Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Canalys cho hay Apple đã bán 29 triệu máy iPhone X trong tháng 12 năm ngoái. Trong đó, thị trường Trung Quốc tiêu thụ khoảng 7 triệu máy. Số liệu trên được nhà phân tích Ben Stanton của Canalys đánh giá là ấn tượng, bất chấp mức giá của thiết bị này cao hơn mặt bằng chung của thị trường smartphone.
Ông cũng nhận định con số trên vẫn là thấp hơn so với kỳ vọng bởi trước thời điểm mở bán iPhone X, Apple đã gặp không ít khó khăn. Trong số các nguyên nhân, có thể kể đến việc iPhone X bán ra chậm hơn so với hai model cao cấp khác của hãng là iPhone 8 và 8 Plus. Ngoài mức giá cao (999 USD cho phiên bản dung lượng thấp nhất), sản phẩm này cũng được sản xuất và bán khá hạn chế do là phiên bản kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Táo Khuyết.
Điểm giúp doanh số iPhone X "cất cánh" là chọn thời điểm tung ra thị trường vào dịp mua sắm cuối năm, trước kỳ lễ Giáng sinh ở nhiều quốc gia. Cùng với đó là tâm lý chuộng sản phẩm đặc biệt, cao cấp từ phía người dùng.
Trong báo cáo của Canalys cũng đề cập tới doanh số ấn tượng của các dòng iPhone khác như SE, 6, 7, 8. "Apple đang có quý kinh doanh thành công nhất năm 2017 nhờ chiến lược thay đổi danh mục đầu tư sản phẩm trong quý III. iPhone X với Face ID và màn hình tràn viền tăng khả năng cạnh tranh với sản phẩm từ Samsung, Huawei, Google ở phân khúc cao cấp, trong khi các sản phẩm thấp hơn cũng chiếm ưu thế dù đắt tiền hơn các mẫu máy khác", ông TuanAnh Nguyen, chuyên gia phân tích của Canalys đánh giá.