Ngày 13/3, liên quan đến vụ anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê Cà Mau) tử vong vì tông vào dải phân cách trên làn đường xe máy của đường dẫn cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, ông Lê Ngọc Hùng – Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2 cho biết đơn vị đang phối hợp với lực lượng chức năng làm rõ vụ việc.
Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Hảo tử vong
Theo ông Hùng, trước đó đơn vị lắp đặt barie hạn chế độ cao trên làn đường xe máy để ngăn chặn tình trạng ô tô cố tình đi vào vì trước đó rất nhiều ô tô, xe tải cố tình đi vào làn đường này gây tai nạn.
Tuy nhiên, khung barie này chỉ ngăn được xe tải lớn, còn ô tô cá nhân vẫn cố tình đi vào nên đơn vị tiếp tục bổ sung dải phân cách bằng bê tông như trên.
Do vậy, đơn vị đã lắp dải phân cách bằng bê tông theo chỉ đạo của Sở GTVT TP HCM, phía trước có gắn cọc tiêu nhựa hướng dẫn cho các xe máy đi vào làn cho phù hợp. Từ thời điểm lắp đặt đến nay, vụ tai nạn khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong khi tông trúng dải phân cách này là trường hợp đầu tiên.
Khung hạn chế chiều cao và dải phân cách bê tông trên làn đường xe máy nơi anh Hảo gặp nạn
Ông Hùng cho hay, đơn vị sẽ nghiên cứu thêm bằng cách lắp camera để phạt nguội nhằm ngăn chặn ô tô, xe tải đi vào làn xe máy và xóa bỏ dải phân cách cứng bằng bê tông như hiện nay.
Trước đó, khoảng 18h chiều 12/3, anhHảo điều khiển xe máy trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây theo hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú. Khi đến địa phận phường An Phú (quận 2) thì tông vào dải phân cách bê tông đặt giữa làn đường xe máy, tử vong tại chỗ.