Vụ nam thanh niên chết oan vì tông dải phân cách giữa làn xe máy: Lắp đặt theo chỉ đạo của Sở GTVT

Giám đốc khu quản lý giao thông đô thị số 2 – đơn vị quản lý đoạn đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây cho rằng việc đặt dải phân cách bê tông trên làn xe máy để hạn chế ô tô chạy vào làn đường này, hạn chế tai nạn.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Ngày 13/3, liên quan đến vụ anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong vì tông vào dải phân cách trên làn đường xe máy của đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.

Vụ nam thanh niên chết oan vì tông dải phân cách giữa làn xe máy: Lắp đặt theo chỉ đạo của Sở GTVT - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hảo tử vong

Theo ông Hùng, trước đó đơn vị lắp đặt barie hạn chế độ cao trên làn đường xe máy để ngăn chặn tình trạng ô tô cố tình đi vào vì trước đó rất nhiều ô tô, xe tải cố tình đi vào làn đường này gây tai nạn.

Tuy nhiên, khung barie này chỉ ngăn được xe tải lớn, còn ô tô cá nhân vẫn cố tình đi vào nên đơn vị tiếp tục bổ sung dải phân cách bằng bê tông như trên.

Do vậy, đơn vị đã lắp dải phân cách bằng bê tông theo chỉ đạo của Sở GTVT TP HCM, phía trước có gắn cọc tiêu nhựa hướng dẫn cho các xe máy đi vào làn cho phù hợp. Từ thời điểm lắp đặt đến nay, vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong khi tông trúng dải phân cách này là trường hợp đầu tiên.

Vụ nam thanh niên chết oan vì tông dải phân cách giữa làn xe máy: Lắp đặt theo chỉ đạo của Sở GTVT - Ảnh 2.

Khung hạn chế chiều cao và dải phân cách bê tông trên làn đường xe máy nơi anh Hảo gặp nạn

Ông Hùng cho hay, đơn vị sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội nhằm ngăn chặn ô tô, xe tải đi vào làn xe máy và xóa bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông như hiện nay.

Trước đó, khoảng 18h chiều 12/3, anhHảo điều khiển xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây theo hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú. Khi đến địa phận phường An Phú (quận 2) thì tông vào dải phân cách bê tông đặt giữa làn đường xe máy, tử vong tại chỗ.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Chủ tịch Đạt Phương: Nếu việc sáp nhập tỉnh chậm lại khoảng nửa tháng thì tổ hợp nghỉ dưỡng 200 ha ở Quảng Nam đã xong pháp lý
Chủ tịch Đạt Phương Lương Minh Tuấn chia sẻ với cổ đông, khu phức hợp nghỉ dưỡng Bình Dương trong năm nay sẽ xong chủ trương đầu tư. Trên thực tế nếu sáp nhập tỉnh chậm nửa tháng thì dự án này đã xong toàn bộ thủ tục pháp lý.