Nấu cháo ngủ quên, một phụ nữ bị bỏng ga nặng

Ngủ dậy thấy bếp ga bắt, chị C. đến bật lại bếp thì bất ngờ bị ngọn lửa bùng lên táp vào người.
 
nau chao ngu quen mot phu nu bi bong ga nang Các phương pháp xử lý khi trẻ bị bỏng và cách phòng tránh
nau chao ngu quen mot phu nu bi bong ga nang Báo động những vụ bỏng điện phải cắt chân, tay
nau chao ngu quen mot phu nu bi bong ga nang
Chị C. hiện đang được điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Bệnh nhân T.T.M.C. (22 tuổi, ngụ ở Bình Thuận) nhập viện trong tình trạng cơ thể nóng buốt khó chịu nhưng vẫn tỉnh táo. “Tôi đã nghĩ mình không thể qua khỏi vì người ngày một nóng, sưng phù, 2 tay không nhấc lên được, mắt trái bị bỏng dính mí lại, chỉ ước đừng bị tàn phế để còn tiếp tục sống nuôi con”, chị C. kể.

Theo lời kể của bệnh nhân, 23h thức dậy nấu cháo để kịp sáng mai bán, chị mệt quá đã ngủ quên, khi tỉnh dậy nước cháo tràn ra ngoài khiến lửa bị tắt. Trong phòng mùi ga nhiều nhưng chị không để ý vẫn bật lửa bếp ga khiến cả căn phòng bốc cháy, lửa lớn táp vào người. “Ban đầu tôi hoảng loạn nên đứng chôn chân tại chỗ, lúc quá nóng mới sực tỉnh vội hất lửa ra khỏi người nhưng không được. Tôi cố la lên rồi chạy ra vòi nước gần đó để xả nước, người nhà nghe tiếng kêu cứu đã vội dập lửa phòng và chở tôi đến BV đa khoa của tỉnh”, bệnh nhân chưa hết bàng hoàng nhớ lại.

BS Phạm Phước Tiến, Khoa Phỏng - Tạo hình (BV Chợ Rẫy) cho biết: "Bệnh nhân vào viện ngày 14/11 với tình trạng bỏng nặng cấp độ 2Ab, diện tích 36%, bỏng cả vùng mắt, không sốc nhưng nguy cơ nhiễm trùng cao. Các bác sĩ đã tiến hành chống nhiễm khuẩn, vệ sinh vùng bỏng ngay”.Sau 2 ngày điều trị bệnh nhân đã có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường. Hiện bệnh nhân đã qua nguy kịch, nếu diễn tiến tốt thì có thể sau 3 tuần vết thương sẽ lành và không cần phẫu thuật. Tuy nhiên, có vài nơi vết thương sâu, cần theo dõi thêm và ghép da nếu cần thiết.

nau chao ngu quen mot phu nu bi bong ga nang
Giấy chứng nhận hộ nghèo là cứu cánh cuối cùng về mặt tài chính của gia đình người bệnh.

Anh Phạm Văn Hiếu, chồng chị C. cho biết, khi nghe vợ la lên thì tôi và mọi người đều chạy ra nhưng không kéo cô ấy ra kịp, may mắn vợ tôi cũng đã giữ được tính mạng. Giờ tay cô ấy đã cử động được, mắt trái không còn dính lại và có thể nhìn thấy, nhất là đã có thể nói chuyện được tuy giọng rất nhỏ, khó nghe. Để yên tâm, mấy ngày hôm nay tôi phải gửi con trai 16 tháng cho bà ngoại chăm giúp để ở bên cạnh vợ.

Theo anh Hiếu, cách đây hai năm, vợ chồng anh tích được một số vốn mở quán cháo dinh dưỡng dành cho trẻ con kiếm sống. Để cháo ngon và nhừ thì phải nấu lâu và để lửa thật nhỏ. Vì thế, dù 6h sáng mới bán nhưng tầm hơn 23h là anh chị thay nhau nấu, canh cháo cho tới sáng.

Một ngày cả hai vợ chồng bán từ sáng đến chiều, trừ chi phí thì lời khoảng 300.000 đồng. Lập gia đình 3 năm khi kinh tế ổn định nên vợ chồng anh Hiếu mới quyết định sinh con, không ngờ tai nạn xảy ra khiến mọi tích góp trong nhà đều theo bệnh của chị C. mà đi. Tính đến thời điểm hiện tại, chi phí điều trị cho chị C. hết hơn 30 triệu. "Tiền để dành đã hết, thời gian tới tôi rất lo lắng vì không biết kiếm đâu ra để vợ tiếp tục điều trị nhưng bằng mọi giá, tôi phải điều trị cho vợ mình", anh Hiếu buồn rầu tâm sự.

Hiện anh Hiếu và anh rể chị C. thay nhau chăm sóc chị, anh rể chị C. cho biết gia đình cũng đang gửi giấy chứng nhận hộ nghèo vào, đây là cứu cánh cuối cùng của gia đình lúc này.

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.