NASA lần đầu quay video trực tiếp vụ phóng tên lửa

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) lần đầu phát trực tiếp vụ phóng tên lửa qua video 360 độ giúp người xem có cảm giác như mình đang đứng trên bệ phóng ở Trạm không quân Mũi Canaveral, bang Florida.
nasa lan dau quay video truc tiep vu phong ten lua
NASA phóng tên lửa Atlas V từ Trạm không quân Mũi Canaveral ngày 8/9/2016. Ảnh: AP

Vụ phóng tên lửa Atlas V của công ty United Launch Alliance nhằm mục đích vận chuyển hàng hóa cho Trạm Không gian Quốc tế (ISS) dự kiến diễn ra trong 30 phút, bắt đầu vào lúc 11h11 (giờ miền Đông), theo Masable.

Bất cứ ai muốn theo dõi video phát trực tiếp vụ phóng này đều có thể truy cập vào kênh truyền hình của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) trên YouTube. Video sẽ phát 10 phút trước khi tên lửa rời bệ phóng.

Trong khi khoảng cách quan sát an toàn tối thiểu là cách bệ phóng vài mét, video phát trực tiếp hứa hẹn sẽ giúp khán giả có cái nhìn gần hơn với một vụ phóng tên lửa lớn, hoặc theo cách gọi của NASA là “cái nhìn đã mắt”.

Tên lửa sẽ mang theo tàu chở hàng không người lái Cygnus do công ty Orbital ATK chế tạo, với gần 3.500 kg thiết bị nghiên cứu khoa học, hàng hóa cho phi hành đoàn và những đồ dùng khách cho phòng thí nghiệm trên quỹ đạo.

NASA khuyến cáo người xem cần chuẩn bị một tai nghe thực tế ảo và sau đó có thể "nhìn xung quanh và trải nghiệm như thể đang đứng trên bệ phóng".

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.