Nam sinh lớp 9 và bộ trang phục dân tộc nhận được 12.000 lượt thích

Bộ trang phục "Sắc nước hương trời" của Lương Đức Minh xuất sắc lọt vào Top 15 thiết kế Trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2017.
nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich Áp lực học tập đến mức tự tử
nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich Hội cha mẹ học sinh đã 'vô tình' để xảy ra lạm thu do chưa hiểu điều lệ?
nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich Học sinh Quảng Nam thích thú với thư viện container '5 sao' miễn phí

Nhận được 12.000 lượt thích và gần 1.000 lượt chia sẻ, với sự lựa chọn của khán giả, bộ trang phục "Sắc nước hương trời" đã chính thức bước vào Top 15 chung cuộc. Thế nhưng điều làm khán giả bất ngờ chính là chủ nhân của bộ trang phục này mới chỉ học lớp 9.

nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich
Bộ trang phục dân tộc ấn tượng của cậu học sinh lớp 9

Liên hệ với Lương Đức Minh, được biết em sinh năm 2003 tại Đồng Tháp và hiện đang là học sinh lớp 9 tại trường tiểu học, Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Trương Vĩnh Kí (TP Hồ Chí Minh).

Minh chia sẻ, em bắt đầu tiếp xúc với vẽ từ khi 5 tuổi và chưa từng qua trường lớp đào tạo hội họa nào. Bộ trang phục "Sắc nước hương trời" được em vẽ khoảng 1 tuần vào mỗi buổi tối, vì ban ngày em bận đi học.

nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich
Lương Đức Minh vẽ bộ trang phục này trong vòng 1 tuần

Theo Minh, bộ trang phục lấy ý tưởng từ trang phục thời Âu Lạc của Việt Nam. Sử dụng hình ảnh hoa sen, hoa văn được thêu nổi và hình tượng loài chim cò – một hình tượng quen thuộc của làng quê Việt Nam nói riêng và nền nông nghiệp lúa nước Việt Nam nói chung. Phần váy được làm bằng voan, tạo nên sự thanh khiết, nhẹ nhàng khi di chuyển.

Khi bài dự thi của mình nhận được sự ủng hộ lớn của cư dân mạng, cậu học sinh lớp 9 bày tỏ niềm hạnh phúc và khiêm tốn cho rằng, có rất nhiều bài dự thi khác đẹp hơn. Ước mơ của Minh là trở thành nhà thiết kế váy cưới và sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức và đi học vẽ để nâng cao khả năng.

nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich
nam sinh lop 9 va bo trang phuc dan toc nhan duoc 12000 luot thich
Một số hình ảnh khi bộ trang phục chưa hoàn thiện
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.