Nam Định bổ sung quy hoạch nhiều tuyến đường mới dài gần 50 km

Một số tuyến đường trên địa bàn tỉnh Nam Định sẽ được bổ sung, nâng cấp theo quy hoạch.

Mới đây, UBND tỉnh Nam Định ban hành Quyết định số 1570 ngày 26/7 về việc phê duyệt bổ sung quy hoạch và điều chỉnh nâng cấp một số tuyến đường trong quy hoạch phát triển giao thông đường bộ tỉnh Nam Định đến năm 2030.

Cụ thể, UBND tỉnh phê duyệt bổ sung tuyến đường bộ mới bao gồm tuyến chính Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển và hai tuyến nhánh kết nối Trực Tuấn - Yên Định, Lạc Quần - Ngô Đồng.

Trong đó, tuyến chính Nam Định - Lạc Quần - đường bộ ven biển dài khoảng 28,7 km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng. 

Tuyến chính gồm hai đoạn: đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến quốc lộ 21B và đoạn từ quốc lộ 21B đến đường bộ ven biển.

Đoạn từ đường Lê Đức Thọ đến quốc lộ 21B dài khoảng 4,5 km, quy mô 8 làn xe, tổng mặt cắt ngang đường khoảng 63,5 m, nằm trong quy hoạch chung thành phố đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Đoạn từ quốc lộ 21B đến đường bộ ven biển dài khoảng 24,2 km, quy mô tối thiểu 6 làn xe, tổng mặt cắt ngang đường (phạm vi giải phóng mặt bằng) khoảng 100 m.

Nam Định bổ sung quy hoạch tuyến đường bộ mới tổng chiều dài gần 50 km - Ảnh 1.

Một góc TP Nam Định, tỉnh Nam Định. (Nguồn ảnh: Cổng TTĐT TP Nam Định)

Các tuyến nhánh bao gồm: tuyến từ Trực Tuấn đi thị trấn Yên Định và tuyến từ Lạc Quần đi thị trấn Ngô Đồng. 

Tuyến Trực Tuấn - Yên Định dài khoảng 9,5 km, tiêu chuẩn đường cấp I đồng bằng, quy mô tối thiểu 6 làn xe, tổng mặt cắt ngang đường khoảng 100 m. 

Tuyến Lạc Quần - Ngô Đồng dài khoảng 10,1 km, tiêu chuẩn đường cấp II đồng bằng, quy mô tối thiểu 4 làn xe, tổng mặt cắt ngang đường khoảng 70m.

Bên cạnh việc bổ sung quy hoạc tuyến đường bộ trên, UBND tỉnh Nam Định cũng quyết định điều chỉnh nâng cấp quy hoạch tuyến đường tỉnh 489C, tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định lên đường cấp II đồng bằng.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.