Thêm một chủ thẻ ATM bị 'bốc hơi' 116 triệu đồng lúc rạng sáng

 Thêm một chủ thẻ DongA Bank "bốc hơi" 116 triệu đồng lúc rạng sáng ngày 27/6, chỉ sau khoảng 20 phút so với trường hợp chị Nguyễn Thị Phương Thùy bị mất 85 triệu đồng.

Theo phản ánh của chị Đoàn Thị Ngọc Duyên (quận 12, TPHCM), rạng sáng 27/6, hệ thống từ DongA Bank gửi 5 tin nhắn đến điện thoại và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 96 triệu đồng (4 chuyển khoản đầu, mỗi lần là 20 triệu, một chuyển khoản sau là 16 triệu đồng).

Sau đó, từ 3h58 đến 3h59 phút, chị Duyên tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền từ tài khoản chị Duyên "không cánh mà bay" là 116 triệu đồng.

Ngay sau khi bị trừ tiền trong tài khoản, chị Duyên kiểm tra thì vẫn thấy thẻ còn bên người nên liền điện thoại đến tổng đài nhờ phong tỏa tài khoản. Tuy nhiên, tài khoản của chị chỉ còn hơn 320.000 đồng.

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang

Thông báo số dư tài khoản của chị Duyên vừa mất 116 triệu tại DongA Bank.

Trong sáng 27/6, chị Duyên đã lên Ngân hàng Đông Á trình bày và khiếu nại thì được ngân hàng cho biết tiền trong tài khoản của chị được rút ở một trụ ATM đặt tại phòng giao dịch Âu Cơ (Quận Tân Phú). Đây cũng chính là địa điểm cây ATM mà chị Nguyễn Thị Phương Thùy bị mất cắp 85 triệu đồng qua 3 giao dịch chuyển khoản và 3 giao dịch rút tiền).

Nhân viên DongA Bank tiếp nhận phản ảnh của chị Duyên và thông báo với chị là trong vòng 5 ngày sẽ có kết quả trả lời.

Chị Duyên cũng thông tin thêm, thẻ ATM này chị đã mở ở Ngân hàng Đông Á từ năm 2012 và chưa từng xảy ra sự cố gì.

Trước đó, chị Nguyễn Thị Phương Thùy (31 tuổi, ngụ quận 12, nhân viên văn phòng tại một công ty chuyên về thủ công mỹ nghệ) cho biết, vào rạng sáng 27/6, 85 triệu đồng trong tài khoản mở tại Ngân hàng Đông Á (DongA Bank) của chị đã “bốc hơi” khiến chị không kịp trở tay.

Cụ thể, từ 3h31 phút đến 3h33 phút cùng ngày, hệ thống từ DongA Bank đã gửi tin nhắn đến điện thoại của chị Thùy và thông báo tài khoản của chị đã chuyển 60 triệu đồng vào 3 tài khoản khác nhau. Mỗi lần chuyển khoản là 20 triệu đồng.

Sau đó, từ 3h33 đến 3h34 phút, chị Thùy tiếp tục nhận được thông báo là tài khoản của chị tiếp tục bị rút 20 triệu đồng tiền mặt với mỗi lần rút là 10 triệu đồng.

“Lúc đó, tôi đang ngủ nên không hay biết. Khoảng 4h sáng có một tin nhắn đến thông báo thẻ ATM của tôi vừa rút thêm 5 triệu đồng tiền mặt. Lúc đó tôi mới tá hỏa gọi lên tổng đài để phong tỏa tài khoản thì đã quá muộn. Tài khoản của tôi chỉ còn hơn 900 ngàn đồng”, chị Thùy nói.

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang
Chị Thùy, khách hàng của Ngân hàng Đông Á đưa sự việc lên mạng xã hội để mọi người xung quanh cảnh giác.

Điều đáng nói, tài khoản của chị Thùy và chị Duyên "bốc hơi" một khoản tiền lớn khi thẻ ATM của hai chị vẫn ở trong túi xách cá nhân.

Đây không phải là lần đầu tiên tiền của khách hàng gửi tại DongA Bank bị... "bốc hơi". Vào ngày 22/7/2016, anh Nguyễn Sĩ Thanh làm việc cho một công ty trong Khu công nghệ cao (Q.9, TPHCM) đã phản ánh đến DongA Bank về việc 74 triệu đồng trong ATM bị mất.

Qua rà soát cho thấy, tài khoản của anh Thanh phát sinh 9 giao dịch rút tiền trên ATM trong các ngày 14, 16, 17 và 18/7/2016; thời gian thực hiện giao dịch đều vào khoảng 10:30 – 11:30 và 19:30 – 20:00.

Tra soát trên hệ thống camera an ninh của ngân hàng, phát hiện có các đối tượng thực hiện các giao dịch rút tiền trùng với thời gian nói trên. Các đối tượng này có điểm chung là nam, đội mũ bảo hiểm trắng, đeo khẩu trang, mặc áo sơ mi trắng tay dài, quần dài, nhìn giống là cùng một đối tượng.

Đối tượng này mang thẻ vào là giao dịch ngay, nhập số PIN đúng ngay lần đầu, luôn kiểm tra số dư tài khoản trước khi thực hiện rút tiền; luôn rút liên tục cho đến khi hết hạn mức giao dịch/ngày (20.000.000 đồng) và lần cuối rút hết số dư tài khoản (trừ số tiền lẻ không rút được).

Sau nhiều ngày giải quyết, DongA Bank đã "tạm ứng" 100% số tiền 74 triệu đồng cho khách hàng trong vụ việc này.

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang Khách hàng của DongA Bank 'tá hỏa' khi bị mất tiền trong đêm

Một nữ khách hàng sử dụng dịch vụ thẻ ATM của Ngân hàng TMCP Đông Á (DongA Bank) đã quá hoảng hốt khi số tiền ...

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang Loại cá Mú đỏ cực hiếm, mỗi con có giá cả chỉ vàng

Cùng với tôm Mũ Ni đỏ, Sá Sùng và cua Huỳnh Đế, cá Mú đỏ cũng là loại hải sản thuộc hàng quý hiếm và ...

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang Tạm ứng 93 tỷ, Eximbank vẫn đưa vụ bà Chu Thị Bình ra toà

Dù đã tạm ứng 93 tỷ trong vụ mất 245 tỷ đồng cho bà Chu Thị Bình, Eximbank vẫn tiến hành đưa vụ việc ra ...

them mot chu the atm bi boc hoi 116 trieu dong luc rang sang Vietnam Report công bố Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2018

Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chính thức công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại Việt ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.