Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết'

Cầu Kênh Tẻ nối quận 7 và quận 4 vừa được mở rộng lên gần 2 m với mong muốn xóa điểm kẹt xe ở khu vực này. Tuy nhiên, cảnh xe cộ nhích từng chút một vẫn diễn ra như cơm bữa.

Cầu Kênh Tẻ vẫn kẹt cứng sau khi mở rộng 2 m: Cầu Kênh Tẻ (TP HCM) sau khi được mở rộng gần 2 m nhờ đập phần đường của người đi bộ vẫn tiếp tục tái diễn điệp khúc kẹt xe mỗi sáng, chiều.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 2.

Đường Nguyễn Hữu Thọ (đoạn từ giao lộ Nguyễn Văn Linh - cầu Kênh Tẻ, quận 8) hiện là tuyến giao thông chính ở cửa ngõ phía nam kết nối vào trung tâm TP HCM. Đây là một trong những điểm đen về ùn tắc giao thông của TP HCM nhiều năm qua.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 3.

Mới đây, TP HCM đã thực hiện dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ, nhưng sau khi hoàn thành, tình trạng ùn tắc vẫn không được giải quyết.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 4.

Theo ghi nhận của Zing.vn, tình trạng kẹt xe ở đây kéo dài từ đường Nguyễn Hữu Thọ lên đến cầu Kênh Tẻ. Hàng nghìn phương tiện nhích từng chút một, khung cảnh không khác mấy so với trước khi cầu được mở rộng.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 5.

Người dân ở khu vực này cho biết dù đã mở rộng cầu nhưng do đường dẫn khá hẹp mà lượng phương tiện đổ dồn về đây rất đông tạo nút "thắt cổ chai". Tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra cả ngày lẫn đêm.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 6.

Thêm vào đó là tốc độ tăng dân số cơ học khu vực này khiến cây cầu vốn dĩ đã nhỏ hẹp phải gồng gánh thêm hàng chục nghìn phương tiện mới của người dân chuyển về sinh sống.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 7.

Ùn tắc nặng nhất là từ nút giao tại ngã tư Nguyễn Hữu Thọ và đường số 15 do lượng phương tiện từ hướng quận 7 và đường số 15 xung đột nhau, chen lấn.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 8.

Giao thông tại đây luôn trong tình trạng hỗn loạn vì không ai chịu nhường ai.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 9.

Nhiều xe buýt, ôtô thường xuyên lấn tuyến, chạy hàng hai, hàng ba.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 10.

Do bị xe buýt chén ép, xe máy phải leo lên lề để tìm lối đi.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 11.

Xe cứu thương di chuyển qua đây hú còi xin nhường đường nhưng cũng đành chôn chân giữa dòng phương tiện chen chúc. "Đây là con đường dài nhất thế kỉ, cây cầu dài nhất Việt Nam đi hoài mà không hết" - lời miêu tả của nhiều người qua cầu.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 12.

Ngươi dân xung quanh đoạn đường này cho biết: "Do tình trạng xe ôtô lấn hết phần đường dành cho xe máy nên tại đây thường xuyên xảy ra va chạm gây gổ nhau, gây mất an ninh trật tự".

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 13.

Nhiều xe máy len lỏi trong dòng ôtô để "thoát thân".

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 14.

Đoạn đường chỉ dài vài trăm mét nhưng người dân phải mất tới 20-30 phút di chuyển, thậm chí ngày cao điểm có khi lên tới cả tiếng đồng hồ. "Tôi thấy vẫn kẹt như thường, mở rộng cầu rồi vẫn kẹt. Đường ở đây quá hẹp mà chỉ mở rộng cầu thì không có hiệu quả", ông Lê Hữu Quý, người dân sống ở khu vực, chia sẻ.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 15.

Những đứa trẻ mệt mỏi, ngủ ngục khi cùng cha mẹ vất vả vượt cầu là hình ảnh rất phổ biến ở đây.

Mở rộng thêm 2 m, cầu Kênh Tẻ vẫn 'đi hoài không hết' - Ảnh 16.

Dự án mở rộng cầu Kênh Tẻ chỉ là giải pháp tạm thời trong thời gian chờ dự án cầu đường Nguyễn Khoái xây dựng. Nếu được HĐND TP thông qua, dự án sẽ khởi công vào tháng 4/2020, thời gian thi công dự kiến khoảng 2 năm.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.