Nên đi đâu ở Hà Nội nếu muốn có một chuyến đi tương tự Singapore by night như của TT Trump?

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có một chuyến du ngoạn xung quanh đất nước nhỏ bé Singapore có tên là Singapore By Night. Nếu ở Hà Nội, muốn có một chuyến đi tuyệt vời như vậy thì cần đến những địa điểm nào?

Đi đâu để có những góc nhìn đẹp nhất về Hà Nội?

Trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Singapore, tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện một chuyến du ngoạn xung quanh đất nước nhỏ bé Singapore có tên là Singapore By Night.

Chuyến đi không dài nhưng có lẽ đủ để vị tổng thống có thể đến những địa điểm nổi tiếng mang dấu ấn đặc trưng của đất nước này, và kịp lưu lại ấn tượng sâu sắc.

Nhân chuyến công du ở Việt Nam nếu vị tổng thống muốn đi du ngoạn quanh Hà Nội để tìm hiểu về đất nước, con người Việt Nam thì đâu là những điểm cần đến?

1. Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh – Quận Ba Đình

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi
Vẻ trang nghiêm, trầm mặc tại Lăng Chủ tịch. (Ảnh: laodongthudo)

Lăng Chủ tịch nằm bình yên, lặng lẽ và trang nghiêm trên đường Hùng Vương, mang dáng vẻ đầy tự hào của dân tộc.

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta có thể đến Lăng vào lúc 6h - khung giờ thực hiện nghi lễ giương cờ mỗi ngày nhưng vẫn luôn linh thiêng và tràn đầy khí phách tinh thần người Việt Nam.

Đứng trước Lăng Bác, dừng lại trang nghiêm cùng những người dân đi bộ buổi sáng , cùng nhẩm thầm bài ca của Tổ quốc, chứng kiến lá cờ đỏ sao vàng vươn lên trong nắng sớm bình minh, cảm tưởng như chính bản thân mình cũng muốn từ ngày hôm nay sẽ nỗ lực vươn mình lên như vậy, để tổ quốc cũng vươn mình lên như vậy.

Nhưng sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi có thể quay lại đây vào lúc 21h, khi khung cảnh nơi đây đã mang cho mình một dáng vẻ trầm mặc và bí ẩn hơn. Và vẫn đều đặn hàng ngày như vậy, lễ hạ cờ diễn ra trong màn đêm, trang nghiêm và linh thiêng không kém.

2. Đường Thanh Niên - Quận Ba Đình

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi
Đường Thanh Niên khi đêm về. (Ảnh: kienviet)

Hà Nội có rất nhiều con đường đẹp, nhưng đường Thanh Niên là con đường mà có lẽ gây ấn tượng nhất đối với du khách. Đường Thanh Niên như một nét vẽ ngang mặt nước Hồ Tây, nên nó như được cả mặt hồ nâng niu và chiều chuộng, rõ nhất là lúc nhìn từ trên cao, với dáng vẻ ẩn khuất và duyên dưới hàng cây xanh ngắt.

Đường Thanh Niên đủ dài để với tốc độ 30 km/h, ta có một khoảng thời gian thật lặng trong tâm hồn, nhìn ngắm vạn vật dưới ánh đèn vàng vọt của cao áp đã được làm dịu cái chói chang của nó bằng tán cây xanh, để suy nghĩ một chút bâng quơ, để trống trải một chút nhưng cũng thật thư giãn.

Hơn nữa, đi trên đường Thanh Niên, nhất là vào lúc tối muộn, gió se lạnh cùng mùi thơm ngát từ hàng cây ven đường và từ những hàng quán nhỏ ven đường sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên.

3. Hàm Cá Mập - Hồ Gươm

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi
Hàm Cá Mập náo nhiệt ngày Việt Nam vô địch AFF Cup. (Ảnh: zingvn)

Hàm Cá Mập (Hoàn Kiếm, Hà Nội) hầu như lúc nào cũng tấp nập và nhộn nhịp. Nhất là trong những ngày, những dịp trọng đại như ngày Việt Nam vô địch AFF Cup, các ngày lễ tết hay đơn giản chỉ là cuối tuần.

Sở dĩ vậy vì nhiều bạn trẻ cho rằng địa điểm Hàm Cá Mập là chỗ giao thoa giữa cũ và mới, giữa dân giã và sang chảnh, giữa người Việt Nam và những người yêu Việt Nam kinh điển nhất.

Đến đây, gửi xe rồi đi bộ, mua cho mình một cốc chanh đá và một ít hoa quả dầm, nhâm nhi cái vị cay mặn giữa hương thơm Hà Nội.

Thú vị hơn nữa, khi tản bộ tại khu vực này, bạn có thể dễ dàng bắt gặp một vài người bạn quốc tế, giúp họ mua một ít “vị Hồ Gươm” rồi gửi một nụ cười chào thân thiện.

4. Chợ hoa đêm Quảng Bá, Tây Hồ

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi
Muôn màu chợ hoa đêm Quảng Bá. (Ảnh: vietnamfamousdestinations)

Những người trồng hoa tất nhiên đã như một nghệ nhân. Nhưng những người bán hoa cũng xứng đáng là những người nghệ nhân. Bởi họ không chỉ bán hoa, họ biết cả cách phô vẻ đẹp của hoa, cách khiến người ta phải thương nhớ khi đến chợ hoa này.

Chợ hoa Quảng Bá là một nơi như thế, nơi mà bạn cảm thấy như mỗi sạp hoa là một triển lãm nghệ thuật.

Đi trong chợ hoa, là không những đi trong triển lãm hoa, mà còn trong triển lãm của hương thơm nữa. Lại còn vào những ngày Hà Nội đang se lạnh này, cái hương của hoa lại càng cô đặc, như sệt lại trên quần áo, theo người về đến tận nhà.

Mua một bông hoa là mua cho mình một nụ cười, nụ cười khi ngắm hoa và muốn mình sống như những đoá hoa.

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi Cấm đường dịp Hội nghị thượng đỉnh Mỹ Triều, người dân Hà Nội di chuyển thế nào?

Công an TP Hà Nội vừa ra thông báo tạm cấm và hạn chế các loại xe trên nhiều tuyến đường khu vực ngoài và ...

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi Cảnh khuyển dạo quanh khách sạn Melia, an ninh được thắt chặt trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chiều tối ngày 25/2, các lực lượng chức năng được tăng cường để đảm bảo an ninh tại các vị trí quanh khu vực khách ...

nen di dau neu muon co mot chuyen di tuong tu singapore by night nhu cua tt trump o ha noi Đẳng cấp bên trong hai khách sạn nơi ông Trump - Kim có thể ở khi đến Hà Nội

Nhiều đồn đoán cho rằng Tổng thống Donald Trump sẽ lưu trú tại khách sạn JW Marriott và khách sạn Mélia Hanoi là nơi ông ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.