Một chuyên viên ngân hàng phải nộp 214 triệu đồng chi phí đào tạo

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông tin về vụ một chuyên viên vụ Chính sách tiền tệ (NHNN) tự ý bỏ việc và không chịu đền bù chi phí đào tạo. Vụ tổ chức cũng cho biết sẽ báo cáo lên Thống đốc để xử lý vụ việc này và sẽ thu hồi toàn bộ tiền đào tạo, tiền đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội.
mot chuyen vien ngan hang phai nop 214 trieu dong chi phi dao tao
Trụ sở Ngân hàng Nhà Nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông tin về vụ một chuyên viên vụ Chính sách tiền tệ (NHNN) tự ý bỏ việc và không chịu đền bù chi phí đào tạo.

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Nguyễn Văn Thạnh vừa ký quyết định về việc đền bù chi phí đào tạo đối với ông Phạm Thái Bình, chuyên viên Vụ Chính sách tiền tệ.

Theo đó, quyết định yêu cầu ông Phạm Thái Bình phải đền bù lại toàn bộ chi phí đào tạo với số tiền hơn 214 triệu đồng do được cử đi học nước ngoài nhưng sau khi hoàn thành khóa học đã tự ý bỏ việc.

NHNN cũng yêu cầu ông Bình cũng phải hoàn trả số tiền bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế mà NHNN đã chi trả trong thời gian được cử đi học đến thời điểm tháng 10/2017 là gần 3 triệu đồng.

Như vậy tổng cộng mức tiền ông Bình phải nộp lại cho NHNN là 217 triệu đồng.

Trước đó, Vụ Tổ chức cán bộ của NHNN cũng đã có công văn gửi Vụ Chính sách Tiền tệ yêu cầu Vụ này phải đôn đốc và thu hồi số tiền đền bù chi phí của ông Bình. Nếu sau thời hạn 45 ngày không nộp đủ, NHNN sẽ công khai về việc vi phạm của ông Phạm Thái Bình cũng như báo cáo Thống đốc.

Đến ngày 20/4/2018, Vụ Chính sách Tiền tệ lại có văn bản yêu cầu ông Bình phải nộp trả tiền nhưng ông Bình vẫn không phản hồi. Ngày 28/4/2018, Vụ có văn bản lần thứ hai yêu cầu ông Bình nộp phạt chậm nhất là ngày 4/5/2018 nhưng sau hai lần vị cựu cán bộ Vụ Chính sách tiền tệ vẫn không nộp phạt.

Vụ tổ chức cán bộ NHNN cho biết sau khi thông báo rộng rãi thông tin này sẽ chính thức báo cáo với Thống đốc NHNN.

XEM THÊM

mot chuyen vien ngan hang phai nop 214 trieu dong chi phi dao tao Lách trần huy động: Ngân hàng chuyển lãi suất tiền gửi qua lãi suất cho vay

Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng đã phát hiện các hạn chế, dấu hiệu vi phạm, sai phạm của các ngân ...

mot chuyen vien ngan hang phai nop 214 trieu dong chi phi dao tao Trăm tỷ gửi ngân hàng bị mất: Tại khách sai hết, mất ráng chịu!

Khách hàng phải chịu trách nhiệm chính về số tiền của mình gửi vào nhà băng, nếu bỗng dưng một ngày “bốc hơi”?

mot chuyen vien ngan hang phai nop 214 trieu dong chi phi dao tao Choáng với 'rừng phí' dịch vụ ngân hàng

Ngân hàng Nhà nước vừa “thổi còi” các nhà băng đồng loạt tăng phí dịch vụ thẻ ATM, nhưng đây chỉ là 1 trong cả ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.