Mở đường 4 làn xe rút ngắn 150 km giữa Hạ Long – Bắc Giang

Dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường kết nối từ xã Tân Dân, TP Hạ Long đến thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang có chiều dài 21 km, giảm được 150 km di chuyển giữa hai địa phương.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh và Bắc Giang đã thống nhất cùng đầu tư cải tạo nâng cấp tuyến đường kết nối từ xã Tân Dân, TP Hạ Long đến thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

Theo đề xuất của Sở GTVT hai tỉnh, tuyến đường sẽ có chiều dài 21 km (đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Ninh dài 8 km và Bắc Giang dài 13 km) theo tiêu chuẩn đường cấp III miền núi với 4 làn xe.

Điểm đầu nối với Quốc lộ 279 tại thôn Bằng Anh, xã Tân Dân, TP Hạ Long và điểm cuối tại Khu du lịch Tây Yên Tử, thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động. Phương án hướng tới là không hạ dốc, không xuyên núi, tận dụng giá trị phong cảnh thiên nhiên hoang sơ của khu vực.

Mở đường 4 làn xe rút ngắn 150 km giữa Hạ Long – Bắc Giang - Ảnh 1.

Tuyến đường hiện trạng nối từ Quốc lộ 279 tại xã Tân Dân, TP Hạ Long, Quảng Ninh đến trung tâm thị trấn Tây Yên Tử, huyện Sơn Động, Bắc Giang. (Ảnh: Báo Quảng Ninh).

Khi hoàn thành, tuyến đường giúp kết nối vùng và khu vực, dự kiến giảm được 150 km di chuyển giữa Hạ Long – Tây Yên Tử so với các tuyến đường như hiện nay; giảm thời gian đi lại giữa hai tỉnh. 

Đồng thời, tuyến đường sẽ là trục kết nối chuỗi du lịch tâm linh, sinh thái giữa hai địa phương; tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông, vận chuyển hàng hóa;...

Sau buổi khảo sát toàn tuyến ngày 20/3 cùng đại diện sở, ngành của hai tỉnh, ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo lãnh đạo các sở, ngành của Quảng Ninh tiếp tục rà soát hiện trạng toàn tuyến, phối hợp với tỉnh Bắc Giang hoàn thành phương án đề xuất, báo cáo Tỉnh ủy, trình HĐND tỉnh vào kỳ họp gần đây nhất.

chọn
Chủ tịch Tây Ninh: Tỉnh có thể làm sân bay bằng nguồn vốn xã hội hoá, không đề xuất theo phong trào
Tây Ninh vừa phê duyệt định hướng quy hoạch cảng hàng không Tây Ninh trong giai đoạn đến 2030. Lãnh đạo địa phương cho rằng, việc xây dựng sân bay dựa trên những dư địa về du lịch của Tây Ninh, bên cạnh đó tỉnh cũng có thể huy động nguồn vốn xã hội hoá thay vì đầu tư bằng vốn công.