Mùa Halloween chuyên viên trang điểm vẽ càng 'xấu' kiếm càng nhiều tiền

Vài năm trở lại đây, lễ hội Halloween được nhiều người hưởng ứng nên nhiều dịch vụ 'ăn theo' cũng trở lên sôi động hơn. Trong đó dịch vụ hóa trang cũng không bỏ qua cơ hội 'hốt bạc'.
 

Lễ hội Halloween, không chỉ kinh doanh đồ trang trí, phụ kiện ăn theo ngày lễ đặc biệt này mà ngay cả dịch vụ hóa trang và cho thuê quần áo, phụ kiện cũng kiếm bội tiền.

Hiện nay, tại Hà Nội những ngày cận lễ hội Halloween, mỗi ngày có hàng chục sự kiện được tổ chức nên nhu cầu hóa trang thành những gương mặt ma quái, xác sống hay quái vật kì dị rất cao. Những người chuyên hóa trang, chuyên viên trang điểm cũng vì vậy mà phải tất bật “chạy đôn chạy đáo” nhưng bù lại là kiếm được "bộn tiền".

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien
Dịch vụ hóa trang hút khách trong những ngày cận Halloween. (Ảnh: Như Quỳnh).

Theo tiết lộ của anh Đức, một chuyên viên trang điểm tại Hà Nôi thì dịp Halloween anh này khá bận rộn với lịch đặt hóa trang dày đặc. Hiện nay, anh Đức đã kín lịch đến 31/10 nên không thể nhận thêm khách.

Dịp lễ Halloween chỉ diễn ra vài ngày nên anh Đức tranh thủ kiếm thêm. Mỗi ngày, trung bình anh Đức cũng kiếm được 3-4 triệu đồng nhờ dịch vụ hóa trang ma quái này.

Thời điểm trước ngày lễ Halloween nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội thường tổ chức lễ hội cho học sinh, sinh viên.

Màu vẽ được sử dụng hóa trang trên mặt cũng phải là loại face paint chuyên dụng, không kích ứng da mặt, thường có giá dao động từ 50.000 - 100.000 đồng/tuýp màu.

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien
Khách hàng có thể chọn những mẫu có sẵn. (Ảnh: Như Quỳnh).

Nhiều chuyên viên trang điểm cho biết mỗi ngày cận dịp Halloween nhận hóa trang cho khoảng 10-30 người/ngày và giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/mặt. Nếu trang điểm cầu kì hơn, phải đến tận nhà hoặc đến địa điểm của sự kiện để hóa trang thì giá thành sẽ cao hơn so với hóa trang tại studio.

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien

Dịch vụ vẽ mặt kinh dị với giá "sinh viên" thì sẽ dao động từ 50.000 - 100.000 đồng một mặt, thậm chí lên đến 150.000 đồng tùy theo mẫu mà khách hàng lựa chọn. (Ảnh: Như Quỳnh).

Cũng nhận hóa trang dịp Halloween, bạn Minh Hằng là sinh viên trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam cho biết: “Những ngày cận lễ Halloween, ngoài giờ học ở trên lớp tôi cũng nhận hóa trang theo yêu cầu, mỗi ngày tôi cũng kiếm được vài trăm đến một triệu đồng. Nếu đi một nhóm người khoảng 5 người trở lên giá hóa trang đơn giản sẽ giảm chỉ còn 50.000 đồng/mặt".

Bên cạnh dịch vụ hóa trang khuôn mặt thì kinh doanh cho thuê quần áo - phụ kiện Halloween cũng “ăn theo” lễ hội này. Giá thuê trang phục đi chơi Halloween dao động từ 100.000-200.000 đồng/bộ.

Tại một cửa hàng chuyên cho thuê đồ hóa trang Halloween (Hào Nam, Hà Nôi) thì một số mẫu trang phục kinh dị, ma quái như ác quỷ ma sơ Valak; chú hề ma quái IT; ma cương thi Trung Quốc; búp bê Annabelle; bác sĩ quỷ, y tá quỷ; thây ma, xác sống, zombie hiện đã được thuê hết đến hết ngày 31/10.

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien Lễ hội Halloween trong một số trò chơi truyền thống

Mỗi dịp cuối tháng 10, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn háo hức chờ đón ngày Halloween để được chơi ...

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien Những Halloween rùng rợn và đáng sợ nhất thế giới

Bắt nguồn hàng ngàn năm trước ở Châu Âu, Halloween được xem là lễ hội dành cho người chết, là ngày đặc biệt trong năm mà ...

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien Cười nghiêng ngả với những màn hóa trang Halloween độc đáo nhất năm nay

Dù còn hai ngày nữa mới chính thức đến Halloween nhưng cộng đồng mạng đã nhanh tay chia sẻ những màn hóa trang Halloween độc lạ ...

mua halloween chuyen vien trang diem ve cang xau kiem cang nhieu tien Vẽ mặt trong lễ hội Halloween sao cho an toàn?

Những người tham dự lễ hội Halloween hóa trang theo đủ phong cách, từ diện các bộ trang phục ghê rợn cho đến vẽ mặt ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.