Mẹ bé gái 7 tuổi nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành: Nhiều đêm giật mình nghe tiếng con gào khóc nhưng không dám can thiệp

Khi phát hiện bé T. có nhiều vết thương trên người nghi do bị bạo hành, thầy cô giáo hỏi thì bé gái kể bị cha “thui”. Các cơ quan chức năng tới gia đình bé gái làm việc nhưng vẫn chưa có kết luận đành để bé lại rồi… ra về.
me be gai 7 tuoi nghi bi cha ruot va me ke bao hanh nhieu dem giat minh nghe tieng con gao khoc nhung khong dam can thiep
Bé T. có nhiều vết thương trên người nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành (ảnh cắt từ clip)

Liên quan đến vụ việc bé N.H.N.T. (7 tuổi, ở huyện Châu Thành, Kiên Giang) nghi bị cha ruột và mẹ kế bạo hành, nung cây sắt nóng vào má, tay khiến cháu bỏng nặng, theo ghi nhận của chúng tôi, đến sáng nay (26/11), cháu T. vẫn chưa được cách ly khỏi những người nghi bạo hành cháu.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hoàng - Chủ tịch UBND huyện Châu Thành (tỉnh Kiên Giang) đã chỉ đạo chính quyền xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, Kiên Giang phải có biện pháp xử lý ngay, cách ly bé T. ra khỏi những người nghi bạo hành bé. Đồng thời, ông Hoàng còn chỉ đạo công an huyện và các ngành chức năng vào cuộc điều tra làm rõ.

Theo ông Cao Hùng Cường, chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, Kiên Giang, ngay sau khi phát hiện vụ việc, chính quyền xã cùng đại diện Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Kiên Giang, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Châu Thành và Công an xã Vĩnh Hòa Phú đến tìm hiểu.

Ông Nguyễn Văn Hòa (29 tuổi), cha ruột bé Thảo khai những vết thương trên người con gái là do bé bất cẩn, đi vấp dây điện té vào bếp nướng bằng điện nên bị bỏng. Ông Hòa phủ nhận chuyện mình đánh đập, bạo hành con gái. Các thành viên trong gia đình ông Hòa cũng khai tương tự nên chính quyền địa phương không thể làm thủ tục cách ly đưa bé T. về với mẹ ruột như dự định, đành để bé lại rồi… ra về.

Bà Lê Thị Đ. (50 tuổi), ở cách nhà bé T. một con kênh rộng chừng 7m, xác nhận bé thường xuyên bị mẹ kế mắng chửi rồi đánh đập. Có hôm mẹ kếcòn mang ra con kênh sau nhà dọa dìm chết. Trước đây, mỗi khi bị đánh, T. khóc lớn, nhưng sau này không còn nghe bé khóc nữa.

Theo ông Hoàng, hiện công an vẫn đang điều tra, chưa có kết luận cụ thể vụ việc, khi nào có kết luận, nếu phát hiện hành vi cố ý gây thương tích hay bạo hành sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trong ngày 26/11, đoàn công tác của huyện và Sở LĐ-TB-XH tỉnh Kiên Giang sẽ tiếp tục làm việc với gia đình bé Thảo. Chúng tôi chỉ đạo phải sớm xác minh làm rõ vụ việc”, ông Hoàng cho biết.

Mẹ ruột muốn nhận con gái 7 tuổi nghi bị bạo hành về nuôi dưỡng

me be gai 7 tuoi nghi bi cha ruot va me ke bao hanh nhieu dem giat minh nghe tieng con gao khoc nhung khong dam can thiep
Chị Vân - mẹ ruột bé T. mong được nhận con về nuôi

Trao đổi với chúng tôi, chị Huỳnh Thị Bích Vân (SN 1990, mẹ ruột bé T., ngụ xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, Kiên Giang) cho biết, sau thời gian chung sống, chị và chồng cũ xảy ra nhiều mâu thuẫn nên quyết định ly hôn.

“Thời điểm ly hôn, tôi không hiểu pháp luật, bị chồng là Nguyễn Văn Hòa liên tục hành hung, nói không cho nuôi con thì sẽ không ly hôn, rồi còn dọa sẽ giết cả nhà nên chị rất hoảng loạn, đành chấp nhận nhường quyền nuôi bé T. cho chồng”, chị Vân giải bày.

Sau khi ly hôn, chị về nhà cha mẹ ruột sống, cách nhà của chồng cũ một con sông. Nhiều đêm, khi đang ngủ, chị Vân giật mình vì nghe thấy tiếng bé T. gào khóc. Biết bè T. bị đánh đập, bạo hành nhưng không dám làm gì cả, vì nếu can thiệp bé sẽ bị đánh nhiều hơn.

Cũng theo chị Vân, chồng cũ của chị không cho bé T. giao tiếp với những người trong gia đình bên ngoại của cháu. Nếu có mối liên hệ nào, dù chỉ là một lời hỏi thăm cũng bị Hòa đánh đập. Chính vì điều này nhiều khi chị Vân và những người thân của cháu (bên ngoại) không dám đến trò chuyện với cháu T. vì sợ về nhà cháu bị đánh đòn.

“Ngày phát hiện sự việc, bé T. nói bị cha đánh, dùng thanh sắt đỏ dí vào má. Tuy nhiên, khi được đưa về xã để làm việc, bé T. không hé răng nói một lời nào. Tôi không được xã mời lên làm việc, nhưng vì nóng ruột, thương con nên tôi vẫn đến xã chứng kiện sự việc. Còn cha của bé T. vẫn một mực cho rằng không bạo hành con gái”, chị Vân nói.

“Khi tôi và Hòa chia tay, tôi về nhà cha mẹ ruột, còn Hòa nuôi con. Tôi có nghe mọi người nói Hòa và mẹ kế hay đánh bé, ngay từ khi bé mới học lớp 1 đến bây giờ. Biết thế nhưng không đám tiếp cận, hỏi han bé T. vì nếu gặp chỉ sợ cháu về lại bị đánh đòn. Khi sự việc xảy ra, nhìn thấy những vết thương của con tôi như đứt ra từng khúc ruột và chỉ mong sao sớm được nhận con về để nuôi”, chị Vân khẩn khoản mong các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc, để chị được nuôi bé T..

Chị L. và nhiều người dân sống lân cận nhà ông Hòa cho biết, nhiều lần nghe cháu T. khóc, người cha và mẹ kế thường xuyên đánh đòn, thậm chí có hù dọa giết cháu.

Hàng xóm cho hay, từ lúc đi học lớp 1, gần như ngày nào bé T. cũng bị cha ruột và mẹ kế đánh đòn. Lúc đầu bé còn kêu khóc, nhưng sau này mọi người ít nghe bé khóc thành tiếng. “Có nhiều người khuyên Hòa không nên đánh đập con ruột của mình thì Hòa chửi lại, có khi còn dọa đánh, đâm chết người khuyên can”, một người hàng xóm của bé T. nói.

me be gai 7 tuoi nghi bi cha ruot va me ke bao hanh nhieu dem giat minh nghe tieng con gao khoc nhung khong dam can thiep
Ông ngoại bé T. rất bức xúc vì cháu gái của mình bị cha hành hạ

Ông Huỳnh Văn Phẩm (56 tuổi, ở ấp Vĩnh Thạnh xã Vĩnh Hòa Hiệp, huyện Châu Thành, là ông ngoại bé T.) cho biết, bé T. ở cùng với cha ruột sau khi con gái ông và Hòa chia tay. Vì sợ cha đánh đòn nên thường ngày chạy xe đi qua nhà ông ngoại mà không dám nhìn vào.

“Tôi và ngay cả mẹ đẻ của bé T. nhìn thấy cháu mà cũng không dám kêu vì sợ cháu về sẽ bị đánh đòn, cứ thế tình cảm mẹ con, ông cháu ngày càng trở nên xa lạ, nghe mà đau lòng”, ông Phẩm cho hay.

Bà Nguyễn Thị Hằng, chi hội trưởng phụ nữ ấp Vĩnh Thạnh, xác nhận khi hay tin cháu T. bị bạo hành, với vai trò của mình, bà Hằng đã kịp thời báo cho xã để can thiệp cách ly cháu bé, sớm đưa về cho mẹ đẻ nuôi theo nguyện vọng. Tuy nhiên, bà nội và cha cháu còn giữ lại, không muốn trao cháu T. cho mẹ đẻ.

Như đã thông tin trước đó, cô Lương Thị Kim Yến - giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Thành (xã Vĩnh Hòa Hiệp) nơi bé T. đang học cho biết, sáng 24/11, các thầy cô giáo ở điểm Trường tiểu học Vĩnh Thành thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục xuống bàn trong giờ học. Sau khi được thầy cô động viên, bé T. nói vết phỏng sâu ở cánh tay phải và gò má phải là do bị cha “thui”. Hỏi thui bằng gì, bé nói cha lấy cây sắt đốt trên bếp gas rồi “thui”.

Bé T. cho biết các vết thương trên người do cha ruột và mẹ kế gây ra từ nhiều ngày trước, riêng vết bỏng là "do bị cha dùng thanh sắt nung đỏ gí vào người". bé N.H.N.T. nói rằng hàng ngày đều bị cha và mẹ kế đánh đập. Người cha đã dùng 1 thanh sắt nung đỏ trên bếp gas rồi gí vào 2 bên cánh tay của em khoảng 3 ngày trước.

me be gai 7 tuoi nghi bi cha ruot va me ke bao hanh nhieu dem giat minh nghe tieng con gao khoc nhung khong dam can thiep Vụ bé 7 tuổi bị dí sắt vào mặt: Trách mẹ kế 1, trách bố ruột 10

Mới đây, việc bé 7 tuổi ở Kiên Giang bị bố ruột và mẹ kế dí sắt nóng vào mặt lại một lần nữa khiến ...

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.