Muốn hôn nhân hạnh phúc, phụ nữ cần nhớ 5 chữ ‘ĐỪNG’!

Là phụ nữ, không ai không mong muốn có một gia đình hạnh phúc, vợ chồng con cái yêu thương, trân trọng nhau. Làm thế nào để giữ gìn được mái ấm gia đình? Làm vợ, phụ nữ hãy nhớ 5 chữ "đừng" dưới đây!

Đừng biến mình thành "siêu nhân"

muon hon nhan hanh phuc phu nu can nho 5 chu dung
Đừng cố biến mình thành người phụ nữ hoàn hảo (Ảnh: Pinterest)

Áp lực về một người vợ hoàn hảo vừa khiến phụ nữ mệt mỏi, căng thẳng và trở nên bất mãn với bạn đời bao nhiêu thì đàn ông họ sợ hãi và cảm thấy lép vế trước vợ mình y như thế. Rất nhiều quan điểm hiện đại cho rằng người phụ nữ cần nhiều độc lập, tự chủ, về hành vi và suy nghĩ, phụ nữ nên làm ra nhiều tiền để chủ động trong cuộc sống, phụ nữ cần ý thức được cái “Tôi” cá nhân của mình, giàu lòng tự trọng, kiêu hãnh, dám cầm dám bỏ… Điều đó hoàn toàn đúng nhưng chưa đủ. Không phải người phụ nữ nào cũng sẵn sàng biến mình trở thành một người giỏi giang toàn diện chỉ vì bản thân nội tại của họ là như vậy, mà nhiều khi phụ nữ vì quá sợ hãi cảm giác bị bỏ rơi, bị chông chênh trong mối quan hệ với bạn đời mà đành phải cố gắng mạnh mẽ, cố gắng biến mình thành ‘siêu nhân mà thôi.

Trong tâm tưởng, phụ nữ muôn đời yếu đuối và đó chính là điều mà đàn ông yêu thương họ, muốn bảo vệ họ. không phải bỗng dưng chúng ta phân ra hai thái cực: Phái mạnh – phái yếu. Đàn ông sinh ra là để bảo vệ đàn bà, hãy để đàn ông được quyền thực thi điều chính đáng ấy, dù trong bản thân người vợ ấy, họ thực sự là ‘siêu nhân’ đi chăng nữa.

Đừng so sánh chồng với người khác

muon hon nhan hanh phuc phu nu can nho 5 chu dung
Đừng so sánh chồng với bất cứ một ai khác, điều này chỉ khiến mối quan hệ của hai người trở nên rạn nứt (Ảnh: Shutter Stock)

“Anh phải thế này” , “Sao anh không thế kia”, “Anh A, anh B bạn anh giỏi giang thế, còn anh…” những lời so sánh như thế chẳng khác nào “cái tát” vào tự tôn của chồng. Với đàn ông, dù có dịu dàng, nhường nhịn vợ đến mấy thì nhịn, một khi đã chạm đến tự ái của chàng thì sẽ khó để hai vợ chồng tìm thấy tiếng nói chung nữa. Bản chất của phụ nữ là đòi hỏi sự hoàn mĩ, chính thế nên họ hay càu nhàu khi chồng chưa được như ý mình mong muốn, cho dù cái mong muốn đó cũng không phải cao siêu gì, chỉ đơn giản là chồng bớt nhậu nhẹt, quan tâm đến vợ con hơn, có chí hướng hơn trong sự nghiệp…

Dù thế nào thì người vợ cũng nên chọn cách lựa lời để đề nghị chồng làm một việc gì đó theo ý mình, thay vì chỉ trích và so sánh chồng với bất kì một người nào khác.

Đừng bao giờ có ý nghĩ sinh con để giữ chồng

Có nhiều cuộc hôn nhân đứng trên bờ vực tan vỡ, người vợ dung “thất sách” là cố tình mang thai để níu kéo chồng, mong muốn anh ta vì có sự hiện hữu của đứa con này mà ở lại, có trách nhiệm với con, vì con. Thực tế, một khi tình yêu và niềm tin đã cạn kiệt thì với đàn ông, con cái khi đó chỉ là một sự phiền phức, không hơn.

Hãy sinh con ra vì bạn yêu con và mong muốn con được hưởng một tình yêu trọn vẹn, đừng bao giờ lôi con cái vào cuộc chiến của cha mẹ, vì điều đó chỉ khiến bạn trở nên thảm hại trong mắt đối phương và bản thân bạn là một kẻ thất bại toàn tập.

Đừng nghĩ sex là nghĩa vụ

muon hon nhan hanh phuc phu nu can nho 5 chu dung
Ân ái là cuộc chơi thú vị, không phải là nghĩa vụ để hai bên "trả bài" cho nhau (Ảnh: Shutter Stock)

Có nhiều người vợ cả cuộc đời còn chưa bao giờ được nếm mùi “lên đỉnh” trong khi làm tình. Đó là sự thật được nhiều chuyên gia y tế tại Việt Nam công bố. Tâm lý e ngại bị đánh giá là “gái hư” nếu đòi hỏi và “há miệng chờ sung rụng” khiến nhiều người vợ trở nên thụ động trong chuyện ân ái với chồng.

Điều này là một trong những nguyên nhân chính khiến chồng ngoại tình. Phụ nữ Việt khi nào còn chưa cởi được “tấm áo giáp” e ngại khi nói về sex, khi nào còn chưa hiểu cảm giác “lên đỉnh” trong ân ái là gì, khi nào còn chưa biết bản thân mình cần được yêu ra sao, khi nào còn chưa biết cuộc vui trên giường thú vị đến thế nào… thì khi ấy, còn nhiều người vợ phải đau đớn và tự hỏi mình: “Người thứ 3 có khi hơn vợ?”

Đừ


ng ru rú ở nhà

Nhiều người vợ sau khi kết hôn, lựa chọn trở thành bà nội trợ thay vì tiếp tục đi làm công sở. Việc chăm sóc gia đình và con cái cực kì quan trọng và không ai có thể làm tốt hơn vợ - đó chính là suy nghĩ khiến phụ nữ sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp để trở thành hậu phương vững chắc cho chồng.

Lựa chọn loanh quanh bốn bức tường với con cái và bỉm sữa là bạn đã tự “khu biệt” thế giới quan của chính mình, cho dù hàng ngày bạn vẫn xem ti vi, vẫn lướt facebook, thi thoảng vẫn đi shopping và tám chuyện với bạn bè, nhưng ít nhiều thế giới quan của bạn cũng hạn chế và thiếu tự tin hơn những người phụ nữ vẫn tiếp tục đi làm sau khi có gia đình.

Khi phụ nữ đi làm, đôi khi không phải vì cô ấy cần có thu nhập mà chính bản thân cô ấy nhận ra mình cần phải có mục đích cho sự nghiệp, có các mối quan hệ đồng nghiệp thay vì bạn bè ngồi café, có những câu chuyện để trao đổi với chồng sau khi làm việc cả ngày ở công sở. Điều đó khiến họ cảm thấy đời sống tinh thần của họ phong phú, có dịp trau dồi hiểu biết sau khi giao tiếp với xã hội bên ngoài thay vì cứ ru rú ở nhà và làm công việc của một người giúp việc.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Giá chung cư Hà Nội từ 2019 đến nay biến động ra sao?
Thống kê của VARS, giá bán trung bình của căn hộ Hà Nội hiện khoảng 60 triệu/m2, tăng 64% so với quý I/2019.