Muốn siêu thoát, người đàn ông tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử

Vào rạng sáng nay (15/10), trong khu vực Thiền viện Trúc lâm Yên Tử (thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) một người đàn ông được cho là tập tu tại đây đã có hành động tự thiêu.

Theo xác minh ban đầu, người đàn ông này đang tập tu tại Thiền viện Yên Tử (thuộc địa bàn phường Thượng Yên Công, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) tên là Trần Thành Trung, (sinh năm 1977, trú tại nhà tại Tổ 6, Khu 1, phường Vàng Danh, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh). Nạn nhân hiện đã có vợ và 2 con.

quang ninh nguoi dan ong tu thieu tai thien vien truc lam yen tu
Thiền viện Trúc lâm Yên Tử.

Ngay sau khi phát hiện sự việc xảy ra, lực lượng chức năng Công an địa phương, cũng như Công an tỉnh Quảng Ninh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc.

Theo di thư để lại, nạn nhân đã bày tỏ tâm nguyện muốn được siêu thoát và hiến thân cho nhà chùa nên đã có hành động tự thiêu như trên.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Thượng Yên Công xác nhận về sự việc: "Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có người đàn ông tự thiêu tại Thiền viện Trúc lâm Yên Tử, chúng tôi đã chỉ đạo các đơn vị Công an xã tới bảo vệ hiện trường. Đồng thời báo cáo sự việc lên cho Công an tỉnh Quảng Ninh để điều tra làm rõ”.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.