Mẹ sốt virut, 'gà con' vội chào đời nặng 5,2kg

Đến giờ đây, khi bé "gà con" Misa được hơn hai tháng, bà mẹ Lê Huyền Trang (SN 1991, Hà Nội) vẫn chưa hết hoảng hồn về lần sinh đầu tiên khi phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng sốt virut. 
me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg Kỷ niệm đi sinh: Hú hồn 'gà con' không đạp, mẹ nhập viện mổ cấp cứu

Cùng lắng nghe câu chuyện đi sinh của bà mẹ 9x Huyền Trang tại bệnh viện 108:

“Vì bệnh viện 108 gần nhà nên mình quyết định đăng kí sinh tại đây. 26 tuần mình đã đến làm hồ sơ sinh, bác sĩ cho xét nghiệm tất cả, thấy tình trạng sức khỏe tốt sẽ đưa cho một tờ giấy để theo dõi sinh đẻ. Tuy nhiên, ở bệnh viện 108, điểm trừ đó là phòng khám phụ khoa và khám thai chung nhau nên sản phụ phải đợi rất lâu mới đến lượt.

me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg
Chị Huyền Trang khi mang bầu cùng chồng và ảnh chụp bé Misa khi mới chào đời được 1 tuần. (Ảnh: NVCC).

Bác sĩ sẽ kê thuốc bổ sau khi xét nghiệm mẹ bầu có thiếu chất gì. Mình được theo dõi đến khi sinh theo lịch hẹn mỗi tuần của bác sĩ.

Đến gần tới ngày dự sinh, 39 tuần, mình bị lây bệnh ông xã, sốt virut. Hôm đó, mình thấy đau bụng nhâm nhẩm, người sốt cao, 39 độ. Cả nhà lo lắng, vội đưa vào viện 108 để đẻ gấp lúc sáng sớm.

Nhưng khi vào viện mình phải chờ khám làm thủ tục đến tận trưa. Lúc ấy, người nóng như lửa đốt, cứ đi đi lại lại vì sợ mình bị sốt ảnh hưởng tới con. Thay đồ xong, bác sĩ khám báo đã chuyển dạ. Lúc đo nhịp tim thai lên đến hơn 200, và siêu âm em bé nặng 4,5 kg. Mình được bác sĩ yêu cầu vào mổ cấp cứu gấp.

12 giờ trưa mình bước vào phòng mổ. Nước mắt ngắn nước mắt dài chảy vì bác sĩ vào thông báo các trường hợp có thể xảy ra khi sinh như băng huyết ở mẹ, dạ con không co được thì buộc phải cắt dạ con để cứu mẹ hay do con to quá tỷ lệ lấy con ra bị gãy xương vai là rất con. Nghe bác sĩ nói mà mình tưởng như muốn chết luôn cho xong vì sợ hãi, lại đang sốt cao.

me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg
Căn phòng nhỏ bà mẹ trẻ Huyền Trang chuẩn bị cho con gái yêu. (Ảnh: NVCC).

Mình vừa khóc vừa kí vào biên bản đồng ý mổ. Đến khi bác sĩ ra ngoài, cô y tá bước vào động viên: “Em đừng lo, bác sĩ mổ nào cũng nói như vậy. Đấy là quy định phải nói hết các trường hợp có thể xảy ra đối với thai phụ đẻ mổ vì đã có rất nhiều trường hợp xảy ra. Chứ trường hợp của em hoàn toàn không như vậy.”

Đến lúc cô y tá an ủi mình mới đỡ lo và sẵn sàng lên bàn mổ. Mình bị sốt virut, bác sĩ vừa cho truyền nước vừa tiêm thuốc tê. May mắn bác sĩ khá thoải mái vừa nói chuyện cho mình đỡ sợ.

Từ lúc vào phòng mổ đến lúc lấy con ra và khâu xong vết mổ hết 30 phút. Trộm vía em bé chào đời nặng 5,2kg. Nhưng khi em bé sinh thì cũng bị lây sốt từ mẹ, sốt 38 độ. Mình hoảng quá vừa sợ vừa lo.

me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg
Bé Misa chào đời nặng 5,2 kg. (Ảnh: NVCC).

Khoảng hơn 1 tiếng sau sinh thì em bé hạ sốt. Mình mới đỡ lo. Cảm giác vừa nằm trên giường bệnh vừa nghe con khóc mừng lắm vì an tâm con mạnh khỏe. Thời điểm ấy mình không được da tiếp da với con vì mình đẻ mổ.

5 ngày nằm trong bệnh viện mình cũng tự dưng khỏi sốt. Bác sĩ trong bệnh viện khá chu đáo, thường xuyên kiểm tra vết mổ. Y tá chăm sóc tận tình thay băng vết mổ thường xuyên cả ngày lẫn đêm.

Tổng chi phí mình đẻ xong tại bệnh viện 108 là hết 1,7 triệu đồng, đã được hưởng 80% từ bảo hiểm. Tất cả mọi dịch vụ chăm sóc khá tốt và cẩn thận tuy nhiên có 2 điểm trừ đó là đi khám thì rất đông phải xếp hàng và phòng không có điều hòa khá nóng.”

me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg Nhật ký sinh nở: Mẹ đi sinh em, anh trở thành 'máy thông tắc sữa' ngay tại bệnh viện
me sot virut ga con voi chao doi nang 52kg Mẹ 8x vượt cạn thành công dù mắc phải chứng bệnh 6000 ca mới gặp 1 ca
chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.