Mới đề nghị thêm biển cấm Grab, taxi truyền thống lại xin gỡ

Taxi truyền thống vừa đề nghị xin gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi ở Hà Nội trong khi vừa mới kiến nghị bổ sung biển báo phụ cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ như Grab.
moi de nghi them bien cam grab taxi truyen thong lai xin go
(Ảnh minh họa: VnExpress)

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, ngày 11/4 vừa qua, Hiệp hội taxi Hà Nội vừa có kiến nghị gỡ bỏ biển cấm taxi gửi UBND và Sở GTVT TP Hà Nội.

Cụ thể, Hiệp hội này cho biết cuối tháng 3/2018, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các TP trực thuộc Trung ương.

Trong đó có nội dung ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng (xe buýt, xe du lịch, taxi) trong tổ chức giao thông đô thị, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

"Đây là một chủ trương rất đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ trong việc ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng.

Trong đó, xe taxi sẽ góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy người dân giảm phương tiện giao thông cá nhân", Hiệp hội taxi Hà Nội cho hay.

Chính vì thế, Hiệp hội này đề nghị UBND và Sở GTVT TP Hà Nội xem xét tạo điều kiện cho phép tất cả xe taxi Hà Nội được "tham gia vận chuyển hành khách bình đẳng như các loại hình vận chuyển hành khách công cộng khác bằng cách gỡ bỏ toàn bộ biển cấm taxi".

Theo kiến nghị của Hiệp hội taxi Hà Nội, việc gỡ bỏ biển cấm taxi bao gồm cả biển theo các khung giờ.

Đáng chú ý là vào tháng 9/2017, đơn vị này cũng từng kiến nghị Sở GTVT Hà Nội về việc bổ sung thêm biển báo phụ không cấm taxi sân bay ở nhiều tuyến phố và biển báo phụ cấm xe hợp đồng (ví dụ Grab) tương tự như taxi.

Tháng 1/2018, Sở GTVT Hà Nội đã bổ sung biển báo cấm xe hợp đồng dưới 9 chỗ (ví dụ Grab) tương tự như taxi ở hơn chục tuyến phố.

moi de nghi them bien cam grab taxi truyen thong lai xin go Đổi biển số sang màu vàng, 'taxi công nghệ' hết đường vi phạm?

Hiệp hội taxi 3 miền cho rằng "taxi công nghệ" khó nhận diện, khó xử lý khi vi phạm nên đã đề xuất đổi biển ...

Liên quan đến đề nghị gỡ bỏ biển cấm taxi, trao đổi với chúng tôi ngày 20/4, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội), ông Đào Việt Long cho biết phía Sở chưa nhận được đề xuất này.

Theo ông Long, phía Hiệp hội taxi Hà Nội đang dựa vào văn bản số 2543 của Văn phòng Chính phủ về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các TP trực thuộc trung ương trong đó có việc ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng.

"Tôi cũng mới đọc báo và biết thông tin này. Tuy nhiên, khi nhận được văn bản Sở sẽ có nghiên cứu.

Hiện chúng tôi cũng đang nghiên cứu đề xuất của Hiệp hội taxi Hà Nội và sân bay Nội Bài về việc tạo điều kiện cho xe taxi sân bay đi vào một số tuyến phố cấm.

Điều này nhằm giúp khách du lịch nước ngoài thuận tiện hơn. Chúng tôi cũng đang phối hợp nghiên cứu với Công an TP để báo cáo", ông Long cho biết thêm.

moi de nghi them bien cam grab taxi truyen thong lai xin go Nếu kết luận vi phạm, vụ sáp nhập giữa Uber-Grab có thể bị chia tách

Liên quan vụ thương vụ với Uber, luật sư cho biết nếu bị kết luận vi phạm thì vụ sáp nhập giữa Uber-Grab có thể ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.