Ngăn nạn mua nhiều vé rồi bán ‘cắt cổ’, Phương Trang thu hồi hơn 400 vé xe Tết

Hãng xe Phương Trang cho biết đã thu hồi hơn 400 vé Tết khi phát hiện nhiều đối tượng mua số lượng lớn vé nhằm bán lại với giá cao để lấy tiền chênh lệch. Số vé thu hồi này được bán lại cho những người có nhu cầu thực sự.
 

Đại diện Công ty CP Xe khách Phương Trang Buslines (Công ty Phương Trang) cho biết hãng này đã hoàn tất thu hồi hơn 400 vé Tết sau nhiều đợt mở bán từ cuối tháng 12/2018.

ngan nan mua nhieu ve roi ban cat co phuong trang thu hoi hon 400 ve xe tet
Phương Trang thu hồi hơn 400 vé xe Tết vì phát hiện đầu cơ. (Ảnh: PT)

Phía Phương Trang khẳng định việc thu hồi vé này nhằm đảm bảo quyền lợi cho những hành khách có nhu cầu về quê ăn Tết thực sự. Nguyên nhân bắt đầu từ sau các đợt mở bán trực tuyến, hãng đã rà soát và phát hiện nhiều trường hợp mua vé số lượng lớn với mục đích đầu cơ là chính.

Các đối tượng đầu cơ sau khi giao dịch thành công đã rao bán với giá gấp 2 - 3 trên mạng xã hội như Facebook, Zalo… để hưởng phần tiền chênh lệch.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Phương Trang cho hay qui định mua vé dịp Tết của hãng là mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 4 vé, gồm hai vé lượt đi và 2 vé lượt về. Mọi hành vi nhằm mục đích đầu cơ đều không đúng qui định, hãng đã thông báo từ đầu khi mở bán vé.

Hiện các đối tượng này đã mang vé mua với số lượng lớn đến công ty để trả và nhận lại đúng số tiền đã giao dịch. Các vé sau khi thu hồi được đưa lên hệ thống để bán lại cho những người thực sự có nhu cầu.

Từ ngày 23/12/2018, Phương Trang mở hệ thống bán vé online để phục vụ hành khách đi lại trong dịp Tết Kỉ Hợi 2019. Ngoài ra, để phục vụ nhu cầu tăng cao đột biến của hành khách, hãng cũng liên tục mở bán vé thêm nhiều đợt tăng cường.

Theo ghi nhận, khá ít hành khách có thể mua được vé của Phương Trang để về quê ăn Tết trong các đợt mở bán này. Nguyên nhân là hệ thống của hãng luôn trong tình trạng quá tải hoặc gặp sự cố ở bước thanh toán cuối cùng.

Trong khi đó, nhiều đối tượng đã lợi dụng việc bán vé trực tuyến này để trục lợi bằng việc mua số lượng lớn bán lại, nhằm lấy tiền chênh lệch.

Sở dĩ nhiều người vẫn chọn mua vé của hãng xe khách này vì theo giá Tết niêm yết, hãng tăng giá trong khung quy định từ 20 - 60% trong những ngày cao điểm Tết và tùy vào từng chặng xe.

Hãng xe cho hay hiện các chặng về miền Trung trước Tết cũng đã bán hết vé, dù đã tăng cường lên đến 2.000 chuyến. Trong khi đó, các tuyến về miền Tây Nam Bộ vẫn còn, dù trong những ngày cao điểm Tết từ 22 - 29 tháp Chạp.

ngan nan mua nhieu ve roi ban cat co phuong trang thu hoi hon 400 ve xe tet Giá tăng gần gấp đôi, người dân khốn khổ tìm nơi mua vé xe Tết 2019

Vé xe Tết 2019 từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung càng sát Tết càng tăng giá. Tại một số tuyến có hiện tượng ...

ngan nan mua nhieu ve roi ban cat co phuong trang thu hoi hon 400 ve xe tet Giá vé xe Tết 2019 từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung tăng gấp năm lần vẫn cháy vé

Nhiều nhà xe đã rục rịch cho đặt vé xe Tết từ nhiều ngày nay. Đối với lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về ...

ngan nan mua nhieu ve roi ban cat co phuong trang thu hoi hon 400 ve xe tet Mua vé xe Tết qua facebook, hàng trăm công nhân tố bị nam thanh niên lừa 450 triệu đồng

Vì tin lời rao bán vé xe về Tết của một thanh niên trên facebook, hàng trăm người dân, công nhân và sinh viên quê ...

chọn
Keangnam Landmark 72 sắp đổi chủ?
Tập đoàn AON plc - chủ tòa nhà Landmark 72 và tòa tháp đôi Keangam đang muốn bán toàn bộ cổ phần tại khu phức hợp này với giá hơn 1.000 tỷ won.