Mở rộng 8 km đại lộ Võ Văn Kiệt

TP HCM di dời, đốn cây xanh và dỡ bỏ dải phân cách ngăn hai làn xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt phía kênh Tàu Hủ, để nới rộng mặt đường giúp giảm ùn tắc, tai nạn.

Đoạn cải tạo dài khoảng 8 km, từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh, ngược về hầm sông Sài Gòn, quận 1. Hiện, làn đường dành cho xe máy trên đoạn này chia thành hai phần, một bên rộng 3-3,5 m, bên còn lại rộng 2-2,5 m; phần giữa là dải phân cách cứng trồng cây xanh, bồn cỏ...

Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn qua quận 1. (Ảnh: Quỳnh Trần).

Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải, cho biết công đoạn cải tạo đoạn đường trên đang bắt đầu triển khai, dự kiến giữa tháng 9 sẽ hoàn thành. Dải phân cách sau khi dỡ bỏ giúp phần đường dành cho xe máy phía kênh Tàu Hủ - Bến Nghé được nới rộng lên khoảng 7 m, tạo thông suốt cho xe chạy.

Khoảng 236 cây xanh trên dải phân cách, đường kính 20-30 cm, cũng được đốn hạ, di dời để thực hiện công trình. Tổng kinh phí cải tạo đoạn đường trên khoảng 13,1 tỷ đồng.

"Hiện nay, lưu lượng xe trên đường Võ Văn Kiệt hiện tăng cao nên làn đường xe máy theo hướng từ Tân Kiên về quận 1 tách thành hai phần nên thường xuyên ùn tắc, dễ va quẹt", ông Tấn nói, cho biết công trình cải tạo đường sau khi hoàn thành giúp tăng năng lực đi lại trên tuyến, xe chạy an toàn hơn.

Dải phân cách bêtông sẽ được tháo dỡ để mở rộng làn đường dành cho xe máy. (Ảnh: Gia Minh).

Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60 m, dài khoảng 13 km tính từ cầu Calmette (quận 1) đến nút giao quốc lộ 1, nằm trong trục đại lộ Đông - Tây của TP HCM. Đường thông xe năm 2009 và là tuyến huyết mạch, liên kết TP HCM với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sau 15 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng. Hiện, tuyến đường này được tính kéo dài thêm, nối đến huyện Đức Hòa, Long An, giúp tăng kết nối vùng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội ở hai địa phương.

chọn
Chủ dự án 8.600 tỷ ở khu Nam Sài Gòn gặp khó, hàng loạt nhà đầu tư chuẩn bị tham gia giải cứu
Investco là chủ đầu tư của dự án Green City tại Bình Chánh, TP HCM. Từ năm 2005 đến nay, dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc pháp lý khiến Investco thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, kéo theo cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Hiện nay, danh sách các nhà đầu tư tham gia hỗ trợ Investco đã bắt đầu lộ diện...