Nạn nhân sống sót trong vụ nổ bom: 'Tôi nhiều lần cưa đạn chưa bao giờ nổ nhưng hôm nay đã phát nổ'

Nạn nhân sống sót duy nhất đã kể về nguồn gốc quả bom và giây phút cưa khiến bom phát nổ làm 6 người chết tại Khánh Hòa.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, ông Bo Bo Sượng, nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ nổ làm 6 người chết đã nhập viện lúc 12h42' trong tình trạng tỉnh táo. Tuy nhiên, vết thương trên người ông khá nặng.

nan nhan song sot trong vu no bom toi nhieu lan cua dan chua bao gio no nhung hom nay da phat no
Đầu đạn gây nổ làm 6 người chết tại chỗ. Ảnh: K.A

Đến 15h cùng ngày, nạn nhân đã được mổ cấp cứu. Theo các bác sĩ, bước đầu sẽ cắt bỏ đoạn bị thương nặng ở chân , cắt 1/3 trên hai cẳng chân. Về hai mắt, bác sĩ yêu cầu bỏ hết hai mắt nhưng bệnh nhân không đồng ý xin khâu lại vết thương giữ lại mắt.

Hiện nạn nhân tiên lượng xấu và các bác sĩ vẫn đang điều trị tích cực cho nạn nhân. Tại bệnh viện, ông Sượng cho biết thường xuyên cưa đạn để làm đe cán dao rựa.

"Cách đây ít hôm con tôi đi rẫy có nhặt được vật giống đầu đạn. Tôi nhiều lần cưa đạn chưa bao giờ nổ nhưng hôm nay đã phát nổ làm nhiều người trong gia đình tử vong", ông Sượng cho biết.

nan nhan song sot trong vu no bom toi nhieu lan cua dan chua bao gio no nhung hom nay da phat no
Ông Bo Bo Sượng nạn nhân duy nhất sống sót trong vụ nổ. Ảnh: K.A

Theo hàng xóm ông Sượng, gia đình ông khá khó khăn, sinh sống bằng nghề làm rẫy. Trong sáng xảy ra vụ nổ, hai con ông ở nhà do nghỉ hè nên đã bị đạn nổ chết. Bốn người tử vong còn lại cũng đều là người thân của ông Sượng.

Liên quan đến vụ nổ này, Thủ tướng vừa có Công điện số 1229/CĐ-TTg gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Công điện nêu rõ: "Vào sáng ngày 18/8/2017, xảy ra vụ nổ tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người chết và 2 người bị thương".

Trước tình hình trên, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân người bị nạn; phối hợp với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ nổ.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác quản lý, thu hồi vật liệu nổ, nhất là những vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân khi phát hiện vật liệu nổ cần báo ngay cơ quan chức năng thu hồi, xử lý.

nan nhan song sot trong vu no bom toi nhieu lan cua dan chua bao gio no nhung hom nay da phat no Nhân chứng vụ nổ bom 6 người tử vong: 'Nghe tiếng nổ lớn, chạy ra thấy tôn bay trên trời'

"Do nghỉ hè nên hai con tôi ở nhà, nếu đi học chúng đã không bị bom nổ chết", chị Cao Thị Dinh (SN 1980) ...

nan nhan song sot trong vu no bom toi nhieu lan cua dan chua bao gio no nhung hom nay da phat no Cận cảnh hiện trường vụ nổ làm 6 người tử vong ở Khánh Hòa

Lực lượng công an, quân đội đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ nổ khiến 6 người tử vong, 1 người ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.