quá nhiều người nhầm lẫn anh là BTV bị tố đáp ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.