Một thương binh hạng 2/4 bị nhóm thanh niên chặn xe, hành hung

Khi đang đi ô tô dù không va quệt gì với ai, ông Hoàng Văn Thảo đã bị một nhóm thanh niên phi xe máy tới chặn đầu và ra tay đánh hội đồng khiến ông Thảo phải đi cấp cứu.
 
ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong Khởi tố thêm một bị can vụ thương binh bị đánh ở Chương Mỹ
ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong Khởi tố hai bố con hành hung thương binh lái xe ba gác
ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong Lời khai của người hành hung thương binh sau va chạm giao thông
ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong Vụ thương binh bị đánh hội đồng: Công an đang củng cố hồ sơ

3 thanh niên đánh 1 cựu chiến binh

Có mặt tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 103 chiều 11/5, nạn nhân vụ hành hung trên vẫn chưa hết bàng hoàng và bức xúc khi kể lại với chúng tôi về những gì đã xảy ra trước đó.

Nạn nhân được xác định là ông Hoàng Văn Thảo (SN 1959), thường trú tại khu Ninh Kiều, thị trấn Chúc Sơn, Chương Mỹ, Hà Nội.

Ông Thảo là một cựu chiến binh từng tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc năm 1978. Về sau còn tham gia ở tổ an ninh xã, ông là người được hưởng chính sách như thương binh với thương tật hạng 2/4, tỉ lệ mất sức 61%.

Ông Thảo cho biết, vào khoảng 13h ngày 9/5, khi đang ngồi trên xe ô tô cùng với hai nhân viên của mình tại Công ty Cổ phần Thương binh 19/8 đi trên đoạn đường Quốc lộ 6 rẽ vào đường Chùa Trầm thuộc thị trấn Chúc Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội) thì bất ngờ, có một nhóm gồm ba thanh niên điều khiển 2 xe máy chặn đầu xe ô tô của ông.

ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong
Ông Hoàng Văn Thảo vẫn chưa thể ngồi dậy nói chuyện với chúng tôi vì các vết thương chưa lành. Ảnh: Nhật Cường.

Thấy vậy, ông cho xe ô tô dừng lại rồi ông xuống hỏi xem có chuyện gì xảy ra. Chưa kịp nói câu gì thì bất ngờ nhóm thanh niên kia xông tới đấm, đá rất mạnh vào đầu, mặt, bụng, tay ông Hoàng Văn Thảo.

Ông Thảo còn cho biết:"Dù đã được 2 cháu nhân viên công ty đi cùng xe can ngăn và xin tha nhưng chúng vẫn tiếp tục hành hung tôi. Đến khi tôi bị ngất tại chỗ, bọn chúng mới chịu dừng lại".

Sau khi bị nhóm thanh niên hành hung, ông Thảo được mọi người đưa vào Bệnh viện quân y 103 để cấp cứu và điều trị tại đây cho đến hôm nay.

Nói về nguyên nhân tại sao mình lại bị hành hung, ông Thảo khẳng định, giữa ông và các thanh niên kia không có va chạm, mâu thuẫn gì.

Gia đình đã gửi đơn tố cáo

Theo ông Thảo, hành vi của nhóm thanh niên kia thể hiện sự côn đồ, hung hãn, coi thường pháp luật và gây tổn hại cho sức khỏe của ông. Bản thân ông là thương binh hạng 2/4, bị tổn hại 61% sức khỏe do di chứng của chiến tranh để lại nên sức khỏe đã suy giảm.

“Tôi không hiểu vì lý do gì các thanh niên này lại hành hung vô cớ tôi giữa đường. Rất mong các cơ quan thực thi pháp luật vào cuộc điều tra, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tôi", ông Hoàng Văn Thảo cho biết thêm.

Bên cạnh đó, ông Thảo cũng cho hay, mình đã có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự gửi đến Hội Cựu Chiến binh Việt Nam; Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo UBND và Công an TP Hà Nội; Lãnh đạo huyện Chương Mỹ và các cơ quan tố tụng đề nghị tiến hành điều tra, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật đối với nhóm thanh niên đã có hành vi hành hung ông vào trưa 9/5.

Được biết, ông Thảo đã mời luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho mình. Với tư cách là người bị hại, là một cựu chiến binh thương tật 61%, ông đề nghị các cơ quan tố tụng của huyện Chương Mỹ và TP Hà Nội quan tâm, xem xét.

Đồng thời, ông Thảo mong cơ quan Công an vào cuộc điều tra, làm rõ động cơ mục đích của nhóm thanh niên đã ra tay hành hung tập thể ông trưa ngày 9/5 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trao đổi qua điện thoại chiều ngày 11/5, ông Đinh Mạnh Hùng – Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Chúng tôi cũng đã nắm bắt được thông tin trên. UBND huyện đã giao cho lực lượng Công an huyện vào cuộc điều tra sau đó sẽ có báo cáo khi có kết quả điều tra”.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

ha noi mot thuong binh 24 bi nhom thanh nien danh hoi dong Vụ thương binh lái xe ba gác bị hành hung: Đã có kết quả tỷ lệ thương tích

Sau khi xác định tỷ lệ thương tích của ông Vin, cơ quan CSĐT, CAH Chương Mỹ, Hà Nội đã thi hành lệnh tạm giam ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.