Hai khách hàng của DongA Bank bị mất tiền yêu cầu được hoàn lại tiền

Hai chủ thẻ ATM là khách hàng của DongA Bank bị mất số tiền hơn 200 triệu đồng chỉ trong thời gian ngắn đã yêu cầu Ngân hàng TMCP Đông Á phải có trách nhiệm hoàn tiền.
 

Ngày 3/7, chị Nguyễn Thị Phương Thuỳ (31 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM), người vừa bị mất số tiền 85 triệu đồng trong tài khoản của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) chỉ trong thời gian ngắn vào rạng sáng 27/6 cho biết, phía ngân hàng đã tiếp nhận vụ việc của chị và giải thích rẳng phải cần tới 45 ngày mới có thể phản hồi sự cố xảy ra với khách hàng bị “bốc hơi” tiền trong tài khoản như chị.

Cũng theo chị Thuỳ, phía DongA Bank cũng có hỏi chị có cần tạm ứng một số tiền để chi tiêu nhưng do chị đang bị mất giấy chứng minh nhân dân nên chị sẽ chờ đến ngày 31/7 để được giải quyết hoàn tiền.

hai khach hang cua donga bank bi mat tien yeu cau duoc hoan lai tien
Chỉ trong vòng 30 phút, đã có 2 khách hàng của DongA Bank bị "bốc hơi" hơn 200 triệu trong tài khoản.

Chị Thuỳ cho biết thêm, khi được ngân hàng cho xem chứng từ, hình ảnh camera thì chị khẳng định chắc chắn rằng bản thân mình không hề đến cây ATM để thực hiện hai lần giao dịch rút tiền và 4 giao dịch chuyển khoản với tổng số tiền là 85 triệu đồng như tin nhắn từ DongA Bank thông báo lúc rạng sáng 27/6 vừa qua.

“Tôi không nhận dạng được người rút tiền bị camera ghi hình lại và tôi cũng không quen biết người này. Ngoài ra, tôi cũng không có nghĩa vụ tài chính nào với 4 chủ tài khoản nhận chuyển khoản của tôi vào rạng sáng ngày 27/6”, chị Thuỳ cho hay.

Theo đại diện DongA Bank, do khách hàng không xác định được người thực hiện giao dịch nên ngân hàng này sẽ tiếp tục rà soát và phản hồi kết quả đối với khiếu nại của khách hàng chậm nhất vào ngày 31/7.

Cũng theo DongA Bank, phía ngân hàng này đã báo cáo sự việc đến cơ quan điều tra và Ngân hàng Nhà nước. Nếu xác minh được khách hàng không thực hiện giao dịch hoặc không tiết lộ thông tin và bị tội phạm cố tình đánh cắp thông tin, gian lận, rút tiền trái phép thì DongA Bank sẽ bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng.

Không chỉ riêng trường hợp của chị Thuỳ bị “bốc hơi” 85 triệu đồng trong tài khoản, thêm một khách hàng khác của DongA Bank cũng bị mất tiền vào rạng sáng 27/6. Đó là trường hợp của chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (ngụ quận 12, TP HCM), chị Duyên bị mất số tiền 116 triệu đồng chỉ sau trường hợp của chị Thuỳ khoảng 30 phút.

hai khach hang cua donga bank bi mat tien yeu cau duoc hoan lai tien
Tài khoản của chị Duyên cũng bị mất 116 triệu chỉ sau chị Thuỳ khoảng 30 phút.

Cụ thể, vào lúc 3h53 đến 3h58 phút sáng 27/6, hệ thống của DongA Bank đã gửi đến điện thoại của chị Duyên 5 tin nhắn liên tiếp. 4 tin nhắn đầu thông báo tài khoản của chị Duyên đã chuyển 80 triệu đồng vào các tài khoản khác, số tiền mỗi lần chuyển là 20 triệu đồng.

Sau đó, điện thoại của chị Duyên tiếp tục nhận được tin nhắn thứ 5 từ hệ thống DongA Bank thông báo tài khoản của chị tiếp tục bị trừ 16 triệu đồng do chuyển tiền vào một tài khoản khác.

Sau đó, từ 3h58 - 3h59 phút, điện thoại của chị Duyên tiếp tục báo là tài khoản của chị bị trừ thêm 20 triệu đồng vì rút tiền mặt, mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến chị Duyên không thể xử lý kịp và đành ngậm ngùi nhìn tài khoản bị “bốc hơi” 116 triệu đồng mặc dù thẻ ATM vẫn còn để trong nhà.

Sau đó, chị Duyên đã liên lạc với tổng đài của DongA Bank để phong toả tài khoản nhưng không kịp vì tài khoản của chị chỉ còn lại 300 ngàn đồng.

Chị Duyên khẳng định bản thân chị không thực hiện tổng tổng 7 giao dịch chuyển khoản và rút tiền bởi vì khi đó chị đang ngủ ở nhà.

Sau khi làm việc và phía Ngân hàng TMCP Đông Á tiếp nhận sự việc, chị Duyên đã yêu cầu được ứng trước số tiền đã bị “bốc hơi” nhưng phía DongA Bank không đồng ý và thông báo phải chờ đến ngày 15/7 mới phản hồi kết quả.

Được biết, trước đây đã từng có trường hợp khách hàng của DongA Bank bị mất tiền vô cớ trong tài khoản ATM.

Cụ thể, vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh (ngụ TP HCM) đã phản ánh về việc số tiền 74 triệu đồng trong tài khoản ATM của DongA Bank bị biến mất mặc dù thẻ ATM vẫn còn ở trong ví của anh Thanh. Theo đó, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10h30 – 11h30 và 19h30 – 20h00.

Qua công tác kiểm tra hệ thống camera an ninh đặt tại các cây ATM của DongA Bank cho thất, có nhiều người thực hiện các giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Những người này này có đặc điểm chung là nam giới, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cùng một người.

Những người này đem thẻ ATM vào máy rồi tiến hành giao dịch ngay, họ nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư tài khoản.

Sau nhiều ngày giải quyết, DongA Bank đã phải chi số tiền 74 triệu đồng để hoàn trả cho khách hàng.

hai khach hang cua donga bank bi mat tien yeu cau duoc hoan lai tien Thêm một chủ thẻ ATM bị 'bốc hơi' 116 triệu đồng lúc rạng sáng

Thêm một chủ thẻ DongA Bank "bốc hơi" 116 triệu đồng lúc rạng sáng ngày 27/6, chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp ...

hai khach hang cua donga bank bi mat tien yeu cau duoc hoan lai tien Khách hàng của DongA Bank 'tá hỏa' khi bị mất tiền trong đêm

Một nữ khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã quá hoảng hốt khi số tiền ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.