Mưa bão hoành hành tại Italy làm ít nhất 12 người thiệt mạng

Lũ lụt trên đảo Sicily, miền Nam Italy, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người, nâng tổng số người thiệt mạng do mưa bão hoành hành ở "đất nước hình chiếc ủng" trong tuần qua lên con số 30.
mua bao hoanh hanh tai italy lam it nhat 12 nguoi thiet mang
Thành phố du lịch nổi tiếng Venice của Italy đã bị ngập gần như hoàn toàn do triều cường. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lũ lụt trên đảo Sicily, miền Nam Italy, đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 12 người, nâng tổng số người thiệt mạng do mưa bão hoành hành ở "đất nước hình chiếc ủng" trong tuần qua lên con số 30.

Theo thông báo ngày 4/11 của chính quyền Sicily, mưa lớn gây rakéo theo lũ lụt và lở đất đã khiến 10 người ở thành phố Palermo và 2 người khác ở Agrigento thiệt mạng.

Trong số các nạn nhân có 9 người trong cùng một gia đình. Ngoài ra, một số người vẫn đang mất tích.

Thủ tướng Italy Giuseppe Conte hiện có chuyến thị sát ở Sicily và tăng cường liên lạc với giới chức địa phương để thảo luận tình hình ở miền Bắc nước này.

Trong những ngày qua, mưa bão đã càn quét qua nhiều khu vực ở Italy, quật đổ hàng triệu cây cối, tàn phá hơn 100.000 hécta rừng thông, cô lập nhiều làng mạc và khiến hệ thống giao thông bị đình trệ.

Hiện 6 vùng ở Italy vẫn đang trong tình trạng báo động cao, trong đó chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là vùng Trentino và Veneto ở miền Bắc.

Theo chính quyền vùng Veneto, nơi có thành phố du lịch Venice đang bị chìm trong nước lũ, mưa bão đã khiến vùng này thiệt hại kinh tế ít nhất 1 tỷ euro.

Cơ quan Phòng vệ dân sự Italy cho biết đợt mưa lũ này là hiện tượng thời tiết cực đoan nhất ở Italy trong vòng 50-60 năm qua.

mua bao hoanh hanh tai italy lam it nhat 12 nguoi thiet mang 10 người chết và mất tích do mưa bão số 4

Hơn 4.600 nhà dân ở Thanh Hóa, Nghệ An bị ngập.

mua bao hoanh hanh tai italy lam it nhat 12 nguoi thiet mang Cảnh báo: Các cung đường phượt không nên đi do vẫn chịu ảnh hưởng của mưa bão

Tháng 8 là thời điểm thích hợp để ghé thăm các tỉnh vùng núi phía Bắc bởi lúc này khí hậu rất mát mẻ, dễ ...

mua bao hoanh hanh tai italy lam it nhat 12 nguoi thiet mang Thiệt hại do mưa lũ: Gần 50 người mất tích và thương vong, gần 10.000 nhà bị sập và ngập úng

Ngày 22/7, Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo Trung Ương về phòng, chống thiên tai vừa có báo nhanh về công tác trực ban ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".