Một liên danh đăng ký đầu tư KĐT gần 5.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

Liên danh Bất động sản Landmark - Du lịch Bến Thành - Việt Nam Agrico đăng ký đầu tư khu đô thị tại huyện Đông Sơn, Thanh Hóa.

(Ảnh minh họa: Báo Thanh Hóa).

Theo kết quả mở hồ sơ đăng ký vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa công bố, liên danh CTCP Đầu tư Xây dựng Bất động sản Landmark - CTCP Đầu tư và Phát triển Du lịch Bến Thành - CTCP Đầu tư và Xây dựng Việt Nam Agrico là nhà đầu tư duy nhất nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới số 01, thị trấn Rừng Thông, huyện Đông Sơn.

Dự án có quy mô gần 50 ha, hiện trạng khu đất quy hoạch dự án gồm: Đất trồng cây hàng năm (đất lúa) hơn 45 ha; đất mặt nước chuyên dùng (nuôi trồng thủy sản) gần 2,6 ha; đất nghĩa trang 204,1 m2; đất hiện trạng sân vận động, đất trụ sở điện lực, đất đường giao thông; đất bờ thửa, kênh mương nội đồng hơn 1,6 ha.

Về quy mô, dự án sẽ đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình hạ tầng xã hội, gồm nhà văn hóa (NVH-01, NVH-02); trường học liên cấp (mầm non, tiểu học, trung học cơ sở); đầu tư xây dựng hoàn thiện công trình chợ và dịch vụ thương mại; đầu tư xây dựng phần thô và hoàn thiện mặt trước 231 công trình nhà ở, gồm 64 căn nhà ở thương mại, 165 căn nhà ở liền kề, 2 căn nhà ở biệt thự. Ngoài ra, dự án cũng đầu tư xây dựng hoàn thiện các công trình nhà ở xã hội (dự kiến hơn 2.300 căn).

Tổng vốn đầu tư hơn 4.900 tỷ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư hơn 111 tỷ đồng. Quy mô dân số  khoảng 12.100 người, tương đương dân số thị trấn Rừng Thông thời điểm này. 

Tiến độ đầu tư dự án không quá 5 năm kể từ ngày phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư hoặc chấp thuận nhà đầu tư.

UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, vốn chủ sở hữu tối thiểu nhà đầu tư phải thu xếp là 744 tỷ đồng.

Về liên danh nhà đầu tư, Bất động sản Landmark được thành lập vào tháng 11/2021, có địa chỉ tại TP Hà Nội. Thời điểm mới thành lập, doanh nghiệp có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, gồm ba cổ đông sáng lập là bà Nguyễn Thị Hương (50%), ông Nguyễn Công Đông (30%) và ông Bùi Quang Đồng (20%).

Đến tháng 3/2024, công ty tăng vốn điều lệ lên 400 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Công Đông.

Du lịch Bến Thành được thành lập vào tháng 6/2021 tại TP HCM. Doanh nghiệp có vốn điều lệ ban đầu 300 tỷ đồng, gồm ba cổ đông sáng lập là ông Nguyễn Văn Chiến (giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật) góp 50%, ông Đinh Trọng Ngọc (giữ chức Giám đốc kiêm đại diện pháp luật) góp 30%, ông Nguyễn Bá Đông (20%). Tại lần đăng ký thay đổi hồi tháng 6/2024, ông Ngọc thay ông Chiến giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm đại diện pháp luật. 

Còn Việt Nam Agrico được thành lập vào tháng 2/2022 với vốn điều lệ ban đầu 50 tỷ đồng, trong đó bà Trương Thị Yến góp 40 tỷ đồng, ông Đông và ông Đồng mỗi người nắm 10%. Tháng 5/2024, doanh nghiệp tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng, Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật là ông Đàm Cảnh Thêm. Đến tháng 7/2024, ông Ngô Văn Đích thay ông Thêm giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện theo pháp luật. 


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tỷ phú Trần Đình Long: Đường sắt cao tốc là thời cơ nghìn năm, phải ưu tiên 70% hàng sản xuất trong nước
Chủ tịch Hòa Phát nói muốn làm cao tốc nhanh thì gọi thầu nước ngoài, còn nếu muốn bảo vệ ngành đường sắt trong nước thì bắt buộc phải bảo vệ sản xuất trong nước.