Một cá nhân gom hơn 13 triệu cổ phiếu XMC, trở thành cổ đông lớn của Xây dựng Xuân Mai

Bà Nguyễn Minh Trang, con gái ông Nguyễn Đức Cử - Thành viên HĐQT Xây dựng Xuân Mai vừa mua gần 13,48 triệu cổ phiếu XMC, tăng tỷ lệ sở hữu từ 4,9% lên 24,91%.

CTCP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (mã chứng khoán: XMC) vừa công bố thông tin về kết quả giao dịch của Công ty TNHH Khải Hưng. Theo đó, từ ngày 29/12 – 5/1, công ty Khải Hưng đã bán gần 13,48 triệu cổ phiếu XMC với phương thức thoả thuận.

Sau giao dịch, tỷ lệ sỡ hữu cổ phiếu của doanh nghiệp này tại Xuân Mai giảm từ 20,01% xuống 0% vốn điều lệ. Như vậy, công ty Khải Hưng không còn là cổ đông của Xuân Mai.

Cùng giai đoạn trên, bà Nguyễn Minh Trang, con gái ông Nguyễn Đức Cử (Thành viên HĐQT) đã mua gần 13,48 triệu cổ phiếu XMC (bằng với số cổ phiếu công ty Khải Hưng đã bán), với phương thức thoả thuận. Kết thúc giao dịch, số lượng cổ phiếu do bà Trang nắm giữ tăng từ 3,3 triệu đơn vị lên 13,78 triệu đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu tăng từ 4,9% lên 24,91% vốn điều lệ. Do đó, bà Trang đã trở thành cổ đông lớn của Xuân Mai.

Diễn biến giá cổ phiếu XMC  trong 3 tháng gần đây. Nguồn: VNDirect.

Trước đó, vào ngày 15/11 – 18/11/2022, công ty Khải Hưng đã bán 10 triệu cổ phiếu XMC với phương thức giao dịch thoả thuận. Cùng thời gian này, ông Bùi Khắc Sơn, Chủ tịch HĐQT Xuân Mai đã mua số lượng cổ phiếu như trên cũng theo phương thức thoả thuận. Sau giao dịch, tỷ lệ sở hữu cổ phiếu của ông Sơn tăng từ 5,15% lên 19,99%.

Nói thêm về hoạt động gần đây của doanh nghiệp, Xuân Mai đang mời quan tâm các gói thầu tại các dự án như tòa nhà NO-DV01 thuộc Dự án Rose Town Ngọc Hồi, công trình Nhà để xe thuộc Dự án Khu nhà ở Ngân Hà Vạn Phúc (TSQ Galaxy 1)...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.