Ngắm mây trôi và lúa chín vàng, gợi ý hoàn hảo trong tháng 9

Nếu bạn là người "yêu mây - yêu núi" thì đừng chần chừ, tháng 9 "đích thực" là thời điểm lý tưởng nhất để bạn lên kế hoạch cho một chuyến đi tầm 3-4 ngày.

Tháng 9 nhiệt độ ở miền Bắc có xu hướng giảm nhẹ, những cơn gió se lạnh mang theo không khí mát mẻ, trong lành và khoáng đạt là điều kiện thích hợp để bạn dành thời gian thực hiện một chuyến du lịch nghỉ ngơi.

SAPA, LÀO CAI

Tại Sapa đang diễn ra lễ hội mùa thu 2017, thời gian kéo dài từ nay cho đến hết ngày 15/11.

Ở thời điểm này, Sapa đang bước vào mùa lúa chín đẹp mơ màng. Những thửa ruộng bậc thang trải dài hút tầm mắt phủ kín một màu vàng ươm uốn lượn quanh nhũng dãy núi cao. Đến Sapa vào thời gian này, bạn có thể dễ dàng cảm nhận được sự luân chuyển của 4 mùa: Xuân - Hạ - Thu - Đông ngay trong một ngày. Chưa kể đến việc, bạn chỉ cần đưa mắt lên là thấy ngay một biển mây trước mặt.

Đặc biệt nếu bạn đi vào cuối tuần từ thứ 6 đến chủ nhật, có thể tham gia chợ đêm mới mở ngay khu vực trung tâm Sapa. Hoặc theo dõi những chương trình ca múa nhạc đặc sắc ở chợ tình vào tối thứ 7, diễn ra tại Quảng trường.

Khung cảnh đẹp như tranh vẽ ở bản Tả Van. Ảnh: Anh Vân
Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội đi Sapa bạn có thể đi bằng tàu hoả giường nằm, giá vé 450.000 đồng/ chiều hoặc xe giường nằm, giá vé 250.000 đồng/ chiều. Đến Lào Cai thì đi xe khách (rất nhiều tại sân ga) lên Sapa giá vé từ 40.000 - 50.000/ người. Ở Sapa, bạn có thể thuê xe máy hoặc đi taxi tham quan những địa điểm đang đẹp như: Bản Tả Van, Tả Phìn, Ô Quy Hồ, đỉnh Phan-xi-pang....

Y TÝ, LÀO CAI

Nổi tiếng với mệnh danh "Điểm săn mây tuyệt đẹp" và luôn nằm trong top những điểm đến yêu thích được lòng "phượt thủ". Đến Y Tý, bạn có thể dễ dàng nhìn ngắm được biển mây bồng bềnh, trắng xóa...cuộn tròn như những chiếc bông gòn.

Ngoài ra, bạn còn được thấy những thửa ruộng vàng óng ánh, những cành lúa nặng trĩu bông và một mùi lúa chín lan tỏa nhè nhẹ vào không gian. Người già, trẻ nhỏ bắt đầu ra ruộng để gặt lúa, phơi lúa.

Địa điểm bạn nên ghé thăm khi đến Y Tý mùa này: Lao Chải, Sim San, thôn Hồng Ngài, thôn Phan Cán Sử, cầu Thiên Sinh, chợ phiên Mường Hum...

Mây trôi hững hờ ở Y Tý. Ảnh: Mạnh Phi

Hướng dẫn đường đi: Từ Hà Nội, bạn có thể đi tàu hoặc bắt xe khách giường nằm để đến Lào Cai. Sau đó, từ ga/ bến xe bạn tiếp tục thuê xe máy trọn gói 1 ngày là 100.000 đồng/ tùy hạng xe để tiếp tục di chuyển lên Y Tý.

Lưu ý: Thay vì di chuyển bằng xe máy chạy thẳng lên Y Tý, bạn nên đi xe khách hoặc đi tàu sẽ hợp lý hơn. Vì hiện tại thời tiết ở Y Tý đang khá thất thường, lúc nắng lúc mưa, chưa kể cung đường này có rất nhiều xe công chạy, khá nguy hiểm.

CAO NGUYÊN ĐÁ HÀ GIANG

Những bông hoa tam giác mạch ở thời điểm tháng 9, cũng chỉ mới kịp bắt đầu chuyển màu từ hồng sang tím nhạt nên bạn sẽ bắt được những khoảnh khắc độc đáo và lạ mắt. Hoa nhỏ, nhưng mọc đều trải dài khắp những sườn đồi tạo nên một bức thảm khổng lồ như đang chuẩn bị cho một mùa lễ hội sắp tới.

Đặc biệt nếu bạn là người không chịu được nhiệt độ lạnh thì khoảng thời gian này cũng là hợp lý nhất, vì mức nhiệt ở Hà Giang xuống thấp nhất cũng chỉ đang dao động từ 23 - 20 độ C.

Nét đẹp lãng mạn ở Hà Giang. Ảnh: Hà Ngụy
Hướng dẫn di chuyển: Khoảng cách từ Hà Nội đến thành phố Hà Giang nằm trong khoảng từ 300 - 320km. Để thuận tiện bạn có thể đón xe khách giường nằm ở bến Mỹ Đình, sau đó thuê xe máy để di chuyển thêm 160km để lên tới cao nguyên đá Đồng Văn và Mèo Vạc. Nên lựa chọn đi xe khách vào buổi tối để sáng hôm sau bạn có mặt ở Hà Giang.

MÙ CANG CHẢI, YÊN BÁI

Mù Cang Chải đẹp nhất ở hai mùa: Nước đổ và lúa chín, vì vậy tháng 9 cũng được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để bạn thực hiện chuyến đi ngắm múa lùa vàng.

Thêm vào đó, bạn có thể tham gia vào hoạt động “Bay trên mùa vàng” do VWHN phối hợp UBND tỉnh Yên Bái tổ chức vào thời gian kéo dài từ 22 - 24/9 tại Mù Cang Chải, Yên Bái.

Tại Mù Cang Chải, để ngắm được lúa chín đẹp nhất bạn nên ghé thăm bản La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình...

Mâm xôi mùa vàng ở La Pán Tẩn. Ảnh: Huy Lee

Hướng dẫn đường đi: Bạn xuất phát từ nội thành Hà Nội đi thẳng theo Đại lộ Thăng Long. Sau đó, đi theo quốc lộ 32 - qua cầu Trung Hà - huyện Thanh Sơn (Phú Thọ) - rồi qua thị trấn Nghĩa Lộ, xã Tú Lệ (huyện Văn Chấn) của Yên Bái trước khi vượt đèo Khau Phạ để tới Mù Cang Chải.

Thời gian phụ thuộc vào tốc độ di chuyển, tầm từ khoảng 7 tiếng - 8 tiếng.

TAM ĐẢO, VĨNH PHÚC

Được ví như "Đà Lạt của miền Bắc", Tam Đảo cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích bởi khung cảnh lãng mạn, nhiều view đẹp và thời tiết sảng khoái, dễ chịu, ổn định. Đến Tam Đảo vào thời gian này bạn có thể ghé quán Rock, quán Gió nhâm nhi cốc trà gừng nóng hổi, phóng tầm mắt ngắm mây trôi. Hoặc thưởng thức những xiên thịt nướng vàng ruộm, thơm nức.

Đến Tam Đảo tháng 9 bạn nên ghé thăm thác Bạc, nhà thờ cổ, vườn quốc gia Tam Đảo...

ngam may troi va lua chin vang goi y hoan hao trong thang 9
Tam Đảo với mệnh danh thị trấn sương mù và là "Đà Lạt thứ hai của miền Bắc". Ảnh: Anh Vân

Hướng dẫn di chuyển: Nếu đi bằng ôtô, từ bến xe Mỹ Đình bạn có thể bắt bất cứ xe nào chạy theo tuyến Hà Nội - Phú Thọ hoặc Hà Nội - Tuyên Quang. Xe sẽ đi qua Phúc Yên, Bình Xuyên và Vĩnh Yên. Giá xe khách chặng Hà Nội - Vĩnh Yên thường từ 60.000 đến 80.000 đồng.

Nếu đi bằng xe máy, từ Hà Nội, bạn đi qua cao tốc Nội Bài, rẽ trái ở vòng xuyến ngã tư Vĩnh Phúc - Sóc Sơn để vào Phúc Yên. Bạn đi thẳng đường theo quốc lộ 2 qua huyện Bình Xuyên, thành phố Vĩnh Yên, rẽ phải ở bến xe Vĩnh Yên, đi theo đường Nguyễn Tất Thành để lên Tam Đảo.

MỘC CHÂU, SƠN LA

Nếu bỏ qua Mộc Châu trong những điểm đến lý tưởng của tháng 9 thì hẳn sẽ là một thiếu sót lớn. Bởi lẽ Mộc Châu mùa nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có một sức hấp dẫn riêng. Vào tháng 9, Mộc Châu bừng sức sống bởi màu xanh bát ngát của đồi chè, mùa mùa nước lên ở thác Dải Yếm.

Khu vực thác Dải Yếm đầy sức sống mùa nước lên. Ảnh: Anh Vân
Hướng dẫn đường đi: Bạn có thể lựa chọn đi xe máy, bởi cung đường này rất dễ đi và nhiều ảnh đẹp. Xuất phát thẳng từ Nguyễn Trãi, Thanh Xuân (hướng đi Hà Đông) hoặc chạy dọc đường Láng Hòa Lạc rồi cứ thế dọc theo quốc lộ 6. Hầu hết là đi thẳng, nhưng có vài chỗ ngã 3 bạn cần chú ý. Tốt nhất cứ đến ngã 3 bạn nên dừng lại và hỏi thăm, tránh lạc đường phải vòng lại mất công. Đường từ thị trấn Mộc Châu về Hà Nội: Đi theo lộ trình bến phà Vạn Yên (Phù Yên) - Thu Cúc - Thanh Sơn (Phú Thọ) - Phong Châu - cầu Trung Hà rồi về lối quốc lộ 32. Đường này đi qua bến phà Vạn Yên cảnh cũng rất đẹp.

'DU LỊCH THÁNG 9'

ngam may troi va lua chin vang goi y hoan hao trong thang 9 7 điểm tham quan cho người yêu thiên nhiên ở Đài Loan
ngam may troi va lua chin vang goi y hoan hao trong thang 9 Những điểm du lịch nhất định phải ghé vào tháng 9
ngam may troi va lua chin vang goi y hoan hao trong thang 9 Tháng 9 này, hẹn nhau về với 'mùa vàng' Y Tý!
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Khu đô thị tại Quảng Bình có thể sáng sủa vào 2025, dự án Cồn Tiến còn vướng 1 hộ dân
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.