Nga tìm thấy hộp đen máy bay quân sự rơi ở Biển Đen

Nhà chức trách Nga cho biết họ đã tìm thấy hộp đen máy bay Tu-154 bị rơi xuống Biển Đen ngày 25/12. 
nga tim thay hop den may bay quan su roi o bien den Nga vớt thi thể cơ trưởng máy bay gặp nạn ở Biển Đen
nga tim thay hop den may bay quan su roi o bien den Nga loại trừ khả năng khủng bố trong vụ máy bay rơi ở Biển Đen
nga tim thay hop den may bay quan su roi o bien den
Nga đã tìm thấy hộp đen máy bay Tu-154 gặp nạn ở Biển Đen này 25/12. Ảnh: AP

Trong quá trình vớt các mảnh vỡ máy bay, lực lượng cứu hộ đã phát hiện hộp đen máy bay quân sự Tu-154 ở độ sâu 17 m, cách bờ biển Sochi 1,6 km, RT dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Họ cũng tìm được thêm 5 mảnh vỡ máy bay bao gồm thân máy bay và các bộ phận của động cơ ở độ sâu 30 m.

Hộp đen sẽ được chuyển giao cho Viện Nghiên cứu Trung ương của Lực lượng không quân thuộc Bộ Quốc phòng tại thành phố Lyubertsy, ngoại ô Moscow. Các chuyên gia sẽ phân tích hộp đen và tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn máy bay.

Khoảng 45 tàu, 15 thiết bị lặn dưới nước, 192 thợ lặn, 12 máy bay và 5 trực thăng đang tham gia hoạt động tìm kiếm mảnh vỡ và thi thể nạn nhân.

Trước đó, hãng TASS dẫn một nguồn tin quân sự cho biết nguyên nhân khiến máy bay rơi có thể do lỗi của phi công hoặc sự cố kỹ thuật.

Phi cơ quân sự Tu-154 của Nga bị rơi xuống Biển Đen trên hành trình tới Syria sáng 25/12. 92 người trên máy bay, bao gồm 8 thành viên tổ bay và 84 hành khách, đều thiệt mạng. 64 thành viên của đoàn văn công quân đội Alexandrov trên chuyến bay này dự kiến đến Latakia, Syria, để biểu diễn mừng lễ Giáng sinh và chào năm mới. Ngày 26/12, toàn nước Nga đã tổ chức quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân xấu số.

Sau vụ tai nạn liên quan tới máy bay Tu-154, Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga tuyên bố đình chỉ hoạt động của loạt phi cơ này. Quyết định trên có thể được gỡ bỏ nếu kết quả điều tra cho thấy nguyên nhân gây tai nạn không liên quan đến khả năng vận hành của máy bay.

chọn
Đấu giá đất Tiến Thịnh - Mê Linh: Cao nhất 37 triệu/m2, rao chênh hàng trăm triệu đồng ngay sau phiên đấu giá
Phiên chợ đất mới đây ở huyện ven Hà Nội ghi nhận giá trúng cao nhất hơn 37 triệu/m2, nhiều nhà đầu tư rao chênh 200 - 300 triệu/thửa ngay sau buổi đấu giá. Song theo đánh giá của môi giới địa phương, xung quanh khu đất có nhiều mồ mả, nếu mua để đầu tư thì có thể sẽ phải "ngâm" đất ít nhất sang 2025 mới may ra có khách thiện chí.