Thức trắng đếm tiền nhờ kinh doanh đồ ăn đêm mùa World Cup 2018

 World Cup 2018 khai mạc cũng chính là thời điểm các dịch vụ kinh doanh nở rộ đặc biệt là kinh doanh đồ ăn đêm được dịp “hốt bạc” lãi vài triệu mỗi ngày.
 

Dịch vụ bán đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại Nga. Các tín đồ mê bóng đá chỉ cần vào mạng gõ cụm từ “đồ ăn đêm”, ngay lập tức trang tìm kiếm sẽ cho ra hàng trăm kết quả: đồ ăn đêm Hà Nội, ship đồ ăn đêm, đồ ăn khuya... với đủ món từ phở, bánh mỳ bít tết, pizza, mì xào, cơm rang cho tới đồ nhậu như thịt bò khô, nem chua rán, cổ gà, chân gà... với giá cả khá bình dân.

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018
Dịch vụ bán đồ ăn đêm trở nên rầm rộ và sôi động hơn bao giờ hết khi bóng bắt đầu lăn trên các sân cỏ tại Nga (Ảnh: Hương Nguyễn)

Hoặc dọc theo dãy phố đường Kim Giang (Hoàng Mai) cũng có rất nhiều quán bán đồ ăn đêm cả giao hàng lẫn mua tại quán, thực đơn cũng cực kì phong phú, giá cả phải chăng.

Chị Vũ Lan (Chủ quán đồ ăn đêm tại Kim Giang) cho biết: “Vì khách đông quá nên 3 hôm nay chúng tôi quyết định không nhận ship đồ ăn vào buổi trưa, chỉ nhận ship đồ ăn vào buổi tối và đêm để đảm bảo thời gian cho nhân viên nghỉ ngơi.

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018
Rất nhiều quán bán đồ ăn đêm cả giao hàng lẫn mua tại quán, thực đơn cũng cực kì phong phú, giá cả phải chăng (Ảnh: Hương Nguyễn)

Lý do là vì lượng khách đặt hàng vào ban đêm cao gấp cả chục lần khách đặt vào ban ngày, buổi tối và đêm khách có thể gọi điện đặt hàng bất cứ lúc nào, các món ăn sẽ được giao tận nhà khách trong vòng 5-30 phút”.

Anh Nguyễn Thắng, sinh viên năm 4 của trường Thuỷ Lợi, phụ trách quản lý nhóm kinh doanh dịch vụ “hốt bạc” này, cho biết: "Đội chúng tôi hơn 10 người, mỗi người một việc. Tôi phụ trách quản lý website, trực điện thoại. Có một bạn chuyên đi chợ, một bạn nấu ăn, 7,8 bạn khác thì giao hàng. Nhiều mặt hàng phải vào siêu thị... mới có hàng ngon, rẻ".

Anh Thắng cho biết thêm, khách của anh trong độ tuổi từ 18 - 28 tuổi, rải đều các quận nội thành. Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói".

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018
Sinh viên chiếm đa số do nhiều bạn ở trọ không tiện nấu nướng đêm khuya nên phải nhờ người giao đến tận nhà để "cứu đói" (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên theo tìm hiểu, các món ăn tối như mì xào, nui xào, cơm chiên... giá từ 40.000 - 60.000 đồng/phần. Phí giao hàng có nơi lấy từ 5 đến 15.000 đồng, nhưng có nơi lấy từ 15.000 - 30.000 đồng/ chuyến. Đây cũng là điều bất cập khi người dùng cho dịch vụ giao hàng và chịu phí vận chuyển quá cao (gần bằng một phần ăn).

Các chủ hàng bán đồ ăn đêm lãi tiền triệu mỗi ngày nhờ World Cup 2018, anh Bảo (Chủ quán đồ ăn đêm Mỹ Đình) chia sẻ: “Biết là lượng khách sẽ rất đông vì thế tôi đã thuê thêm nhân viên để kịp phục vụ khách hàng thế nhưng vẫn không kịp, tuy lãi cao nhưng hết ngày ai cũng mệt, riêng ngày hôm qua là ngày đầu tiên khai mạc mà cửa hàng tôi đã lãi đậm rồi”.

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018
Đã có nhiều khách tìm đến đặt trước đồ ăn đêm nên cửa hàng đã khá bận rộn từ khi có thông tin VTV chính thức mua được bản quyền World Cup (Ảnh: Hương Nguyễn)

“Đã có nhiều khách tìm đến đặt trước đồ ăn đêm nên cửa hàng đã khá bận rộn từ khi có thông tin VTV chính thức mua được bản quyền World Cup”. Anh Bảo cho biết thêm.

Không chỉ có các chủ hàng bán đồ ăn đêm nhiều mà khách hàng cũng đông, nhu cầu mua đồ ăn đêm nhâm nhi xem World Cup cũng nhiều, anh Oanh tâm sự tôi ngại xuống bếp nên đặt mua ngoài tiệm cho nhanh, đỡ mất công nấu nướng có khi mải nấu lại bỏ qua trận đấu hay”.

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018 Ngủ không đủ giấc, lãi vài đồng lẻ vì nghề làm cốm

Dọc theo con đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội tràn ngập các hàng bán cốm ở ven đường, tại đây có rất nhiều gia ...

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018 Siêu thị chạy đua giảm giá tivi cỡ lớn trong mùa World Cup 2018

Chỉ còn vài ngày nữa mùa World Cup 2018 chính thức dược khai mạc, hàng loạt các siêu thị tung ra chương trinh khuyến mãi, ...

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018 Sói Zabivaka linh vật của World Cup 2018 muốn đặt trước cũng không có hàng để bán

Chỉ còn ít ngày nữa World Cup 2018 chính thức được khai mạc, không thể phủ nhận sức nóng của World Cup trong thời điểm ...

thuc trang dem tien nho kinh doanh do an dem mua world cup 2018 Quyết mua tivi cỡ lớn dù bản quyền World Cup chưa chính thức được công bố

Chỉ còn một tuần nữa, mùa bóng World Cup sẽ chính thức khai mạc, dù chưa có bất kì thông tin chín thức nào về ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.