Người dân mang hàng của công ty T.C đến gặp nhân viên đòi trả lại tiền. (Ảnh: T.Ng).
Trước đó, được sự cho phép của UBND phường An Khê, quận Thanh Khê, ngày 11/7 công ty T.C (đóng tại Bình Dương) đã đến nhà văn hóa Tân Hòa, phường An Khê, tư vấn bán hàng điện tử, gia dụng cho người dân.
Sau khi giới thiệu và tặng quà như ổ cắm điện, mì gói, dầu ăn trong buổi sáng, người của công ty T.C hứa hẹn với người dân đến buổi chiều sẽ bán hàng Việt Nam chất lượng cao, giá rẻ.
Nhiều người tin tưởng nên đã mua các mặt hàng điện tử gia dụng của công ty này như bình đun nước siêu tốc, nồi cơm điện, nồi áp suất... với giá 1,5-3 triệu đồng.
Sau khi mang về, phát hiện hàng hóa kém chất lượng, tem mác không rõ ràng, hàng trăm người đã kéo đến bao vây nhân viên công ty này đòi trả hàng, lấy lại tiền.
Ông Phan Văn Thái - Chủ tịch UBND phường An Khê - cho biết có người trả hàng được trả tiền, nhưng vẫn có hơn 100 người không trả được, lí do là một số mặt hàng móp méo, phiếu bảo hành không có dấu của công ty, địa chỉ bảo hành xa ở tận Bình Dương...
Theo ông Thái, do Sở Công Thương và UBND quận có văn bản cho tổ chức tư vấn, giới thiệu, phân phối hàng Việt Nam nên phường căn cứ thực hiện.
Trong khi đó, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Hà Bắc - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Đà Nẵng - khẳng định cơ quan này không cấp phép hay xác nhận cho tổ chức nào hoạt động tư vấn, giới thiệu, phân phối sản phẩm tại các địa điểm công cộng.
Theo ông Bắc, thời gian qua một số đơn vị bán hàng giá cao, chất lượng không đảm bảo, quảng cáo sai sự thật gây thiệt hại quyền lợi người tiêu dùng.
Do đó, văn bản của Sở Công thương chỉ nhằm mục đích hướng dẫn các quận huyện kiểm soát chặt chẽ hoạt động quảng bá, bán hàng của các đơn vị không có địa điểm cố định, hoàn toàn không phải văn bản đồng ý giới thiệu công ty T.C tổ chức bán hàng tại các địa phương.