Mohamed Salah - hiểm họa cuối cùng của Real Madrid

Từ Neymar đến Paulo Dybala rồi Robert Lewandowski, các tiền đạo hay nhất thế giới đều không thể cản bước Real Madrid. Đêm 27/5 tới, "Kền kền trắng" sẽ đối mặt hiểm họa cuối cùng.
mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid SỐC: Real Madrid mùa giải 2017 - 2018 tệ nhất sau hơn một thập kỉ
mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid Tại sao hơn 2000 fan Real Madrid hủy vé đến Kiev xem chung kết C1?
mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid tranh giành sao trẻ Leverkusen
mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid SỐC: Mua Salah, Liverpool vẫn 'dậm chân tại chỗ' tại Premier League

Với những ai yêu mến Real và Cristiano Ronaldo, cuộc đời sẽ thật sự rất bất công nếu chiếc cúp danh giá không về tay họ năm thứ ba liên tiếp. Từ đầu mùa, "Los Blancos" liên tục quật ngã nhiều tên tuổi như PSG, Juventus và Bayern Munich để thẳng tiến đến trận tranh chức vô địch Champions League trên đất Kiev.

Những chiến thắng từ vòng knock-out của Real có thể khiến nhiều người yêu bóng đá cảm thấy không thuyết phục. Nhưng có một thực tế là đại diện thành Madrid đâu chỉ hạ được những đối thủ thông thường, họ đánh bại những nhà vô địch lớn. Đó là PSG, nhà vua xứ Pháp. Đó là Juventus, đội vô địch Italy. Đó là Bayern Munich, tân vương nước Đức.

mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid
Neymar không thể ghi bàn trước Real mùa này

Từ PSG đến Juventus và Bayern, tất cả đều sở hữu tiền đạo hàng đầu thế giới. Với đội bóng Pháp, họ có Neymar. Còn Juventus, Dybala được so sánh như người kế thừa Messi. Trong khi đó, Lewandowski là niềm hy vọng của Bayern. Sau tất cả, không tên tuổi nào khuất phục được "Kền kền trắng".

Không chỉ các CLB trên gục ngã trước Real Madrid, những Neymar, Dybala hay Lewandowski đều không ghi nổi một bàn vào lưới đối thủ. Sự thật đó cho thấy "Los Blancos" rất biết cách làm câm nín những ngôi sao lớn. Chính điều đó tạo ra sự khác biệt cho đội bóng Hoàng gia, mở lối cho họ đến vinh quang.

Theo Marca, HLV Zidane luôn có toan tính kỹ lưỡng để tìm ra cách khắc chế đối thủ. Ông dành nhiều giờ bên máy tính, làm việc đến tận khuya để theo dõi băng hình ghi lại lối chơi các tiền đạo. Đội bóng cũng gửi "điệp viên ngầm" ghi chép điểm mạnh và yếu của đối thủ, từ đó báo cáo về cho "Zizou".

mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid
Lewy cũng bất lực khi chạm trán Real

Nhà báo Tây Ban Nha Álvaro de Grado phân tích Real thường cố gắng chiếm lĩnh mọi khoảng trống tối đa trên sân, tích cực pressing để phong tỏa tầm hoạt động đối phương. Ngoài ra, mọi vị trí luôn chịu khó lui về sân nhà để hỗ trợ hàng thủ. Nhờ đó, Real liên tục thu về những kết quả như mong muốn.

Mọi kế hoạch của Zidane đều thành công mỹ mãn tới lúc này. Nhưng đêm Kiev, hiểm họa cuối cùng hiện ra với Madrid. Đó sẽ không còn là thử thách thông thường. Liverpool với Salah có phong độ rất cao chắc chắn trở thành mối nguy cực đại đe dọa tham vọng đại diện xứ đấu bò.

Salah không giống Neymar, Dybala hay Lewy. Anh rất khác biệt với bản năng săn bàn rất nhạy bén. Thống kê không biết nói dối. Tiền đạo người Ai Cập đã ghi 44 bàn trên mọi đấu trường. Từ Man City đến AS Roma, tất cả đều tự tin có thể ngăn chặn mũi nhọn 25 tuổi. Sau tất cả, không đội nào thành công.

mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid
Điều tương tự xảy ra với Neymar, Dybala và Lewy có xuất hiện khi Salah chạm trán Real?

Salah là mẫu cầu thủ rất đặc biệt. Tốc độ trở thành lẽ sống trong anh. Cựu sao Chelsea luôn sắm vai kẻ trừng phạt tàn bạo mỗi khi đối phương phạm sai lầm. Những bàn thắng vào lưới Man City rồi AS Roma nói lên điều đó. Mà với Real, thành công họ có được lại đi đôi với nhiều sai sót từ thủ môn đến hàng thủ.

Trước Juventus và Bayern, thủ môn Keylor Navas đã phạm hai sai lầm. Nơi bộ tứ vệ, Sergio Ramos và Marcelo cũng đôi ba lần thi đấu mất tập trung và thiếu kỷ luật. Gặp Bayern, Marcelo mải mê dâng cao để lộ khoảng trống mênh mông phía sau. Rồi ngay cả một Ramos lẫy lừng vẫn mắc lỗi pha bóng lóng ngóng.

Đồng ý rằng Real là chuyên gia "bắt chết" tiền đạo đẳng cấp thế giới. Tiếng vọng quá khứ chỉ dấu cho điều đó. Song, hiểm họa mang tên Salah trong đên Ukraine ngày 27/5 tới có thể rất khác. Và nếu phong tỏa thành công mũi nhọn này, Real có quyền mơ đến viễn cảnh đứng trên đỉnh cao châu Âu lần thứ ba liên tiếp.

mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid 'Vô địch Champions League thì sao, Real cũng có mùa giải vứt đi'

Chuyên gia Guillem Balague bất ngờ lên tiếng chê bai mùa giải của Real Madrid.

mohamed salah hiem hoa cuoi cung cua real madrid Chốt thỏa thuận: Real Madrid hoàn tất thương vụ 'Galactico' 200 triệu euro

Trước thềm trận chung kết cúp C1, nhiều nguồn tin đã khẳng định Real Madrid đã hoàn tất thương vụ với một "Galactico" mới.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.