Những Lễ hội Halloween rùng rợn và đáng sợ nhất thế giới

Bắt nguồn hàng ngàn năm trước ở Châu Âu, Halloween được xem là lễ hội dành cho người chết, là ngày đặc biệt trong năm mà người sống và người chết gặp nhau.

Ireland

Ireland được xem là cái nôi, nơi khởi nguồn của lễ hội truyền thống Halloween. Người dân Ireland còn gọi Halloween dưới cái tên Samhain, ngày thế giới âm dương giao hòa và sức mạnh hắc ám đạt tới đỉnh cao.

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi

Vào ngày này, các thầy phù thủy sẽ thực hiện những bùa phép mang lại sức mạnh cho người chết, người sống sẽ hóa trang thành những hồn ma và tham gia những bữa tiệc mừng linh hồn.

Trick or Treat – biểu tượng nổi bật của Halloween là tên một trò chơi truyền thống được người Ireland chơi trong đêm 31/10.

Pháp

Lễ hội hóa trang là tâm điểm của ngày lễ Halloween ở Pháp. Hàng năm, người ta đều tổ chức những cuộc diễu hành lớn của xác chết, phù thủy, zombie…và vô số nhân vật rùng rợn ở thị trấn Limoges.

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi

Trong khi đó ở Paris, những đèn lồng bí ngô khổng lồ được dựng lên để soi đường cho người chết trở về, những ngôi nhà được trang hoàng bằng vô số hình ảnh ma quái và kỳ dị.

Tiệc tùng và dạ hội Halloween thường được tổ chức tại nhà hơn là tại quảng trường lớn.

Anh

Ở Anh, vào dịp Halloween, người ta treo trước cửa hoặc trang trí trong nhà vô số đèn lồng hình dáng ma quái được khắc từ vỏ quả.

Không chỉ là quả bí, nhiều loại quả như củ cải đường, dưa vàng… cũng được sử dụng để làm đèn lồng.

Trên các con đường, ánh sáng kỳ quái từ đèn lồng hòa vào ánh sáng rực rỡ từ những đống lửa bùng cháy, như một tín hiệu để dẫn đường cho mọi linh hồn cô độc.

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi

Lễ hội đốt lửa ở Anh bắt nguồn từ cái chết của linh hồn tội lỗi của Guy Fawkes, kẻ từng có ý định làm nổ tung tòa nhà Hội Đồng vào thế kỷ XVII và đã bị xử tử ngay sau đó.

Những hình nộm Guy Fawkes được đốt cháy trong lễ hội đốt lửa, như sự nguyền rủa với kẻ tội đồ.

Áo

Hơi khác một chút so với các nước Châu Âu khác, Halloween ở Áo kéo dài cả tuần, từ 31/10 – 8/11.

Người ta tin rằng Halloween là dịp người chết trở về gia đình, là lễ hội dành cho người chết.

Bởi vậy, vào ngày 31/10, mỗi gia đình sẽ đặt một ngọn nến hoặc đèn lồng trong nhà, bánh mì và cốc nước để dẫn đường cho người thân.

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi

Những ngày tiếp theo, người Áo hàng đêm sẽ ra thăm mộ người thân, trang trí mộ thật rực rỡ với đèn lồng, nến, vòng hoa, bánh kẹo… Một số gia đình thậm chí còn tổ chức lễ cầu siêu cho người chết.

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi 9 điều kiêng kị tuyệt đối không nên làm trong lễ hội Halloween

Vào ngày tổ chức lễ hội Halloween, theo quan niệm phương Tây, hãy cố gắng tuyệt đối tránh xa 9 điều kiêng kị này. Bởi ...

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi Những vai diễn kinh điển trong loạt phim kinh dị ám ảnh người xem mọi thời đại

Dù đã công chiếu nhiều năm nhưng các nhân vật trong những bộ phim kinh dị kinh điển này vẫn còn ám ánh người xem ...

nhung le hoi halloween rung ron va dang so nhat the gioi Loạt ảnh hóa trang Halloween cho con khiến mọi người 'cười bò' về độ sáng tạo của phụ huynh

Điều mà người ta mong đợi mỗi khi dịp Halloween về đó là được "thưởng thức" tài năng hóa trang cho con của các bậc ...

chọn
Cập nhật KQKD quý I: Lợi nhuận loạt ông lớn giảm sâu
Bên cạnh nhiều đơn vị báo lãi đột biến thì cũng có nhiều doanh nghiệp lớn như Vinhomes, Masan, REE báo lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ (lợi nhuận ròng) giảm sâu quý đầu năm.