Nấu bánh chiều 29 Tết, 2 cháu nhỏ chết cháy thương tâm

Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra vào chiều 29 Tết ở tỉnh Lâm Đồng khiến 2 cháu nhỏ trong căn nhà khóa trái cửa, chết cháy thương tâm.
nau banh chieu 29 tet 2 chau nho chet chay thuong tam
Ngôi nhà của anh Quang bị cháy hoàn toàn - Ảnh: Đức Huy

Theo một số nhân chứng, ngọn lửa xuất phát từ ngôi nhà của anh Lê Ngọc Minh Quang (sinh năm 1980, ở số 48 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 7, TP Đà Lạt) vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Vào thời điểm trên, anh Quang và vợ là chị Nguyễn Thị Diễm Trâm có việc phải ra ngoài, khóa trái cửa. Trong nhà có 2 cháu nhỏ là Lê Ngọc Minh Quân (6 tuổi) và Lê Nguyễn Đăng Khoa (5 tuổi) ở nhà, trong bếp có nồi bánh chưng đang nấu.

Ngôi nhà gỗ, gặp lúc gió lớn nên lửa bén rất nhanh. Người dân quanh khu vực đã dùng nhiều vật dụng dập lửa, phá cửa để cứu 2 cháu bé nhưng không thành.

Theo chiều gió, lửa bén nhanh sang ngôi nhà gỗ của anh Lê Ngọc Đức ở bên cạnh.

nau banh chieu 29 tet 2 chau nho chet chay thuong tam
Ngôi nhà của anh Lê Ngọc Đức bị cháy còn lại khung nhà - Ảnh: Đức Huy

Chưa dừng lại, lửa tiếp tục lan sang nhà anh Lê Ngọc Minh (sinh năm 1977) là anh trai của anh Quang. Trong nhà anh Minh khi đó cũng có 3 cháu nhỏ đang ở trong nhà.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Cảnh sát PCCC Lâm Đồng đã điều 4 xe chữa cháy đến hiện trường và phải 20 phút sau vụ cháy mới được dập tắt.

Hậu quả của vụ cháy khiến 2 cháu bé con anh Lê Ngọc Minh Quang tử vong.

Trước hoàn cảnh đáng thương của các gia đình bị hỏa hoạn trong chiều 29 Tết, tổ dân phố 3, phường 7, TP Đà Lạt đã đứng ra quyên góp, kêu gọi lòng hảo tâm của mọi người để kịp thời hỗ trợ các gia đình khi Tết đang đến rất gần.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.