Nàng dâu Việt chăm sóc bữa ăn gia đình bằng lọ rau thơm trồng trên bàn ăn


Các loại rau thơm được Thảo, hiện sống tại Nhật, cắm như hoa vào lọ, tưới nước bình thường và với tay hái ăn trực tiếp khi cần.
nang dau viet cham soc bua an gia dinh bang lo rau thom trong tren ban an
Bình rau răm trồng 2 tháng luôn được đặt trên bàn ăn nhà Thảo ở Nhật.

Kaneko Aoi (tên tiếng Việt là Thảo) trở thành nàng dâu trong gia đình người Nhật đã 4 năm qua. Vợ chồng Thảo có một cậu con trai và hiện sống cùng nhà nội ở thành phố Toyohashi, tỉnh Aichi. Từ ngày theo chồng về Nhật, Thảo gắn bó với công việc nhà nông và giờ trở thành một nông dân "chính hiệu". Thảo cho biết, gia đình chồng trồng rau cung cấp cho siêu thị nên cô học được nhiều kinh nghiệm trồng trọt từ người thân.

Làm dâu xa nhà, Thảo nhiều lúc nhớ hương vị rau thơm quê hương. Một lần vào mạng, cô tình cờ được xem cách trồng rau thơm trong lọ. Thảo mày mò áp dụng, biến tấu và giờ, trong bếp nhà cô luôn sẵn có những lọ rau răm, rau mùi hay húng quế.

Rau sau khi mua ngoài chợ hoặc mang từ Việt Nam sang nhưng chưa ăn hết ngay, Thảo rửa sạch rồi cắm vào bình như cắm hoa và để ở bàn ăn, thay vì cất trong tủ lạnh đến héo, úa. Mỗi lần nấu hoặc muốn ăn trực tiếp, Thảo chỉ cần ngắt lá để chồi non mọc ra. Khi nào phần cuống đâm nhiều rễ, cô mang chúng ra đất trồng.

"Thỉnh thoảng, tôi thêm nước vào bình và vặt bỏ lá úa. Tôi không dùng phân hay thuốc mà chỉ tưới bằng nước. Tôi bắt đầu trồng rau kiểu này được một năm nay. Năm ngoái, tôi trùm nilon nhưng thấy cây nhanh bị úa hơn là không che đậy gì", Thảo nói.

Theo Thảo, khí hậu lạnh nên cô không phải thay nước mới cho bình rau mà chỉ cho thêm mỗi khi thấy cạn. Mùa hè, Thảo trồng thêm rau mùi thơm và húng quế nhưng thời tiết nóng khiến cây nhanh bị úa lá.

nang dau viet cham soc bua an gia dinh bang lo rau thom trong tren ban an
Gia đình Thảo trong một chuyến du lịch.

Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Cận cảnh khu đất xây tòa nhà cao thứ ba Hà Nội sắp được Taseco Land chuyển nhượng tại Starlake Tây Hồ Tây
Dự án cao thứ ba Hà Nội - Landmark 55 bao gồm lô đất văn phòng (13.600 m2) và lô đất khách sạn (10.000 m2). Hiện khối văn phòng đã được Taseco Land ký kết chuyển nhượng cho Mapple Tree, dự kiến hoàn tất trong năm 2025. Đối với khối khách sạn, doanh nghiệp đang tích cực tìm kiếm đối tác chuyển nhượng với lợi nhuận kỳ vọng trên 500 tỷ đồng.