Mẹ trẻ xinh đẹp lấy lại dáng chuẩn sau 1 tháng sinh con và bí quyết dễ thực hiện

Ai cũng sẽ bất ngờ khi biết rằng, chị Quỳnh My vừa mới sinh con được tròn 1 tháng đã lấy lại được vóc dáng chuẩn đẹp nhiều người mơ ước.

Người mẹ trẻ sinh năm 1990 hiện đang là Giám đốc kinh doanh của một công ty quảng cáo. Dù mới lần đầu sinh con nhưng chị My đã dành nhiều thời gian tìm hiểu kiến thức, học hỏi thêm kinh nghiệm từ những người đi trước để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Sau khi sinh con, chị không chỉ tập trung việc chăm sóc nuôi dưỡng bé mà còn dành thời gian chăm sóc bản thân, làm đẹp để có thể tự tin hơn khi gặp gỡ mọi người.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Chị Quỳnh My có một thai kỳ khỏe mạnh.
me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Chị không tăng cân nhiều trong thời gian mang thai.

Chăm sóc bản thân phục hồi sau sinh

Chị Quỳnh My cho biết, bên cạnh việc áp dụng cách chăm sóc bản thân của dân gian, chị cũng tham khảo thêm những cách khoa học để có thể giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng.

- Luôn giữ ấm cơ thể tối đa (ở nhà mặc đồ dài tay, quấn khăn voan quanh cổ, mang tất, nhét bông vào tai, không sử dụng máy lạnh, và tránh gió trời).

- Đối với đẻ thường có thể áp dụng xông và thoa rượu ngay sau khi xuất viện về. Đẻ mổ thì sau 10 ngày, đợi vết thương lành hẳn.

- Về việc xông bằng lá thảo dược. Thời gian tốt nhất xông vào lúc 3-4h chiều, xông từ 20-30ph/1 lần/mỗi ngày. Nguyên liệu xông gồm các loại lá: vằng, cây mâm xôi, bướm bạc, hà thủ ô, lá ngũ trảo, lá ổi, gừng, khế.... pha với một chút muối và trùm kín bằng chăn.

- Sau khi xông xong, bạn sử dụng chậu xông đó, vớt lá và cặn, tắm với nước xông pha với nước ấm, rồi sau đó xịt sơ vòi hoa sen nhẹ nhàng tránh dính cặn trên da gây ngứa, rồi lau khô người quấn khăn tấm giữ ấm cơ thể một chút.

- Sau đó, sử dụng khăn sữa, chấm vào 1 chén rượu gừng nghệ hạt gấc, thoa đều khắp cơ thể (trừ vùng ngực) và massage trong vòng 15-20ph cho thấm. Đợi khô thì mặc quần áo dài tay, mang tất và choàng khăn voan ở cổ. Việc thoa rượu này nên chịu khó áp dụng từ 2-3 lần 1 ngày. Đó là thoa khắp người, còn với da mặt, cũng thoa như vậy, nhưng 1 tiếng sau bạn phải rửa mặt đi vì da mặt khá mỏng.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Nhờ chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, chị Quỳnh My nhanh chóng lấy lại vóc dáng sau sinh.
me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Tự tin khoe dáng sau khi sinh con 1 tháng.
me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien

- Sau khi thoa xong, bạn có thể đi ăn uống. Hạn chế đi lại quá nhiều hay làm việc nặng.

- Nghỉ sau khi ăn 1 tiếng, tiếp tục rang muối thảo dược đắp. Thành phần muối thảo dược gồm: muối hạt to (không dùng dạng nghiền), lá ngải cứu tươi, lấy phần thân và lá già, lá cằn, gừng ta, nghệ ta, bột quế, hồi, lá sả, đinh hương, hương nhu, lá bưởi, bồ kết...

Sau khi rang nóng trên chảo sạch, đổ hỗn hợp muối thuốc vào túi vải loại dày, rồi sau đó bỏ nguyên túi vào lò vi sóng quay tầm 5 phút. Canh nhiệt độ để bạn không thấy khó chịu sau đó chườm túi lên bụng. Ngày nào cũng nên quấn ít nhất 1 lần 40p và thời gian thích hợp nhất là sau bữa tối 1 tiếng. Mình mua loại làm sẵn, rang hẳn 1 gói như vậy, xong rồi đắp. Đắp xong để nguội lại cho vào túi Zip bảo quản.

Đợi đến hôm sau lại bỏ ra rang tiếp, nhưng kể từ lần 2 trở đi, mỗi khi rang bạn cho thêm tí nước vào để tránh bị khô nhé. 1 bịch xài được 10-15 lần. Làm công đoạn này xong, nhớ ở trong nhà luôn luôn phải mặc đồ tài tay, kín cổ (có thể mua khăn voan quấn cổ, mang vớ, nhét bông vào tai.

- Ngoài ra, tăng cường ăn tinh bột nghệ pha mật ong rừng. 1 ngày 2-3 viên đều đặn sẽ giúp da dẻ đẹp hơn.

- Có thể sử dụng thêm kem massage bụng, ngày 2 lần sau khi ăn 30ph. Thoa tầm 10-15ph massage bằng các thao tác đơn giản. Sau đó quấn ủ lại để vậy cho đến khi hết nóng giúp tan mỡ hiệu quả.

- Cho bé bú với tư thế ngồi, bé bú xong thì nên nằm nghỉ ngay để tránh sau bị đau lưng.

- Cả mẹ và bé nên tập thói quen tắm nắng trước 8h, chỉ cần tắm nắng khoảng 30ph là đủ.

- Không được nằm gối quá cao giúp tuần hoàn máu đến não.

- Hạn chế trong 3 tháng đầu tránh gió, nên mặc kín giữ ấm cho cơ thể.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Làn da hồng hào, khỏe mạnh nhờ điều chỉnh chế độ ăn uống.

Giảm cân sau sinh

Để lấy lại dáng thon gọn ngay chỉ sau 1 tháng sinh con, chị Quỳnh My đã áp dụng khá nhiều cách đơn giản. Chị cho biết, sau khi sinh trong tháng đầu tiên là thời gian tốt nhất để giảm cân. Vì nếu càng lâu, mỡ càng đông tích tụ, da càng nhão khó có thể săn lại khiến cơ thể dần quen với việc bụng có thể chứa nhiều thức ăn khiến bạn ăn không biết no, không biết điểm dừng.

Vì thế, để giảm cân hiệu quả, nhất là không ảnh hưởng đến việc nạp thêm chất để có sữa cần lưu ý những vấn đề sau:

- Cố gắng đào thải dịch huyết ra mỗi ngày bằng cách dùng bàn tay, xoa chỗ phần bụng theo hình tròn. Làm 30ph /1 ngày/3 lần/ 1 tiếng sau khi ăn. Động tác này vừa giúp cho bạn tiêu mỡ vùng bụng, vừa giúp cho bạn đẩy hơi ra ngoài (khiến bạn xì hơi dễ hơn, xì hơi là 1 cách tốt để đẩy bớt khí hơi trong bụng sau sinh), và giúp cho bạn tiêu hoá thức ăn một cách nhanh chóng (đi vệ sinh nhanh và dễ hơn, để tránh tích tụ quá lâu trong bụng khiến dạ dày to ra).

- Có rất nhiều cách để tiêu hao số lượng mỡ trắng ở bụng và đùi bằng cách, sau khi thải dịch, có thể ủ muối nóng, ủ các loại gel nóng và quấn nịt, massage, xông hơi thường xuyên cho ra các nước ứ đọng. Thoa gừng nghệ nóng cũng là một cách giảm mỡ hiệu quả.

Tháng đầu tiên sau khi sinh xong cơ thể còn yếu nên nếu được hãy kiêng tắm 1 tháng. Trong tháng này tích cực xông hơi, làm các bước trên, thoa rượu gừng nghệ là cơ thể đã đủ sạch, và không bị tích nước, lại giảm được mỡ dư nên cần cố gắng làm thật liên tục trong tháng đầu tiên.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
Vòng eo thon nhiều người mơ ước.
me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien

- Về chế độ ăn uống: Trong giai đoạn bầu bạn phải có chế độ ăn hợp lý, để chất vào bé mà không vào mẹ thì sau sinh không phải giảm cân. Vì nếu ăn thả ga mẹ sẽ lên cân rất nhanh. Sau sinh lại phải ăn để có sữa cho bé bú thì mập càng mập. Mập dẫn đến xấu, cơ thể ục ịch, và quan trọng người mập mỡ sẽ nhiều, nhiễm mỡ trong máu càng cao.

Sau khi sinh xong có thể ăn những thực phẩm đủ dinh dưỡng ít tăng cân. Lưu ý luôn uống nước ấm thật nhiều. Chị My thường uống các loại nước từ trà vằng, gạo lứt, trà kích sữa, sữa bầu…

Ngoài ra có thể hơ lá trầu không cho cả mẹ và bé. Lá trầu hơ sẽ giúp cho mắt đỡ quầng thâm hơn.

Lưu ý chế độ ăn cho mẹ sau sinh

Chế độ ăn dành cho mẹ sau sinh cũng rất quan trọng. Hầu hết các mẹ đều e ngại việc ăn sẽ tăng cân nhưng lại lo không đủ sữa cho con bú. Vì thế, chị Quỳnh My đúc rút kinh nghiệm từ bản thân, ăn đủ chất giúp mẹ tiết ra lượng sữa đều cho con bú và không lo bị tăng cân.

- Vừa sinh xong nên ăn những món ăn nhẹ như: cháo, trứng gà luộc, các loại canh hầm, soup bổ dưỡng, chia làm nhiều bữa nhỏ cho dạ dày dễ tiêu.

- Không ăn canh chua, uống những loại nước chua như chanh, cam... hoặc không uống đá lạnh vì dễ gây lạnh đường huyết sau này. Hạn chế đồ quá nhiều chất béo và đường.

- Hạn chế ăn quá mặn nếu không sẽ bị tê tay chân.

- Không nên ăn cá mè, gạo nếp, rau muống…

- Không ăn cải bẹ xanh vì sẽ bị đi tiểu giắt.

- Không ăn thức ăn quá nhiều gia vị như tiêu, tỏi, ớt vì hệ tiêu hóa của bạn còn yếu và ảnh hưởng đến sữa cho bé bú.

- Uống nhiều nước và nên uống nước tắc nóng giúp chống lại cơn khát và lưu thông khí huyết.

- Tăng cường ăn hoa quả và rau xanh, cung cấp vitamin và làm cho làn da trở nên mềm mại.

- Mỗi bữa ăn chỉ nên ăn tối đa 1 thìa nhỏ dầu ăn, nên ăn các món hấp, luộc.

- Hạn chế ăn đồ mỡ, tốt nhất là nên ăn thịt kho với nghệ tươi nhiều, sẽ giúp sau này da dẻ rất đẹp.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien
me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien

- Gợi ý các món ăn để có sữa cho bé bú và mẹ không lên cân nhiều: Canh rau ngót, canh mồng tơi, móng giò hầm đu đủ (chỉ ăn móng, không ăn khoanh và các chỗ mỡ khác, ăn móng giúp kích sữa và không gây mập), rau lang, chuối hấp, mướp, giá đỗ, hạt sen, củ sen, củ dền, cà rốt, khoai tây.

Ngoài ra 1 ngày uống 2 lít gạo lứt (uống thay nước lọc càng tốt, phải uống ấm, không được quá lạnh hay quá nóng), uống thêm trà kích sữa hoặc thực phẩm chức năng kích sữa. Chỉ ăn các loại thịt nạc thăn không có mỡ, nạc thăn kho với nghệ tươi là tốt nhất.

- Nên ăn trái cây như: thanh long, chuối tiêu hấp, na, sapoche.

Vừa chăm con vừa chăm sóc bản thân, với những bí quyết dễ thực hiện, chỉ cần lưu ý một chút, chị Quỳnh My luôn cảm thấy yêu đời và thư giãn, thoải mái khi lấy lại vóc dáng nhanh chóng chỉ sau 1 tháng sinh con.

XEM THÊM

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien 3 giai đoạn phục hồi vóc dáng sau sinh

Sau sinh, vóc dáng chị em hoàn toàn thay đổi. Sau đây là cách chăm sóc sau sinh nhằm giúp cho cơ thể nhanh chóng ...

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Ca nương Kiều Anh lấy lại dáng chuẩn sau 7 tháng sinh con

Bà mẹ một con tiết lộ cô hiện tại còn gầy hơn cả trước khi mang bầu.

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Bà mẹ ba con Hà Nội tiết lộ bí quyết giảm 25 kg sau sinh

Dù tăng tới 75 kg khi mang bầu nhưng nhờ chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý mà chị Nguyệt Minh đã lấy ...

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Mẹ trẻ lấy lại dáng đẹp eo thon nhờ giảm 12kg chỉ sau 3 tháng sinh con

Ngay từ khi cảm thấy sức khỏe phục hồi sau khi sinh, chị Quỳnh Anh đã bắt đầu tập luyện để có vóc dáng chuẩn ...

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Sao đi đẻ là phải bơ phờ rũ rượi, rạng ngời xinh đẹp thì có sao?

Một bà mẹ mới sinh thần sắc nhợt nhạt mệt mỏi và một bà mẹ mới sinh rạng ngời xinh đẹp đều giống nhau cả. ...

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Những 'nguyên tắc vàng' giúp giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn

Sau khi sinh, chị em thường mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn bằng nhiều cách. Tuy nhiên, không phải biện pháp nào cũng ...

me tre xinh dep lay lai dang chuan sau 1 thang sinh con va bi quyet de thuc hien Mẹ bỉm sữa giảm 38kg trong 6 tháng nhờ bí quyết ‘dễ như kẹo’ này

Chỉ trong thời gian 6 tháng, bà mẹ bỉm sữa 2 con đã giảm từ 93 kg xuống còn 55 kg chỉ nhờ áp dụng ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.