Ngân hàng nhà nước 'tuýt còi' các ngân hàng tăng phí ATM nội mạng

NHNN sẽ tạm thời ngừng tăng phí rút tiền ATM nội mạng của 4 ngân hàng lớn Vietcombank, VietinBank, Agribank và BIDV.

Mới đây việc một loạt các ngân hàng lớn như Vietcombank, Vietinbank, Agribank và BIDV thông báo phí rút ATM nội mạng từ ngày 15/7 sẽ tăng từ 1.100 đồng lên 1.560 đồng (đã bao gồm VAT).

Đại diện NHNN cho biết: "Nguyên tắc nhất quán của NHNN là việc tăng phí là quyền từ chủ của các Ngân hàng TMCP theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, việc tạm thời ngừng tăng phí để đảm bảo nguyên tắc minh bạch thông tin và hài hòa lợi ích giữa bên cung cấp dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ, tạo đồng thuận, chia sẻ của người sử dụng dịch vụ, ngân hàng thương mại đảm bảo chất lượng dịch vụ".

Vị này giải thích, việc tăng phí rút tiền ATM nội mạng của các ngân hàng là đúng luật, tuy nhiên, việc tăng phí như thế nào và thời điểm nào thì nên cân nhắc.

ngan hang nha nuoc tuyt coi cac ngan hang tang phi atm noi mang
(Ảnh minh họa)

Lý do tăng phí ATM được các nhà băng đưa ra là để bù đắp chi phí lỗ lớn cho mảng ATM. Theo một số ngân hàng, chi phí cho một giao dịch tại ATM các nhà băng phải chi trả (gồm cả chi phí bảo trì, bảo dưỡng) từ 7.000 đồng đến 10.000 đồng.

Trong khi nhiều ngân hàng liên tục tăng các loại phí rút tiền nội mạng qua ATM thì các ngân hàng khác như Techcombank, VPBank, VIB,... đang miễn phí các giao dịch này nhằm thu hút khách hàng. Ngoài ra các giao dịch rút tiền tại ATM ngoại mạng của khách hàng các nhà bằng này sẽ chịu chi phí.

ngan hang nha nuoc tuyt coi cac ngan hang tang phi atm noi mang Tin kinh tế 9/7: Ngân hàng đồng loạt tăng phí; lãi suất chơi 'hụi' không quá 20%

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 9/7, nhiều ngân hàng lớn vừa đồng loạt tăng phí rút tiền ATM.

ngan hang nha nuoc tuyt coi cac ngan hang tang phi atm noi mang Loạt ngân hàng lớn đồng loạt tăng phí ATM

Theo thông báo của Vietcombank về việc áp dụng biểu phí thẻ mới, có hiệu lực từ 15/7, ngân hàng này sẽ chính thức tăng ...

ngan hang nha nuoc tuyt coi cac ngan hang tang phi atm noi mang Hai khách hàng của DongA Bank bị mất tiền yêu cầu được hoàn lại tiền

Hai chủ thẻ ATM là khách hàng của DongA Bank bị mất số tiền hơn 200 triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn đã yêu ...

ngan hang nha nuoc tuyt coi cac ngan hang tang phi atm noi mang Tội phạm thẻ lại bùng phát

Hàng loạt vụ mất tiền trong tài khoản thẻ đã xảy ra thời gian gần đây. Nhiều trường hợp ngân hàng không thể hỗ trợ ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.