Loại cá Mú đỏ cực hiếm, mỗi con có giá cả chỉ vàng

Cùng với tôm Mũ Ni đỏ, Sá Sùng và cua Huỳnh Đế, cá Mú đỏ cũng là loại hải sản thuộc hàng quý hiếm và có giá gần 1.000.000 đồng/kg được các đại gia nhà giàu ưa chuộng.
 

Theo tìm hiểu cá Mú đỏ là loại hải sản thuộc loại hàng hiếm, sống ở các rạn san hô ngoài đại dương. Trọng lượng trung bình mỗi con từ 1-4 kg, đây là loại cá có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe, vì thế mà giá thành của nó khá đắt đỏ, gần 1.000.000 đồng/kg.

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang
cá Mú đỏ là loại hải sản thuộc loại hàng hiếm, sống ở các rạn san hô ngoài đại dương. Trọng lượng trung bình mỗi con từ 1-4 kg (Ảnh minh hoạ)

Hiện có khá nhiều cửa hàng rao bán loại cá Mú đỏ này. Giá Mú đỏ đông lạnh loại 1,5kg/con trở lên giá 385.000 đồng/kg, loại dưới 1,5kg/con giá 370.000 đồng/kg. Đặc biệt, với loại cá Mú đỏ sống, các cửa hàng hải sản báo giá từ 850.000 đồng/kg đến 1.000.000 đồng tùy thuộc vào độ tươi và độ lớn của cá.

Đặc biệt, hàm lượng thủy ngân có trong cá Mú đỏ còn ít hơn 100 lần so với nhiều loại cá khác thường được dùng hàng ngày, cá Mú đắt nhưng xắt ra miếng vì mỗi bộ phận của cá từ đầu, thịt, xương, da, đuôi, ruột đều có thể chế biến thành những món rất độc đáo.

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang
cá Mú đắt nhưng xắt ra miếng vì mỗi bộ phận của cá từ đầu, thịt, xương, da, đuôi, ruột đều có thể chế biến thành những món rất độc đáo (Ảnh chụp màn hình)

Theo Vietnamnet, chị Mai cho biết, cá Mú đỏ thuộc diện hiếm, ngư dân câu được rất ít nên không phải hàng lúc nào cũng có. Dịp may mắn cửa hàng nhập được 2-3 lần/tháng, có tháng chỉ nhập được một lần, thậm chí còn không có hàng. Mỗi lần nhập, số lượng cá Mú đỏ cũng chỉ vài con.

“Mặc dù cá mú đỏ tươi giá gần nửa triệu đồng/kg, còn cá sống 830.000 đồng/kg nhưng lần nào khách cũng tranh nhau mua”, chị nói.

Trên các trang mạng xã hội được rao bán khá nhiều nhưng chủ yếu là loại cá Mú đông lạnh, có giá từ 370.000 đồng/kg đến 400.000 đồng/kg, tuy giá “chát” như vậy nhưng luôn hết hàng.

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang
Trên các trang mạng xã hội được rao bán khá nhiều nhưng chủ yếu là loại cá Mú đông lạnh, có giá từ 370.000 đồng/kg đến 400.000 đồng/kg (Ảnh chụp màn hình)

Chị Nguyên chuyên bán cá Mú đông lạnh chia sẻ: “Lúc mới nhập loại cá này về tôi không dám nhập nhiều vì sợ giá đắt, không ai mua vì thế tôi chỉ dám nhập 5kg một lần thế nhưng hàng về lần nào hết lần ấy, thậm chí còn có nhiều người đặt trước, khách nào không đặt trước thì hiếm khi có hàng sẵn”.

Giống với các Mú đỏ thì cá Mú đen hay cá Mú cọp cũng rất được ưa chuộng, cá Mú cọp tươi sống 480.000đ kích cỡ từ 1–3kg/con, cá Mú đen hàng tươi bảo quản lạnh có giá theo kích cỡ, con từ 0,7- 1,5 kg giá 175.000/ kg, từ 1,5- 5 kg có giá 165.000/ kg và giá cá mú đen sống nguyên con là 365.000 đ/kg

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang
Khach hàng muốn mua cá Mú đỏ phải đặt hàng trước thì mới có hàng (Ảnh minh hoạ)

Chị Yến (Mỹ Đình – Hà Nội) chia sẻ: “Nhà tôi có hai đứa con nhỏ nhưng rất gầy dù ăn bao nhiêu cũng không tăng cân, tôi nghe nói thịt cá Mú rất giàu protein, vitamin các loại như D, E, B2,…và các khoáng chất khác rất tốt cho trẻ nhỏ nên tôi quyết định mua, thấy trên mạng xã hội rao bán khá nhiều nhưng giá không hề rẻ nhưng tôi vẫn quyết định mua về cho các con ăn thử”.

Cách lựa chọn cá Mú đỏ ngon

Theo những người bán cá lâu năm, khi chọn cá Mú đỏ không lựa chọn những con cá có màu mắt không bị đục, mờ hay không nhìn rõ bên trong mà lựa chọn những con cá mà mắt của chúng “sáng” có thể thấy được bên trong mắt chúng.

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang

Tiếp theo lật mang của cá để kiểm tra phần mang cá, nếu như mang cá có màu đỏ tươi thì đã sẽ là cá ngon và ngược lại, cá tươi và ngon là loại cá có phần bụng rất chắc và có độ đàn hồi cao.

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang Xót lòng đặc sản cá tầm 'bán rẻ như cho' trên vỉa hè ở Lai Châu sau lũ

Mưa lũ kéo dài trong nhiều ngày ở Lai Châu, đã khiến nhiều trang trại cá hồi, cá tầm ở địa phương này bị vùi ...

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang Thức trắng đếm tiền nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup 2018

World Cup 2018 khai mạc cũng chính là thời điểm các dịch vụ kinh doanh nở rộ đặc biệt là kinh doanh đồ ăn đêm ...

loai ca mu do cuc hiem moi con co gia ca chi vang Coca Cola và Budweiser đua nhau tung bộ sưu tập World Cup 2018 thu hút khách hàng

Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa World Cup 2018 chính thức được khai mạc, các nhãn hàng đã bắt đầu tung ra các sản ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.