Né trạm BOT Biên Hoà, nhiều ô tô chen chúc vào đường dân sinh, người dân chửi tài xế

Từ khi trạm BOT Biên Hoà tiếp tục hoạt động trở lại, nhiều lượt phương tiện ôtô đã chạy vào đường dân cư để né trạm thu phí khiến cuộc sống của người dân ở địa phương bị đảo lộn.
 

Thời gian gần đây, sau khi trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hoà đi vào hoạt động trở lại, nhiều xe ôtô đã tiếp tục đi vào đường trong khu dân cư để tránh không phải qua trạm thu phí.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon
Dòng ôtô nườm nượp đi vào đường khu dân cư để né trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Tuyến đường nông thôn D02 ở ấp Bàu Cá, xã Trung Hòa (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) dài chưa đến 2 km, mặt đường rộng 4 m nhưng mỗi ngày có đến hàng nghìn lượt ôtô lớn nhỏ chạy vào để né trạm thu phí BOT Biên Hoà ở quốc lộ 1.

Các hộ dân sống ở khu vực này phản ánh tình trạng dòng xe ôtô liên tục chạy vào đường nông thôn suốt ngày đêm nhưng không hề có bất kỳ lực lượng chức năng nào đến xử lý.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon
Theo ghi nhận, mỗi ngày có hàng trăm lượt phương tiện lưu thông suốt ngày đêm vào đường dân cư để né trạm. Ảnh: Văn Dũng

Theo ghi nhận của chúng tôi, có hàng chục lượt phương tiện nối đuôi nhau vào đường D02 cả hai chiều khiến con đường này bị ùn tắc suốt nhiều giờ. Tiếng còi xe inh ỏi, tiếng la hét của tài xế xin đường trong không gian chật hẹp làm nơi đây thêm bức bối.

Nhiều người dân địa phương quá bức xúc nên đã lao ra chửi mắng qua lại với cánh tài xế. Một số tài xế đã nhảy xuống xe rồi di chuyển những tảng đá mà người dân chặn bên đường để ôtô vượt lên. Lúc này, phát hiện tài xế di chuyển tảng đá giữa đường, một số người dân xông đến cự cãi và yêu cầu tài xế để đá lại vị trí cũ.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon
Người dân bê những tảng đá lớn ra chắn giữa đường nhằm ngăn các phương tiện. Ảnh: Văn Dũng

“Dòng xe cứ nườm nượp đổ vào con đường dân sinh này, cứ đà này đường sẽ hỏng, tường nhà của chúng tôi sẽ đổ sập vì các xe ô tô né trạm thu phí này mất. Chúng tôi đã nhiều lần phản ứng, cãi nhau kịch liệt với các tài xế vì quá bức xúc”, anh Phong (ngụ địa phương) nói.

Theo một số tài xế, sở dĩ họ phải đi vào đường dân cư để né trạm thu phí là do họ không đi vào đường tránh Biên Hoà nhưng mỗi lần qua trạm phải mất gần 200.000 đồng cho cả hai lượt.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon
Cảnh ùn tắc diễn ra suốt ngày tại khu dân cư có tuyến đường D02. Ảnh: Văn Dũng

“Chúng tôi không đi vào đường tránh nhưng mỗi ngày phải đóng hàng tram nghìn để qua trạm, để tiết kiệm chi phí chúng tôi bắt buộc phải né trạm. Đi vào đường dân cư thì bị người dân chửi ghê lắm, nhưng vì đồng tiền bát gạo nên phải cúi mặt mà đi thôi”, tài xế tên Huy nói.

Theo quan sát, ở đầu đường D02, UBND xã Trung Hòa và UBND huyện Trảng Bom đã đặt các bảng thông báo cấm ô tô hạng nặng và giới hạn xe ở các khung giờ cao điểm. Theo người dân, những bảng cấm được đặt nhưng tài xế không tuân thủ.

“Cấm xe vào giờ cao điểm nhưng giờ đó lại nhiều ô tô né nhất. Không có công an chốt chặn, không ai bị xử phạt thì đặt bảng cấm cũng vô tác dụng”, người đàn ông tên Tuấn bức xúc.

Người này nói rằng trong thời gian tới, dân cư ấp Bàu Cá sẽ xây dựng barie để ngăn ôtô vào đường D02. Một cán bộ HĐND xã Trung Hòa cho hay trong các cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện Trảng Bom, nhiều cử tri bức xúc, phản ánh việc xe né trạm làm ảnh hưởng cuộc sống. Cử tri yêu cầu các đại biểu phải lên tiếng để giải quyết vụ việc.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon
Cuộc sống của người dân địa phương bị đảo lộn vì dòng xe ùn ùn né trạm BOT Biên Hoà. Ảnh: Văn Dũng

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom cho hay bà đã nhận được thông tin và hiểu những bức xúc của người dân.

Theo bà Châu, sắp tới, huyện này sẽ tăng cường lực lượng công an, CSGT đến khu vực để kiểm soát, ngăn xe né vào đường dân cư D02.

Trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa được đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai. Trạm hoạt động từ năm 2014, thu phí hoàn vốn cho dự án 12 km tuyến tránh TP Biên Hòa, 10 km cải tạo quốc lộ 1 do Công ty Đồng Thuận làm chủ đầu tư. Thời gian thu phí 10 năm. Từ tháng 9 đến tháng 10/2017, cho rằng vị trí đặt trạm sai, nhiều tài xế dùng tiền lẻ trả phí để phản đối.

xe oto tiep tuc ne tram bot bien hoa cuoc song nguoi dan bi dao lon Xưởng gỗ bốc cháy lúc rạng sáng, hai công nhân thiệt mạng
chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.