Giá tăng gần gấp đôi, người dân khốn khổ tìm nơi mua vé xe Tết 2019

Vé xe Tết 2019 từ Hà Nội đi các tỉnh miền Trung càng sát Tết càng tăng giá. Tại một số tuyến có hiện tượng giá vé tăng nhẹ từ một đến 1,5 lần so với ngày thường và ở một số nhà xe đã cháy vé.

Vé xe Tết 2019 Hà Nội đi các tỉnh miền Trung

Tết Nguyên Đán đang đến gần và nhu cầu đi lại, về quê ăn Tết của người dân càng tăng lên một số nhà xe đã tiến hành cho hành khách đặt vé bắt đầu từ đầu tháng 12 Âm lịch đối với vé xe Tết 2019.

Hà Nội đi Đà Nẵng, TT-Huế

Đối với tuyến này, hiện tại hành khách có rất nhiều lựa chọn với hơn chục nhà xe chạy tuyến này như: Thanh Sơn, Đại Phát, Vân Khôi, Hoàng Vân, Tuấn Nam, Tùng Vy, Thiên Trung,… với mức giá vé ngày thường từ 350 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng một vé.

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019
Giá vé ngày thường từ 350 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng một vé. (Ảnh: Đức Huy).

Tuy nhiên khi được hỏi về mua vé ngày giáp Tết cho tuyến Hà Nội đi Đà Nẵng thì PV nhận được cái lắc đầu từ nhân viên phòng vé Bến xe Giáp Bát và cho biết phải đặt vé trực tiếp từ các nhà xe.

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019
Trong những ngày cận Tết hành khách phải đặt vé trực tiếp với nhà xe từ trước đó. (Ảnh: Đức Huy)

Giá vé cho tuyến này trong những ngày giáp Tết cũng tăng khoảng từ một đến 1,5 lần so với ngày thường.

Hiện tại theo số liệu thống kê trên một website đặt vé, số ghế được đặt trước cho tuyến này đã hơn 50% tuy nhiên theo khảo sát của PV tại hai bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát thì hiện tại các nhà xe đã gần như kín ghế đặt trước.

“Nếu bây giờ không đặt vé luôn thì sắp tới không có vé đâu”, một nhà xe cảnh báo.

"Năm nay nhà tôi về quê nội ở Huế ăn Tết mà liên hệ mãi vẫn chưa đặt được vé Tết, nhiều nhà xe hét giá vé cao quá, chỗ vé ổn định thì nhà xe đều báo đã kín chỗ", chị Mai nhà ở Định Công (Hà Nội) lo lắng.

Cũng theo anh Cường một kĩ sư xây dựng quê Đà Nẵng ra Hà Nội làm việc cho hay: “Rút kinh nghiệm từ những năm trước, tôi cứ canh khi nào nhà xe bắt đầu mở bán vé xe Tết là đặt luôn, thường thì đầu tháng 12. Nhanh một chút không sao chứ chậm một chút không có xe về quê ăn Tết thì lại lỡ dở".

Ngoài ra theo chia sẻ của một số tài xế xe ôm tại bến xe Nước Ngầm thì nếu không đặt được vé trước, cận Tết mới ra bắt xe thì đa phần chỉ có đi xe dù, giá vé cũng cao đến "cắt cổ" mà lại bị nhồi nhét, chất lượng dịch vụ thấp.

Hà Nội đi Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa

Đối với tuyến này, hành khách cũng có vẻ “dễ thở” hơn so với các tuyến đường dài khác. Giá vé Hà Nội về Nghệ An ngày thường trong khoảng từ 150 nghìn đồng đến 170 nghìn đồng một vé thì ngày Tết cũng chỉ tăng nhẹ lên khoảng 200 nghìn đồng một vé.

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019
Giá vé xe Tết có được sự ổn định như vậy là do chính sách quản lí giá vé chặt chẽ của các bến xe. (Ảnh: Đức Huy).

Theo như một số nhà xe cho biết, giá vé xe Tết có được sự ổn định như vậy là do chính sách quản lí giá vé chặt chẽ của các bến xe. “Năm nay không thấy tình trạng tăng vé vô tội vạ như các năm trước nữa”, một hành khách cho hay.

Hiện tại, khách hàng cũng có rất nhiều lựa chọn cho các tuyến này với hơn chục nhà xe chạy cố định tại các bến Nước Ngầm, Giáp Bát như: Sao Nghệ, Mận Tịnh, Trung Lan, Hồng Vinh, Hải Bình, Phương Nguyên,…

Ngoài ra đối với các bạn sinh viên xứ Nghệ đang học tập tại Hà Nội cũng có một sự lựa chọn khác là đăng kí vé Tết tại các câu lạc bộ, Hội đồng hương trong các trường đại học. Hằng năm, các hội đồng hương này thường liên kết với các nhà xe và đặt bàn đặt vé ngay trong các trường đại học, cao đẳng để giúp các bạn sinh viên yên tâm học tập và về quê nghỉ lễ được an toàn.

“Nguồn cung rất dồi dào nên thường giữa tháng 12 chúng tôi mới bắt đầu đặt xe”, anh Nam quê Nghệ An đang làm việc tại Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay.

Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc: Không phải lo đặt vé trước

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019
Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc: Không phải lo đặt trước vé. (Ảnh: Đức Huy).

Khi được PV hỏi về việc đặt vé xe Tết cho tuyến Hà Nội-Sơn La thì nhân viên phòng vé Bến xe Mỹ Đình cho biết: “Không cần đặt vé trước, ra lúc nào cũng có xe, xe chạy đến ngày cuối năm luôn anh ạ”

Theo đó, đối với các xe chạy tuyến Hà Nội-Sơn La, Hà Nội-Lào Cai, Hà Nội-Quảng Ninh…các nhà xe sẽ làm việc đến ngày cuối cùng của năm. Vì vậy hành khách đi những tuyến này không cần đặt trước vé và cũng không lo hết xe.

Do đó, giá vé các tuyến này gần như không tăng so với ngày thường. Ngoài ra để phục vụ nhu cầu đi lại giáp Tết ngày càng cao của người dân, một số nhà xe đã mở thêm những tuyến xe mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019
Một số nhà xe đã mở thêm những cuốc xe mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. (Ảnh: Đức Huy).

Như vậy, vé xe Tết 2019 tuyến Hà Nội đi các tỉnh miền Trung có phần ổn định hơn so với mọi năm, giá vé có sự tăng nhẹ ở một số tuyến nhất định nhưng mức tăng cũng không đáng kể.

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019 Sinh viên nhận vé xe miễn phí về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi ở đâu?

Các trường ĐH và trung tâm hỗ trợ sinh viên trên địa bàn TP HCM đã tiến hành khởi động nhiều chương trình hỗ trợ ...

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019 TP HCM: Lại cháy vé xe dịp Tết dương lịch

Chiều tối 28/12, các bến xe Miền Đông, Miền Tây đón nhận rất đông lượt khách đến mua vé để về quê nghỉ Tết dương ...

gia tang gan gap doi van chay ve nguoi dan khon kho tim noi mua ve xe tet 2019 Giá vé xe Tết 2019 từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung tăng gấp năm lần vẫn cháy vé

Nhiều nhà xe đã rục rịch cho đặt vé xe Tết từ nhiều ngày nay. Đối với lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về ...

chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.