Grab mở cửa hàng thức ăn, 'phủ xanh' phố ẩm thực sầm uất bậc nhất Sài Gòn?

Con đường Phan Xích Long - Phú Nhuận kéo dài với trên dưới chục cửa hàng cà phê, thức ăn đang được “khoác” màu áo xanh lá đặc trưng của Grab.

Nhiều người dân TP HCM bất ngờ khi mấy ngày gần đây, con đường "ăn uống" Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) có khá nhiều cửa hàng cà phê, tiệm ăn được "khoác" màu xanh lá quen thuộc của ứng dụng gọi xe Grab.

Trên dưới chục cửa hàng "khoác" áo xanh của Grab

Phan Xích Long là tuyến đường chuyên kinh doanh ẩm thực sầm uất bậc nhất TP HCM. Vì vậy, sự xuất hiện của các cửa hàng với cách bày trí "mang phong cách Grab", giới thiệu về dịch vụ giao nhận thức ăn của hãng này - GrabFood, nhận được nhiều sự chú ý.

IMG_7012

Một quán cà phê phủ màu xanh và thương hiệu GrabFood nằm đầu đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP HCM) xuất hiện vào đầu tháng 8. (Ảnh: Phúc Minh).

Chuỗi cửa hàng mang phong cách Grab bắt đầu bằng một quán cà phê nằm ở đầu đường Phan Xích Long, gần khúc giao với đường Vạn Kiếp.

Quán cà phê bình dân này có diện tích rộng, mặt bằng hướng ra hai đường lớn và đều được phủ bằng màu sắc, hình ảnh đặc trưng của dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood. Ngoài ra, trên phông màu xanh, các sản phẩm cửa hàng đang kinh doanh như cà phê phin, cà phê pha máy, matcha… cũng được quảng cáo bắt mắt.

Trong bán kính 200 m, ngoài cửa hàng cà phê này, còn 3 hàng quán khác cũng có cách thiết kế mang phong cách Grab. Một số có kèm thông tin thương hiệu riêng, một số không.

IMG_7014

Một quán ăn chuyên ẩm thực miền Trung cũng có "dấu hiệu" nhận biết của Grab. (Ảnh: Phúc Minh).

Đối diện bên kia đường là tiệm ăn chuyên về các món ăn đặc sản miền Trung và Huế. Quán ăn này không quá đậm nét Grab, chỉ phủ một biển giới thiệu về dịch vụ GrabFood và tên cửa hàng.

Cách đó khoảng 1 km là 1 cửa hàng chuyên gà rán và 1 hàng cháo ếch cũng được phủ "xanh toàn tập", giới thiệu về dịch vụ giao nhận thức ăn của Grab và các chương trình khuyến mãi về gọi món mà hãng này đang áp dụng.

IMG_7016

Thêm một quán cà phê "cóc" cũng dùng biển của Grab. (Ảnh: Phúc Minh).

Theo ghi nhận, trên con đường này đang có trên dưới 10 cửa hàng chuyên kinh doanh cà phê, thức ăn được trang trí theo màu xanh đặc trưng của ứng dụng gọi xe đến từ Malaysia.

Thực hư việc Grab sở hữu các cửa hàng cà phê, quán ăn?

Dù có cách bày trí đặc trưng của Grab, tuy nhiên, theo tìm hiểu, các cửa hàng trên không thuộc sở hữu của ứng dụng gọi xe này. 

Nhân viên của quán cà phê đông đúc khách nằm đầu đường Phan Xích Long cho biết, cửa hàng nhận được sự tài trợ của Grab về in ấn, trang trí và lắp đặt bảng hiệu nhằm tăng cường tính nhận diện. 

"Trước đây, cửa hàng không trang trí "hầm hố" thế này. Đúng là sau trang trí, nằm ở góc đường, quán chúng tôi cũng nổi bật hơn", một nhân viên cửa hàng cà phê này thừa nhận.

IMG_7013

Thực tế, các quán cà phê, tiệm ăn chỉ nhận hỗ trợ trang trí từ Grab để tăng tính nhận diện thương hiệu cho cả hai. (Ảnh: Phúc Minh).

Cũng theo nhân viên này, quán có lợi thế đông khách sẵn, nhưng khi nhận được sự hỗ trợ của Grab, quán càng gây sự chú ý và tăng thêm lượng khách đến, nhất là vào các giờ cao điểm sáng, trưa và chiều tối, quán không đủ ghế phục vụ khách. 

"Việc trang trí lạ cũng giúp quán được nhận biết tốt hơn và có thể có thêm khách hàng mới, cũng như khách hàng đặt nước thông qua dịch vụ GrabFood", nhân viên quán chia sẻ.

Ngoài ra, theo tìm hiểu, các cửa hàng "mặc áo Grab" trên đường Phan Xích Long đều xuất hiện trên ứng dụng gọi món của Grab. Vì vậy, việc trang trí mang phong cách Grab có thể khiến việc kinh doanh, hợp tác giữa hãng và các cửa hàng tốt hơn.

IMG_7017

Thương hiệu gà rán khá nổi tiếng này cũng khoác áo Grab, sau khi có cửa hàng trên GrabFood. (Ảnh: Phúc Minh).

Với việc đẩy mạnh dịch vụ gọi món tại thị trường Việt Nam, đây có thể xem là hướng đi mới của Grab nhằm có được nhiều khách hàng và đối tác tham gia vào nền tảng.

Trước đó, hồi tháng 6, kỉ niệm 1 năm dịch vụ GrabFood có mặt tại Việt Nam, Grab cũng ra mắt dịch vụ "món độc, quán quen", với các cửa hàng và chương trình khuyến mãi độc quyền trên ứng dụng Grab. 

Sau 1 năm ra mắt, đại diện Grab cho biết hãng đang là đơn vị có dịch vụ giao nhận thức ăn tăng trưởng nhanh nhất hiện nay. Theo tính toán, số lượng đơn hàng bình quân hàng ngày đã tăng 250 lần so với thời điểm ra mắt hồi tháng 6/2018.

Thị trường giao nhận thức ăn tại Việt Nam đang chứng kiến sự giành giật của một loạt ứng dụng gọi xe công nghệ từ Grab, Go-Viet, Now và mới nhất Be cũng tuyên bố sẽ không bỏ qua miếng bánh hấp dẫn này. 

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.