Mẹo giữ màn mở hình liên tục khi đọc báo trên Android

Ba ứng dụng dưới đây sẽ giúp giữ cho màn hình của bạn luôn sáng liên tục trong khi bạn đọc sách, báo trên thiết bị Android, tổng hợp của MakeTechEasier .
meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android

Bạn đang đọc các bài viết hay trên trang web yêu thích trong khi thưởng thức một tách cà phê ngon, đột nhiên màn hình của điện thoại tắt và bạn bắt buộc phải nhấn nút nguồn để mở nó lên lại. Việc này chắc chắn sẽ làm gián đoạn trải nghiệm đọc của bạn.

Nếu bạn đã thiết lập thời gian tắt màn hình (screen timeout) trên thiết bị là 1 phút nhưng không muốn thiết lập này có hiệu lực khi bạn sử dụng Chrome hoặc ứng dụng đọc báo yêu thích, bạn cần phải tắt tùy chọn thời gian tắt màn hình trên thiết bị, sau đó bật lại khi bạn đã đọc xong. Thao tác này bất tiện, nhưng may thay có những ứng dụng cho phép bạn kiểm soát các thiết lập thời gian tắt màn hình, mang đến cho bạn trải nghiệm đọc xuyên suốt.

Wakey

Đây là một trong những ứng dụng đơn giản và ít tính năng nhất trừ khi bạn trả 1.99 USD cho nhà phát triển để nâng cấp lên phiên bản có phí. Mặc dù vậy, phiên bản miễn phí của Wakey vẫn đủ tiện dụng, đặc biệt với những ai không thích áp dụng các thiết lập thời gian tắt màn hình cho từng ứng dụng đơn lẻ.

Sau khi cài đặt, bạn mở ứng dụng, sau đó chạm vào nút hình bóng đèn màu xám ở giữa màn hình để chuyển nó sang màu cam. Một biểu tượng hình bóng đèn cho thấy ứng dụng đang hoạt động sẽ xuất hiện trên thanh thông báo. Màn hình của bạn sẽ sáng liên tục cho đến khi bạn chạm vào biểu tượng trên thanh thông báo một lần nữa.

meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android

Stay Alive!

Nếu như bạn muốn áp dụng thời gian tắt màn hình trên từng ứng dụng cụ thể, Stay Alive! chính là ứng dụng dành cho bạn. Nó mang đến hàng loạt các tính năng cho phép bạn điều khiển thời gian tắt màn hình như cho phép màn hình sáng liên tục khi bạn mở ứng dụng cụ thể hoặc luôn giữ màn hình sáng và chỉ tắt khi bạn mở ứng dụng nào đó...

Ở lần đầu tiên khởi chạy ứng dụng, bạn cần cấp quyền truy cập để nó hoạt động. Nếu chưa cấp quyền, bạn có thể truy cập vào tùy chọn App with usage access và chọn On tại mục Stay Alive!.

meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android

Keep Screen On

Ứng dụng này hoạt động đúng như tên gọi của nó, cho phép bạn quản lý thời gian tắt màn hình của thiết bị. Nó giúp bạn chọn thời gian tắt màn hình cho từng ứng dụng cụ thể.

Sau khi mở ứng dụng, bạn chọn Show system apps từ trình đơn phía dưới góc phải để hiển thị tất cả ứng dụng. Nếu muốn giữ màn hình luôn luôn sáng cho ứng dụng nào, bạn chỉ cần chạm lên ứng dụng đó.

Khi hoàn tất việc chọn ứng dụng, bạn có thể sử dụng điện thoại như thông thường, Keep Screen On sẽ chạy nền và sẽ có hiệu lực khi bạn mở ứng dụng đã thiết lập ở trên.

Bạn có thể xem ứng dụng đang có hiệu lực hay không bằng cách mở thanh thông báo. Nếu thấy dòng chữ Keeping screen on nghĩa là ứng dụng đang có hiệu lực và ngược lại.

meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android
meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android 5 tính năng cao cấp mà các smartphone tầm trung 2017 cần có

Những chiếc điện thoại flagship của các hãng đều được tích hợp rất nhiều tính năng hay và hữu ích. Tuy nhiên, các hãng sản ...

meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android Nokia đang phát triển điện thoại màn hình gập?

Sau Samsung, Apple, LG giờ lại đến Nokia được đồn sẽ trình làng điện thoại với màn hình có thể gập lại trong thời gian ...

meo giu man mo hinh lien tuc khi doc bao tren android Samsung chính thức phát hành Android Nougat cho Galaxy S7/S7 edge

Nếu đang dùng Galaxy S7/S7 edge, bạn có thể kiểm tra phần cập nhật ngay bây giờ để "lên đời" Android Nougat cho thiết bị ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.