KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN
Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.
Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.
Ngành Marketing là gì?
Marketing là ngành bao gồm tất cả các hoạt động hướng tới khách hàng nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua quá trình tiếp thị sản phẩm, phát triển thương hiệu.
Mục tiêu cao nhất của marketing chính là trở thành chiếc cầu nối bền chặt giữa doanh nghiệp với các khách hàng mục tiêu
![]() |
| Ngành Marketing đang "nở rộ" trong vài năm gần đây do nhu cầu của thị trường lao động |
Học ngành Marketing ra trường làm gì? Ở đâu?
Với chuyên môn về Marketing, bạn có thể làm việc tại các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế như các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp thương mại - dịch vụ, các cơ quan, tổ chức phi lợi nhuận.
Công việc Marketing gắn liền với bộ phận nghiên cứu và phát triển, chăm sóc khách hàng, nghiên cứu thị trường,... Sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có khả năng đảm nhiệm các vị trí chuyên viên nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, quan hệ công chúng, phát triển sản phẩm; hoặc làm cán bộ nghiên cứu hoạch định chiến lược Marketing, tổ chức sự kiện.
Nếu yêu thích công việc giảng dạy bạn cũng có thể tham gia công tác giảng dạy, nghiên cứu về quản trị kinh doanh, marketing tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp. Đặc biệt cơ hội thăng tiến của nghề này là rất cao.
Dưới đây là những trường đại học đào tạo ngành Marketing phù hợp với những bạn học lực ở mức điểm 18-22:
ĐH Thương mại
|
Tên ngành Marketing |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing Quản trị thương hiệu |
52340115T |
23.25 (D1, A0) |
21,5 (D1) 22,25 (A0) |
21.25 (D1, A0) |
17.5 (A0) |
|
Marketing Thương mại |
52340115C |
24.5 (D1, A0) |
22 (D1) 23 (A0) |
22 (D1, A0) |
18.5 (A0) |
ĐH Công nghiệp Hà Nội
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
22 (A00; A01; D01) |
19.13 (A00; A01; D01) |
(chưa đào tạo) |
(chưa đào tạo) |
ĐH Tài chính Marketing
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
23,5 (A00; A01; A16; D01) |
21 (A00; A01; A16; D01) |
22,25 (A; A1; A2; D) |
19 (A, A1, D1) |
ĐH Kinh tế Tài chính TP Hồ Chí Minh
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
19 (A00; A01; C00; D01) |
15 (A00; A01; C00; D01) |
12 (A00; A01; C00; D01) |
(chưa đào tạo) |
Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
|
Tên ngành (cơ sở) |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing (phía Bắc) |
52340115 |
22,5 (A00; A01; D01) |
21,5 (A00; A01; D01) |
21 (A; A1; D) |
17,5 (A,A1,D1) |
|
Marketing (phía Nam) |
52340115 |
21,25 (A00; A01; D01) |
19,75 (A00; A01; D01) |
19,75 (A; A1; D) |
15 (A; A1; D) |
ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
22,5 |
20,75 (A00; A01; D01; D90) |
21,5 (A00, A01, D01) |
19,5 (A, A1,D1) |
ĐH Kinh tế - ĐH Huế
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
15,5 |
20 (A00; A01; A16; D01) |
19,5 (A00; A01; D01; C01) |
14 (D1,2,3,4) |
ĐH Công nghệ TP Hồ Chí Minh
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
21 (A00; A01; C00; D01) |
15 (A00; A01; C00; D01) |
15 (A; A1; C; D) |
(chưa đào tạo) |
ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh
|
Tên ngành |
Mã ngành |
Điểm chuẩn 2017 |
Điểm chuẩn 2016 |
Điểm chuẩn 2015 |
Điểm chuẩn 2014 |
|
Marketing |
52340115 |
17,5 |
21 (A01; C01; D01; D96) |
20,5 |
(chưa đào tạo) |
| Các tổ hợp môn xét tuyển vào trường quân đội năm 2018
Các trường đại học, học viện thuộc khối quân đội đã có những thay đổi trong phương án tuyển sinh năm 2018, đặc biệt về ... |
| Những lưu ý với thí sinh thi vào các trường quân đội năm 2018
Trong mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2018, các trường thuộc khối ngành quân đội cũng có nhiều điều chỉnh mới trong phương ... |
| Danh sách các trường đại học tuyển sinh ngành kế toán, công nghệ thông tin bằng tổ hợp khối C
Bên cạnh những khối xét tuyển truyền thống như A, A1, D1,... cho nhóm ngành kế toán, kinh tế, tài chính, công nghệ thông tin ... |
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Website: https://vietnaminvestmentforum.vn
Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.