Hôm nay, Grab công bố thông tin sẽ đầu tư 500 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong vòng 5 năm tới.
Grab tuyên bố sẽ tiếp tục đầu tư 500 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 5 năm tới. (Ảnh: Phúc Minh).
Khoản đầu tư này được sử dụng để mở rộng mạng lưới các dịch vụ kết nối di chuyển, giao nhận thức ăn và thanh toán điện tử, đồng thời phát triển các giải pháp mới về công nghệ di động, công nghệ tài chính và logistics.
Đáng chú ý, Grab cho biết cũng sẽ đầu tư triển khai các dịch vụ mới tại thị trường Việt Nam nhưng không tiết lộ cụ thể đó là dịch vụ nào. Hiện các dịch vụ nổi bật nhất của Grab kể từ khi có mặt tại Việt Nam năm 2014 là vận chuyển hành khách, giao nhận hàng hóa, thức ăn và các giải pháp tài chính liên quan…
Đại diện Grab cho biết tổng giá trị giao dịch của dịch vụ giao nhận thức ăn tăng đến 400% trong nửa đầu năm nay, với số lượng đơn hàng trung bình hàng ngày đạt đến 300.000 đơn. Thu nhập ròng của đối tác GrabFood tăng khoảng 300% sau vài tháng tham gia nền tảng
Tổng giá trị thanh toán qua ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab đạt mức tăng trưởng 150% trong nửa đầu năm 2019, với số lượng người dùng tương tác hàng tháng tăng hơn 70%.
Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam, cho biết cuối năm nay, tổng số vốn đầu tư của Grab vào Việt Nam sẽ là 200 triệu USD. Như vậy, với khoản đầu tư mới, tổng cộng Grab sẽ rót khoảng 700 triệu USD cho thị trường Việt Nam.
"Khi Grab ngày càng mở rộng các dịch vụ giao nhận thức ăn, giao nhận hàng hóa và thanh toán điện tử trên khắp cả nước, chúng tôi đồng thời mong muốn có thể nắm bắt và đầu tư vào các cơ hội mới trong lĩnh vực công nghệ tài chính, công nghệ di động và logistics", Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của Grab - ông Russell Cohen, cho biết.
Vì vậy, ông cho rằng đây là khoản đầu tư thể hiện cam kết lâu dài tại thị trường Việt Nam, nơi vốn đang rất tiềm năng với số lượng người trẻ dùng điện thoại thông minh ngày càng nhiều. Điều này tạo điều kiện cho các dịch vụ số và nền kinh tế số.