Nam sinh trường Ams giành học bổng toàn phần của ĐH hàng đầu thế giới

Chàng trai say mê và đoạt HCV Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 Đinh Anh Dũng vừa giành được học bổng toàn phần của ĐH hàng đầu thế giới.
nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Đại học Bình Dương khẳng định tuyển khối A cho ngành Văn học là bình thường
nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Học môn Tiếng Anh như thế nào để đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2018?
nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Nhan sắc 5 'hot girl' làm ‘nở mày nở mặt’ sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Đinh Anh Dũng, lớp 12, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam là học sinh duy nhất của đội tuyển học sinh giỏi Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017 đoạt huy chương Vàng vừa được thông báo nhận học bổng toàn phần trong 4 năm của ĐH Khoa học Công nghệ Hong Kong. Đây là một trong những trường ĐH hàng đầu của thế giới có uy tín về chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học.

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi
Đinh Anh Dũng vừa được thông báo nhận học bổng toàn phần của ĐH Khoa học công nghệ Hong Kong

Đinh Anh Dũng là học sinh học giỏi toàn diện các môn. Ngay từ năm học lớp 9, em đã đạt giải Nhì cấp thành phố môn Hóa học. Đến năm lớp 10, Dũng đạt được huy chương Vàng kỳ thi Olympic Khoa học trẻ quốc tế được tổ chức tại Argentina với điểm số rất cao.

Không chỉ yêu thích môn Vật lý, Hóa học, Đinh Anh Dũng còn đam mê học Toán nên trong cuộc thi giải Toán trên máy tính toàn quốc năm lớp 11, em đã giành được huy chương Đồng.

Thầy Nguyễn Xuân Quang, Tổ trưởng tổ Vật lý, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam nhận xét: Đinh Anh Dũng là học sinh thông minh, năng động và biết vươn lên mỗi khi vấp ngã. Điều đó được chứng minh khi năm học lớp 11, mặc dù đoạt giải Nhất cấp thành phố môn Vật lý nhưng Dũng bị trượt suất vào đội tuyển thi Vật lý quốc gia.

Tuy nhiên, với sự động viên của các thầy cô giáo, gia đình và bạn bè, Dũng đã vượt qua sự thất bại, tiếp tục ôn luyện cẩn thận hơn nên năm học 2016-2017, em đã đạt giải Nhất môn Vật lý quốc gia và là một trong 8 học sinh xuất sắc nhất tham dự kỳ thi Olympic Vật lý châu Á năm 2017. Với kết quả này, em đã làm nên kỳ tích là đưa đội tuyển Vật lý của Việt Nam là 1 trong số 7 nước có huy chương Vàng.

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi
Đinh Anh Dũng chụp ảnh với các thầy cô giáo và bạn bè

Chưa dừng lại ở đó, Đinh Anh Dũng còn vươn lên trúng tuyển vào đội tuyển quốc gia dự kỳ thi Olympic Vật lý quốc tế năm 2017 và 1 trong 4 học sinh xuất sắc giành được huy chương Vàng.

Với kết quả đạt được, cậu học trò trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã được vào thẳng vào ĐH Bách khoa Hà Nội. Tuy nhiên, Dũng luôn nuôi dưỡng giấc mơ tìm kiếm học bổng toàn phần du học ở một nước trong khu vực Đông Nam Á.

Sự nỗ lực, chăm chỉ đã không phụ lòng cậu học trò nhỏ nhắn, đeo kính cận khi em vừa được thông báo đã giành học bổng toàn phần của ĐH Khoa học Công nghệ Hong Kong.

Tuy nhiên, Anh Dũng cũng lại đang đăng ký xét nhận học bổng vào Đại học Công nghệ Nanyang hoặc Đại học Quốc gia Singapore của Singapore. Sở dĩ, Dũng đăng ký nhận thêm học bổng của Singapore vì em rất yêu thích nền học thuật và nghiên cứu khoa học ở nước này. Nếu được nhận học bổng của Singpore nữa, em sẽ du học ở đây, chứ không phải là đến Hong Kong.

Ước mơ trở thành một kỹ sư giỏi, có sáng chế phục vụ nhân dân

Chia sẻ về bí quyết học tập, Đinh Anh Dũng cho biết, nắm chắc kiến thức cơ bản rất quan trọng nhưng đối với ai thực sự yêu thích một chuyên ngành nào đó thì việc được thử nghiệm và khám phá, phát hiện những điều mới mẻ lại là yếu tố then chốt quyết định sự thành công. Chính vì lý do đó, Dũng rất thích đến giờ thực hành để khám phá những điều hiện tượng thú vị trong Vật lý.

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi

Ngoài học tập ở trên lớp, Dũng cũng dành thời gian ôn luyện vào buổi tối ở nhà nhưng đến khoảng 23h là đi ngủ. Có những bài tập nào khó chưa hiểu rõ thì em cùng các bạn học cùng lớp trao đổi, cùng thảo luận cho đến khi tìm ra đáp án đúng và thuyết phục trước khi hỏi lại thầy cô giáo.

Khi đã vào ĐH rồi, Đinh Anh Dũng vẫn chọn cho mình cách học là tận dụng thời gian cho việc nghiên cứu. Vì thế, mỗi khi đến giờ thực hành, em thường tập trung cao độ vào việc xem xét các kết quả, hiện tượng bất thường trong khi thí nghiệm để từ đó có hướng nghiên cứu cho việc ứng dụng và phát hiện những điều mới lạ trong khoa học.

Ngoài học tốt các môn khoa học tự nhiên, Đinh Anh Dũng học tiếng Anh cũng rất tốt. Trong một kỳ thi American College Testing, em đạt được 35/36 điểm.

Hiện nay, chàng sinh viên Đinh Anh Dũng đang tích cực trau dồi ngoại ngữ để chuẩn bị cho việc du học ở nước ngoài. Ước mơ của em là tiếp tục theo đuổi chuyên ngành Vật lý ứng dụng để sau này trở thành một kỹ sư giỏi có thể sáng chế ra những vật dụng thiết thực phục vụ cuộc sống của người dân và làm giàu cho đất nước.

Không chỉ có năng lực học tập và tư duy tốt, chàng sinh viên ĐH Bách khoa Hà Nội còn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện. Hiện Dũng đang là tình nguyện viên với những việc làm năng động để hỗ trợ cho ban tổ chức kỳ thi Olympic Vật lý châu Á sẽ diễn ra tại Việt Nam vào tháng 5/2018./.

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Đại học Bình Dương khẳng định tuyển khối A cho ngành Văn học là bình thường

Đại diện Trường Đại học Bình Dương trao đổi xung quanh việc trường này xét tuyển thí sinh khối A (Toán, Lý, Hóa) cho ngành ...

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Học môn Tiếng Anh như thế nào để đạt điểm cao trong kì thi THPT quốc gia 2018?

Giáo viên luyện thi đại học môn Tiếng Anh gợi ý một số phương pháp học để đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc ...

nam sinh truong ams gianh hoc bong toan phan cua dh hang dau the gioi Nhan sắc 5 'hot girl' làm ‘nở mày nở mặt’ sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

5 cô nàng xinh đẹp với 5 cá tính, 5 lĩnh vực tỏa sáng là niềm tự hào của sinh viên Trường Đại học Tôn ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.