Đoạn cải tạo dài khoảng 8 km, từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh, ngược về hầm sông Sài Gòn, quận 1. Hiện, làn đường dành cho xe máy trên đoạn này chia thành hai phần, một bên rộng 3-3,5 m, bên còn lại rộng 2-2,5 m; phần giữa là dải phân cách cứng trồng cây xanh, bồn cỏ...
Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị, Sở Giao thông Vận tải, cho biết công đoạn cải tạo đoạn đường trên đang bắt đầu triển khai, dự kiến giữa tháng 9 sẽ hoàn thành. Dải phân cách sau khi dỡ bỏ giúp phần đường dành cho xe máy phía kênh Tàu Hủ - Bến Nghé được nới rộng lên khoảng 7 m, tạo thông suốt cho xe chạy.
Khoảng 236 cây xanh trên dải phân cách, đường kính 20-30 cm, cũng được đốn hạ, di dời để thực hiện công trình. Tổng kinh phí cải tạo đoạn đường trên khoảng 13,1 tỷ đồng.
"Hiện nay, lưu lượng xe trên đường Võ Văn Kiệt hiện tăng cao nên làn đường xe máy theo hướng từ Tân Kiên về quận 1 tách thành hai phần nên thường xuyên ùn tắc, dễ va quẹt", ông Tấn nói, cho biết công trình cải tạo đường sau khi hoàn thành giúp tăng năng lực đi lại trên tuyến, xe chạy an toàn hơn.
Đại lộ Võ Văn Kiệt rộng 60 m, dài khoảng 13 km tính từ cầu Calmette (quận 1) đến nút giao quốc lộ 1, nằm trong trục đại lộ Đông - Tây của TP HCM. Đường thông xe năm 2009 và là tuyến huyết mạch, liên kết TP HCM với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sau 15 năm khai thác, lưu lượng xe trên tuyến đường này ngày càng tăng. Hiện, tuyến đường này được tính kéo dài thêm, nối đến huyện Đức Hòa, Long An, giúp tăng kết nối vùng, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội ở hai địa phương.