Sinh viên nhận vé xe miễn phí về quê đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi ở đâu?

Các trường ĐH và trung tâm hỗ trợ sinh viên trên địa bàn TP HCM đã tiến hành khởi động nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên về quê đón Tết Kỷ Hợi năm 2019. Sinh viên có thể tham khảo các chương trình vé xe Tết miễn phí dưới đây.

3.000 vé xe Tết miễn phí cho sinh viên trong “Chuyến xe mùa xuân”

Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố (SAC), Trưởng ban tổ chức chương trình cho biết: Tiếp tục thành công từ chương trình “Chuyến xe mùa xuân” các năm trước, năm nay, Trung tâm phối hợp trao tặng 3.000 vé xe Tết miễn phí cho sinh viên khó khăn, mồ côi, khuyết tật, ăn tết xa nhà nhiều năm liền về quê đón Tết cùng gia đình…

Các chuyến xe sẽ xuất phát từ TP HCM về các tỉnh miền Trung, chương trình đặc biệt quan tâm, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên có hộ khẩu thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

sinh vien nhan ve xe tet mien phi ve que don tet nguyen dan ky hoi o dau
Sinh viên ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP HCM hỗ trợ vé xe về quê đón tết năm 2018.

Ông Dũng cho biết, chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, đang theo học tại các trường ĐH – CĐ - TC được về quê sum họp cùng gia đình trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng thời, hoạt động này thể hiện sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Thành phố, sự quan tâm của xã hội đối với các đối tượng sinh viên, nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Tổng kinh phí dự kiến là 2 tỉ đồng.

Để tham gia chương trình, sinh viên đăng kí trực tuyến tại website www.sac.vn hoặc fanpage facebook: www.facebook.com/hotrohssv. Sau khi đăng kí trực tuyến thành công, sinh viên đến Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố để nộp hồ sơ và nhận vé.

Hồ sơ bao gồm: Đơn đăng kí tham gia chương trình, có xác nhận của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường (theo mẫu tải trên website), thẻ sinh viên và chứng minh nhân dân (bản photo), Giấy tờ xác nhận hoàn cảnh gia đình khó khăn của địa phương (nếu có), bản photo các giấy tờ tham gia các hoạt động Đoàn, Hội.

Chương trình “Chuyến xe mùa xuân” là hoạt động đã được Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố khởi xướng và thực hiện thường niên từ năm 2002. Đến nay, đã có 43.000 sinh viên khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết, điều đó thể hiện nhu cầu rất lớn của sinh viên, cũng như sự nỗ lực của các đơn vị tổ chức và tấm lòng của các đơn vị hỗ trợ.

Nhiều trường ĐH tại TP HCM phối hợp doanh nghiệp hỗ trợ hàng nghìn vé xe miễn phí

Nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các bạn sinh viên khó khăn và sinh viên có nhu cầu về quê đón Tết, các trường ĐH trên địa bàn TP HCM đã tiến hành khởi động nhiều chương trình hỗ trợ sinh viên về quê đón tết Kỷ Hợi.

Đây là một hành động thiết thực từ các trường, giúp chăm lo đời sống sinh viên đồng thời động viên các em có hoàn cảnh khó khăn có thể yên tâm học hành cũng như đón Tết Nguyên đán trọn vẹn bên gia đình.

Các chương trình với nhiều nội dung ý nghĩa và đa dạng được triển khai, nổi bật trong đó là hỗ trợ vé xe Tết miễn phí cho sinh viên về quê ăn tết; tặng quà tết cho sinh viên; các Đoàn – Hội thăm hỏi, chúc mừng năm mới sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên ở tại kí túc xá; lì xì đầu năm; hỗ trợ việc làm cho sinh viên không về quê đón tết…

sinh vien nhan ve xe tet mien phi ve que don tet nguyen dan ky hoi o dau
Vé xe Tết miễn phí dành cho sinh viên là một hoạt động ý nghĩ được tổ chức thường niên.

Cụ thể, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ sinh viên của các Trường ĐH Sư phạm Kĩ thuật TP HCM và ĐH Nông lâm TP HCM phối hợp với doanh nghiệp đã nhanh chóng khởi động “Chuyến xe đoàn viên - Cùng PV Oil Về quê đón Tết 2019”.

Đối tượng tham gia là sinh viên về các tỉnh trên hành trình chuyến xe đi qua đều được tham gia. Xe sẽ dừng tại các tỉnh để trả khách, khách nghỉ chân tiếp thức ăn và nước uống tại Bình Thuận, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quãng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa.

Chuyến xe sẽ khởi hành vào ngày 27/1/2019. Sinh viên có thể liên hệ tại Văn phòng Đoàn Thanh niên - Hội sinh viên hai trường để có thêm thông tin.

Tết Nguyên đán 2019, sinh viên ĐH Công nghệ TP HCM (HUTECH) lại được săn học bổng “Vé xe chắp cánh ước mơ giảng đường” với nhiều nội dung hấp dẫn. Điều đặc việt của học bổng này không chỉ tập trung vào dịp tết mà kéo dài tới tháng 11/2019.

Cụ thể, nhằm đồng hành, hỗ trợ chi phí đi lại cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, công ty cổ phần VeXeRe phối hợp cùng các nhà xe, đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Vé xe chắp cánh ước mơ giảng đường” trao tặng học bổng vé xe miễn phí cho sinh viên.

Chương trình tạo điều kiện với số lượng lên đến 5.000 suất dành cho các bạn sinh viên có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội, Đà Lạt, Nha Trang, Đà Nẵng, Phnôm Pênh, Mũi Né, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá – Kiên Giang về quê miễn phí.

Học bổng này sẽ được áp dụng cho các chuyến xe khởi hành trong khoảng thời gian từ 5/11/2018 – 5/11/2019 để sinh viên lựa chọn thời gian và lộ trình phù hợp.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành An, Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và hỗ trợ sinh viên ĐH Luật TP HCM chia sẻ: Trường đã phối hợp giới thiệu các trường hợp khó khăn đến Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Thành phố với số lượng khoảng 10 – 15 em sinh viên về chủ yếu các tỉnh miền Trung nhận hỗ trợ vé xe về quê đón tết.

Ngoài chương trình vé xe tết, trường này còn có nhiều hoạt động Tết thú vị và ý nghĩa dành cho sinh viên của trường như: Lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện, chương trình “Tết bạn bè”, “Tết sẻ chia”, "Tết hội nhập"...

Như vậy, gắn với nhu cầu đi lại thường xuyên của sinh viên, đặc biệt là nhu cầu về quê ăn Tết Kỷ Hợi năm nay, với các chương trình hỗ trợ vé xe miễn phí cho sinh viên sẽ tạo điều kiện cho các bạn tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể cho hành trình về quê đón Tết bên gia đình.

sinh vien nhan ve xe tet mien phi ve que don tet nguyen dan ky hoi o dau Giá vé xe Tết 2019 từ TP HCM đi các tỉnh miền Trung tăng gấp năm lần vẫn cháy vé

Nhiều nhà xe đã rục rịch cho đặt vé xe Tết từ nhiều ngày nay. Đối với lộ trình từ TP Hồ Chí Minh về ...

sinh vien nhan ve xe tet mien phi ve que don tet nguyen dan ky hoi o dau Mua vé xe Tết qua facebook, hàng trăm công nhân tố bị nam thanh niên lừa 450 triệu đồng

Vì tin lời rao bán vé xe về Tết của một thanh niên trên facebook, hàng trăm người dân, công nhân và sinh viên quê ...

sinh vien nhan ve xe tet mien phi ve que don tet nguyen dan ky hoi o dau Loạn giá vé xe Tết

Trước nhu cầu hành khách về quê trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 tăng đột biến so ngày thường, hầu hết các nhà ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.