Mercer: Hà Nội nằm trong 'top' 231 thành phố đáng sống nhất thế giới, còn Đà Nẵng thì không

TP HCM và Hà Nội có tên trong danh sách 231 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017 nhưng Đà Nẵng thì không.
mercer da nang vang mat trong 231 thanh pho dang song nhat Đình chỉ thi công công trình trên núi Sơn Trà
mercer da nang vang mat trong 231 thanh pho dang song nhat Đà Nẵng lên tiếng về việc kê khai tài sản của Chủ tịch UBND Huỳnh Đức Thơ
mercer da nang vang mat trong 231 thanh pho dang song nhat Thủ tướng yêu cầu Đà Nẵng nghiên cứu kỹ lưỡng về dự án hầm sông Hàn
mercer da nang vang mat trong 231 thanh pho dang song nhat
TP HCM và Hà Nội có tên trong danh sách 231 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017 nhưng Đà Nẵng thì không. Ảnh: Dân trí

Mới đây, tổ chức nghiên cứu Mercer của Mỹ đã công bố bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017 (lần thứ 19). Được biết, các tiêu chí để đánh giá và xếp hạng gồm: kinh tế, môi trường chính trị, cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng, sức khỏe, giải trí và nhà ở.

Trong danh sách 231 thành phố đáng sống nhất thế giới thì TP HCM và Hà Nội lần lượt đứng thứ 152 và 156. Tuy nhiên, trong danh sách này không có tên Đà Nẵng - thành phố "được ca ngợi là đáng sống nhất" Việt Nam.

mercer da nang vang mat trong 231 thanh pho dang song nhat
TP HCM và Hà Nội lần lượt đứng thứ 152 và 156 trong danh sách 231 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2017. Nguồn ảnh: Mercer

Cũng theo danh sách trên, thành phố Vienna (Áo) đứng đầu danh sách. Chuyên gia du lịch của Telegraph Diane Naar-Elphee miêu tả Vienna đầy mê hoặc với kho tàng văn hóa âm nhạc lâu đời, công trình kiến trúc tráng lệ cùng những khu vui chơi hiện đại.

Đứng thứ hai là Zurich, Thụy Sĩ. Các thành phố khác nằm trong top 10 lần lượt là Auckland (New Zealand), Munich (Đức), Vancouver (Canada), Dusseldorf (Đức), Frankfurt (Đức), Geneva (Thụy Sĩ), Copenhagen (Đan Mạch), Basel (Thụy Sĩ).

10 thành phố đứng cuối bảng xếp hạng, theo thứ tự là Conakry (Guinee), Kinshasa và Brazzaville (Congo), Damascus (Syria), N’djamena (Tchad), Khartoum (Sudan), Part au Prince (Haiti), Sana’a (Yemen), Bangui (Trung Phi), Baghdad (Iraq).

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.